Doanh nhân bị Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền tỷ là ai?

author 06:29 22/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất cho thấy, vị doanh nhân là người bị hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa và chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng dù được các báo đưa tin và dấu tên nhưng ai cũng biết, doanh nhân đó kinh doanh đa ngành và rất có tiếng.

Báo Đất Việt đưa thông tin, vị đại gia bị hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga lừa, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng là người khá nổi tiếng trong giới kinh doanh

Nạn nhân có liên quan trực tiếp đến cáo buộc hoa hậu Trương Hồ Phương Nga “lừa đảo” là ông H, tên thật là T.M – một doanh nhân có tiếng. Ông H được biết đến là người có mối quan hệ rộng, thân tình với các người đẹp trong làng giải trí.

Ông H là chủ của nhiều công ty có trụ sở trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành; trước đây ông là cổ đông lớn, thành viên sáng lập ra một tập đoàn có tên tuổi đang điều hành mạng xã hội và trò chơi trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Vài năm trở lại đây không nghe đến tên tuổi ông H trong tập đoàn nói trên. Tuy nhiên, sau đó ông H lại đứng tên làm tổng giám đốc một công ty lớn hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực như: quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin và các dịch vụ liên quan đến máy tính, mạng Internet; quảng cáo; nghệ thuật, giải trí; vận tải hành khách đường bộ; môi giới, đấu giá; xây dựng nhà….

Ông H được coi là một trong những người đi đầu tại Việt Nam trong hoạt động kinh doanh dịch vụ kết bạn trực tuyến trên mạng Internet có thu phí…

Doanh nhân bị Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền tỷ là ai?

Doanh nhân bị Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa tiền tỷ là người có tiếng trong giới kinh doanh đa ngành. Ảnh: MTG

Đến nay, qua quá trình điều tra làm rõ được biết, nhiều năm trước ông H có mối quan hệ tình cảm với hoa hậu Phương Nga. Thời gian này, Phương Nga nói với ông H là có mối quan hệ xã hội, có thể mua nhà giá rẻ nên “dụ” ông H đưa tiền để mua nhà bán lại kiếm lời.

Do tin lời, ông H đã nhiều lần đưa tiền, tổng cộng hơn 16 tỷ đồng cho Phương Nga. Nhưng sau đó hoa hậu này chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân mà không dùng để mua nhà. Ông H nhiều lần tìm đòi lại tiền nhưng không được nên trình báo cơ quan công an.

Cuối năm 2014, công an mời Phương Nga đến làm việc. Lúc này, Phương Nga có đưa ra một số giấy tờ thể hiện đã hoàn trả số tiền trên cho ông H, có chữ ký xác nhận của đôi bên. Tuy nhiên, ông H khẳng định hoàn toàn không ký xác nhận vào các giấy tờ này.

Cơ quan công an giám định cho kết quả, giấy tờ này là giả mạo. Công an xác định Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) là "đạo diễn", giúp Phương Nga tạo dựng các giấy tờ giả nhằm chiếm đoạt tiền của ông H nên đã khởi tố, bắt tạm giam cả hai người để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trong một diễn biến có liên quan, sau khi Phương Nga và Thùy Dung bị cơ quan công an bắt giữ, có một số người, trong đó có người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực giải trí, đã lên tiếng cho biết đã bị hai người đẹp lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong việc mua – bán mỹ phẩm từ nước ngoài về. Những người này cho biết, sẽ có tố cáo đến cơ quan công an trong thời gian tới.

Còn theo báo Đời sống Pháp Luật, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sau thời gian trở về và chính thức tham gia lĩnh vực giải trí trong nước có quen biết tình cảm tân thiết với đại gia tên Nam, Việt kiều Mỹ.

Theo cơ quan công an, số tiền mà Nga chiếm đoạt của ông Nam là 20 tỷ đồng chứ không phải 16 tỷ đồng như thông tin ban đầu. Ông này là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành.

Hiện tại, ông kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua Internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Sau khi nhận 6 tỷ đồng, Nga nói không mua được nhà ở quận 5 nhưng có nhiều căn nhà ở quận 1, 2 và 7 đang cần bán với giá khá mềm.Nghĩ Nga là một hoa hậu “chắc không đến nỗi nào” nên người đàn ông này đưa thêm 14 tỷ đồng nữa để Nga mua nhà. Thế nhưng sau khi “ẵm” 20 tỷ đồng thì cô hoa hậu này cắt đứt liên hệ.

Theo Cơ quan điều tra Trương Hồ Phương Nga SN 1987, sinh tại Hà Nội. Năm 11 tuổi cô theo gia đình sinh sống và lớn lên tại Nga. Trương Hồ Phương Nga đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007.

Sau cuộc thi tại Nga, Hoa hậu Phương Nga đã lọt top 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. Trong cuộc thi đó, cô lọt top 10 và đạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài.Trương Hồ Phương Nga được nhiều người biết đến với danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang