Doanh số ảm đạm, Suzuki Ciaz giảm giá 92 triệu đồng trong tháng 9

authorĐỗ Thu Thoan 19:11 13/09/2017

(VietQ.vn) - Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng, mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz được điều chỉnh giảm tới 92 triệu đồng, hiện chỉ còn 488 triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Mức giảm 92 triệu đồng tiền mặt được trừ thẳng vào hoá đơn. Suzuki Việt Nam cho biết mức giá này chỉ áp dụng trong tháng 9, thông tin Zing đăng tải.

Bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2017 với hy vọng cạnh tranh Toyota Vios và Honda City, tuy nhiên Ciaz luôn nằm trong top bán ế.

doanh-so-ban-cham-suzuki-ciaz-giam-gia-92-trieu-dong-trong-thang-9

Trong tháng 9 này, Suzuki Ciaz được điều chỉnh giảm tới 92 triệu đồng, hiện chỉ còn 488 triệu đồng. Ảnh: Zing

Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 8, Suzuki chỉ bán được 85 chiếc Ciaz, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm đạt 198 chiếc.

Suzuki Ciaz là mẫu sedan hạng B, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù có chất lượng được đánh giá ổn nhưng giá trị thương hiệu chưa cao là lý do người dùng chưa quan tâm nhiều tới sản phẩm này.

Suzuki Ciaz sử dụng hộp số tự động 4 cấp, động cơ 1.4 lít, công suất cực đại 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD...

Ngoài Ciaz, theo Zing, các sản phẩm khác của Suzuki Việt Nam cũng giảm mạnh như Vitara, Ertiga và Swift với mức giảm từ 50 đến 110 triệu đồng.

Đây là mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 8/2017(VietQ.vn) - Doanh số bán hàng của Toyota Vios tăng đáng kể so với tháng và mẫu xe này tiếp tục giữ vững “ngôi vương” trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8 ở thị trường Việt Nam với lượng xe tiêu thụ hơn 2.100 chiếc.

Bên cạnh các dòng xe của Suzuki, trong tháng 9 này, nhiều mẫu ô tô khác được bán tại thị trường Việt Nam cũng được giảm giá sốc.

Theo đó, trong tháng 9, toàn bộ các phiên bản Toyota Fortuner 2017 được giảm giá trực tiếp tại đại lý từ 20 - 25 triệu đồng, tùy phiên bản, theo báo Vietnamnet.

Kia cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá ô tô khi trong tháng 9 này, các phiên bản của mẫu Rondo đều giảm 10 triệu đồng. Mẫu xe Sorento giảm tới 20 triệu đồng, Sedona giảm 15 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu xe Quoris giảm giá tới 40 triệu đồng

Cũng trong tháng 9 này, nhiều mẫu ô tô Ford cũng nhận được ưu đãi lớn. Trong đó, mẫu Ford EcoSport phiên bản Titanium được giảm 59 triệu đồng. Ford Fiesta giảm 40 - 50 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

doanh-so-ban-cham-suzuki-ciaz-giam-gia-92-trieu-dong-trong-thang-9

Bên cạnh đó, hàng loạt hãng xe tại thị trường Việt cũng có các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe. Ảnh minh họa

Giá các mẫu xe ô tô Mazda tháng 9 này cũng được điều chỉnh giảm giá mạnh. Các phiên bản mẫu xe Mazda 3 đều giảm giá bán từ 20 - 39 triệu đồng. Còn Mazda CX-5 giảm giá các phiên bản từ 20 - 35 triệu đồng...

Trong đó, Honda đang là hãng xe có mức giảm giá ô tô mạnh nhất với hàng loạt mẫu xe đều giảm giá mạnh. Trong đó, mẫu Honda Accord giảm 190 triệu đồng. Honda CR-V cũng có mức giá bán lẻ mới giảm kỷ lục, từ 110 - 170 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Mẫu sedan hạng C Honda Civic cũng được giảm 50 triệu đồng.

Theo báo Vietnamnet, có thể thấy, thị trường ô tô Việt Nam đang trong cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhìn nhận, việc các hãng liên tục giảm giá bán xe trong thời gian qua nhằm đẩy hàng tồn, thu hồi vốn và chiếm lĩnh thị phần trong những tháng cuối của năm 2017, chuẩn bị cho cuộc đua "nước rút" trong năm 2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang