Dễ bị ngộ độc nếu ăn những thứ này cùng quả lê

authorNgọc Nga 11:03 13/09/2017

(VietQ.vn) - Quả lê là một trong những loại hoa quả được nhiều người ưa thích, không những vậy, quả lê còn có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu vô tình ăn những thực phẩm này cùng với quả lê rất dễ bị ngộ độc.

Nói tới tác dụng của quả lê, trong Đông Y cho rằng, quả lê có tính mát, ngọt dịu hơi chua có tác dụng hạ áp, thanh nhiệt, lợi tiểu, trị ho, tiêu đờm, giải khát rất tốt. Không những vậy, trong lê còn chứa chất chống oxy hoá giúp làm đẹp da, xây dựng hệ miễn dịch hoàn hảo cho cơ thể.

Với bệnh nhân bị tiểu đường, trái lê là loại trái cây phù hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày bởi chúng cung cấp lượng đường thấp, tự nhiên dễ dàng cho việc hấp thụ hơn.

Ăn quả lê cùng thịt ngỗng dễ khiến thận làm việc quá tải. Ảnh minh họa.Ăn quả lê cùng thịt ngỗng dễ khiến thận làm việc quá tải. Ảnh minh họa.

Thông thường mọi người đều nghĩ rằng quả lê là thực phẩm “lành tính” nhất nên không thể gây phản ứng khi ăn cùng các thực phẩm khác. Đây là sai lầm rất thường gặp.

Sự thật là có rất nhiều thực phẩm tối kỵ khi ăn cùng với quả lê. Nếu ta cứ liều lĩnh kết hợp thì không những không có tác dụng mà còn gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.

Hơn thế nữa, bạn không nên tùy tiện ăn quá nhiều quả lê, mặc dù chúng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên nếu sử dụng với một lượng quá lớn dễ dẫn đến phản tác dụng. Dưới đây là một số thực phẩm không nên ăn cùng quả lê để tránh bị ngộ độc:

Quả lê kỵ thịt ngỗng

Thịt ngỗng chứa nhiều chất béo và protein, ăn quá nhiều sẽ khiến thận làm việc quá sức; lê thuộc trái cây tính hàn. Ăn chung kích thích thận làm việc quá tải ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Quả lê kỵ nước đun sôi

Quả lê không nên dùng chung với nước đun sôi. Vì lê tính sinh lạnh, nếu ăn lê uống nước đun sôi, một nóng một lạnh kích thích đường tiêu hóa gây tả.

Tết Trung thu 2017: Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm vi phạm(VietQ.vn) - Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2017 của Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại 30 quận, huyện, thị xã.

Quả lê kỵ củ cải

Quả lê với củ cải thuộc thức ăn thường dùng, và đều có giá trị dinh dưỡng khá cao, nhưng ăn chung hai thứ sẽ làm sưng tuyến giáp trạng.

Quả lê kỵ rau dền

Trên thực tế nếu ăn cùng một bữa rau dền và quả lê bạn sẽ bị nôn và rối loạn tiêu hóa. Do đó người mắc bệnh tiêu hóa nên tránh xa món ăn này cùng nhau.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang