Doanh số điện thoại Vsmart tăng gấp đôi sau khi giảm giá sốc

author 19:07 16/06/2021

(VietQ.vn) - Các hệ thống bán lẻ và VinSmart đang nỗ lực đưa ra ưu đãi về giá, cập nhật hệ điều hành để thu hút người dùng “dọn kho” lượng điện thoại còn tồn sau hơn một tháng hãng tuyên bố khai tử mảng kinh doanh này.

Bán nốt hàng tồn

Các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam như CellphoneS, FPT Shop, Hoàng Hà Mobile… đang đồng loạt giảm giá nhiều mẫu smartphone Vsmart. Mẫu cao cấp nhất Vsmart Aris Pro được bán tại các hệ thống trên với giá 5,5-5,7 triệu đồng, giảm khoảng 1 triệu đồng so với tháng trước và thấp hơn giá niêm yết gần 3 triệu đồng. Các dòng Joy 3, Joy 4, Live 4, Active 3 cũng được bán với giá thấp hơn niêm yết 1 triệu đến 1,5 triệu đồng. Trung bình, giá của 15 mẫu máy Vsmart hiện còn bán ở các đại lý giảm khoảng 30% so với giá hãng đề xuất.

“Đây là mức giảm đủ hấp dẫn để khách hàng lựa chọn điện thoại Vsmart bởi trước đó smartphone hãng này cũng được bán ra thị trường với tầm giá rất tốt so với cấu hình. Doanh số bán của một số model tăng gấp đôi trước đây. Dự kiến chỉ khoảng 2-3 tháng nữa, điện thoại Vsmart được tiêu thụ hết”, anh Lạc Huy - đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS nói.

Điện thoại Vsmart giảm giá mạnh
Trước đó, ngày 9/5, tập đoàn Vingroup công bố VinSmart dừng việc nghiên cứu, sản xuất điện thoại di động. Các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau thông tin bất ngờ, tình hình tiêu thụ điện thoại Vsmart chững lại do người dùng có tâm lý lo ngại về việc bảo hành, hậu mãi của sản phẩm. Tuy vậy, doanh số nhanh chóng tăng sau động thái giảm giá của các hệ thống bán lẻ.
 
“Hầu hết model Vsmart đang bán đều ở phân khúc giá rẻ và tầm trung. Dù hãng đóng cửa mảng này, nhiều người không e ngại bởi giá sau khi giảm là quá rẻ, có thể mua để trải nghiệm, làm máy phụ hay mua cho phụ huynh”, một chuyên gia công nghệ ở Hà Nội nhận định.
Bản cập nhật VOS 4.0 nhiều cải tiến
VinSmart cam kết hỗ trợ bán hết sản phẩm

Ngay khi tuyên bố dừng cuộc chơi smartphone, VinSmart có động thái xả kho, bán nhiều sản phẩm với giá trung bình chỉ còn 50% so với niêm yết cho nhân viên. Theo nguồn tin nội bộ từ công ty, một số sản phẩm hot như các mẫu điện thoại Aris, Live 4, Active 3 hay những mẫu TV đều được bán hết sạch trong thời gian ngắn.

Với những lô hàng được phân phối tới các hệ thống đại lý bên ngoài, VinSmart cũng tích cực giúp đối tác đẩy hàng nốt ra thị trường. Mới đây sau hơn 1 tháng từ khi khai tử mảng smartphone, hãng cho biết “có chính sách hỗ trợ các đại lý kinh doanh toàn bộ sản phẩm của VinSmart”.

Theo một nguồn tin từ đại lý, lượng smartphone Vsmart tồn ở nhiều hệ thống không ít. Nếu tình trạng này kéo dài, chi phí tồn kho bị đẩy lên cao khiến các hệ thống phân phối có nguy cơ lỗ nặng. Vì thế, đợt giảm giá điện thoại Vsmart được cho là “hết cỡ” để đẩy hết hàng trong lần cuối.

Ra mắt bản cập nhật VOS 4.0

Động thái gần nhất để hỗ trợ khách hàng cũng như đại lý của VinSmart là tung ra bản cập nhật VOS 4.0 trên các dòng điện thoại thông minh thế hệ thứ 4. VOS 4.0 hứa hẹn mang tới cho người dùng trải nghiệm mới với các thao tác vuốt chạm mượt mà hơn, trung tâm điều khiển thiết kế đẹp mắt hơn và nhiều tính năng mới.

VOS 4.0 là phiên bản nâng cấp từ VOS 3.0, được phát triển trên nền tảng Android 11 của Google. Các mẫu điện thoại Vsmart bán ra thị trường sẽ được hỗ trợ VOS 4.0 gồm Vsmart Aris, Vsmart Aris Pro, Vsmart Live 4, Vsmart Joy 4 và Vsmart Star 4.

VOS 4.0 nâng cao độ ổn định và khắc phục các hạn chế trên VOS 3.0 như tính năng gửi tin nhắn, chơi game và chụp ảnh. Hệ điều hành cũng cập nhật các tính năng mới nhất của Android 11 như Trình ghi màn hình - Screen Recorder, truy cập nhanh các tính năng như ví thanh toán, các tiện ích SmartHome, Tin nhắn bong bóng - Bubble Messages.

Đồng thời, VOS 4.0 còn nâng cao bảo mật với tính năng Cảnh báo cấp quyền - Privacy Indicator khi quyền Máy ảnh - Camera, Vị trí - Location và Microphone được sử dụng, cấp quyền truy cập một lần cho ứng dụng, thu hồi quyền được cấp nếu ứng dụng không sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, điểm ưu việt của VOS 4.0 là toàn bộ nhạc chuông và âm thanh thông báo được thiết kế độc quyền sử dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang