Đọc báo hôm nay : Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12

author 16:01 23/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/12 đề cập đến sự kiện nổi bật như nạn nhân cuối cùng của vụ sập hầm thủy điện đã ra viện, công an tạm giam Phó Giám Đốc Ocean Bank, bắt quả tang vụ chở hổ đông lạnh 120 kg đi tiêu thụ, Internet của Triều Tiên đã hoạt động trở lại...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/12 trong nước

Vụ sập hầm thủy điện: Nạn nhân cuối cùng đã xuất viện 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23-12 cho biết sáng nay, chị Đặng Thị Hồng Ngọc (huyện Thanh Chương, Nghệ An) - nạn nhân cuối cùng trong số 12 công nhân bị nạn trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đa Chomo đã xuất viện sau hơn 4 ngày được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.  

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12: Chị Hồng Ngọc, nạn nhân nữ cuối cùng của vụ sập hầm thủy điện đã xuất viện

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/11, chị Hồng Ngọc, nạn nhân nữ cuối cùng của vụ sập hầm thủy điện đã xuất viện. Ảnh minh họa

Là nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm thủy điện, đến nay chị Ngọc đã hoàn toàn bình phục sau thời gian được tích cực điều trị, chăm sóc đặc biệt với các chuyên gia y tế và bác sĩ tâm lý luôn túc trực bên cạnh. Chị Ngọc xúc động nói: “Những ngày qua, được bác sĩ cũng như các cơ quan chức năng tận tình chăm sóc, động viên, anh chị em rất cảm động. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người và tôi sẽ không bao giờ quên những khoảng thời gian ở đây".

Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì tất cả các nạn nhân đã bình phục sức khỏe nhanh chóng và đã xuất viện".

Bắt tạm giam nguyên Phó tổng Giám đốc OceanBank

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12, cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn, Nguyên Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Thương Mại cổ phần Đại Dương - OceanBank. Được biết, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương - OceanBank.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12: ông Nguyễn Văn Hoàn, Nguyên Phó tổng Giám đốc OceanBank bị bắt tạm giam

 Ông Nguyễn Văn Hoàn, Nguyên Phó tổng Giám đốc OceanBank bị bắt tạm giam là tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/11. Ảnh minh họa

Cơ quan điều tra quyết định bắt tạm giam do nghi ngờ ông Hoàn là đồng phạm với cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank Hà Văn Thắm trong việc cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Trung Dung vay khoảng 500 tỷ đồng không đúng với quy định.Trước đó, vào cuối tháng 10/ 2014, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam ông Thắm vì vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bắt quả tang vụ chở hổ đông lạnh 120 kg đi tiêu thụ

Chiều 22/12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An (PC49) phối hợp với trạm CSGT 5-1, đóng tại huyện Diễn Châu mật phục, bắt giữ Nguyễn Văn Lập (34 tuổi), ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu khi đang tiến hành chở một cá thể hổ đi tiêu thụ.

Thời gian trên, phòng PC49 nhận được tin báo của quần chúng có chiếc xe tải nghi vấn chở động vật quý hiếm đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc. Ngay sau khi xác minh thông tin, đơn vị đã cử tổ công tác phối hợp với trạm CSGT 5-1 tiến hành mật phục tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai.

Tin tức mới cập nhật ngày 23/12: Bắt quả tang vụ chở hổ đông lạnh 120kg đi tiêu thụ

Con hổ đông lạnh nặng 120 kg bị vận chuyển đi tiêu thụ trái phép. Ảnh minh họa

Khi chiếc xe tải này vừa đến thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện trên xe chở một cá thể hổ đã chết và được ướp đông lạnh. Lái xe Nguyễn Văn Lập không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên bị đưa về trụ sở công an để làm rõ.Tại đây, cảnh sát đo được con hổ dài 1,6 m; nặng 120 kg.

Tài xế khai nhận vận chuyển động vật này cho một cho người đàn ông lạ mặt với giá 8 triệu đồng. Khi đang trên đường đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ thì bị bắt giữ. Hiện cảnh sát vẫn đang truy lùng chủ nhân của cá thể hổ này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nha Trang: Sóng đánh sập 16 căn nhà trong đêm

Sáng 23-12, ông Nguyễn Thanh Luyện, Trưởng Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ 7 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, cho biết khoảng 20 giờ ngày 22-12, người dân cấp báo về tình trạng sập nhà ở tổ 6, tổ 7 vì sóng lớn. Khi đến hiện trường, 1 nhà dân bị sóng đánh sập hoàn toàn. Khoảng 21 giờ, 5 nhà khác cũng bị sập hoàn toàn và khoảng 10 nhà khác bị sập một phần. Toàn bộ tài sản của các hộ dân đều bị sóng cuốn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12: Chỉ trong 1 đêm, sóng đã đánh sập 16 căn nhà ở Nha Trang

Chỉ trong 1 đêm, sóng đã đánh sập 16 căn nhà ở Nha Trang. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, cho biết ngay khi nhận được tin báo, dân quân và công an phường đến hiện trường để giúp bà con di dời, trục vớt những tài sản đã bị chìm xuống sông, chằng chống một số căn nhà có nguy cơ đổ sập và di dời 8 hộ dân với gần 50 nhân khẩu đến nhà văn hóa và trường mẫu giáo để trú tạm. Ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Phường đã báo lên UBND TP Nha Trang để kiểm tra cụ thể thiệt hại và lên phương án hỗ trợ cho người dân.

Trên địa bàn phường này có khoảng 60 hộ dân ở 4 tổ dân phố sinh sống trong những căn nhà xây theo kiểu nhà sàn nhô ra sông. Đây là khu vực xung yếu, vào mùa mưa bão có thể đổ sập bất cứ lúc nào. UBND phường cũng đã kiến nghị vấn đề này lên UBND thành phố và UBND tỉnh 2 năm nay nhưng hiện tại do chưa tìm được quỹ đất nên chưa thể di dời những hộ dân này.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/12 quốc tế

Internet của Triều Tiên đã hoạt động trở lại

Kết nối internet của Triều Tiên đã trở lại bình thường vào trưa nay 23.12 (giờ Việt Nam) sau hơn 9 tiếng bị cắt đứt hoàn toàn, nguồn tin từ công ty chuyên giám sát hoạt động internet toàn cầu Dyn Research.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12: Hệ thống Internet của Triều Tiên đã được phục hồi

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12, hệ thống Internet của Triều Tiên đã được phục hồi. Ảnh minh họa

Internet của Triều Tiên bị sập hoàn toàn giữa lúc Bình Nhưỡng và Washington đang tranh cãi quanh vụ tấn công mạng quy mô lớn nhắm vào hãng Sony Pictures Entertainment. Việc cắt đứt kết nối internet đã làm sập trang web của Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) và tờ báo Rodong Sinmun, 2 cơ quan tuyên truyền quan trọng của Bình Nhưỡng – và vài trang khác.

“Triều Tiên đã bị xóa khỏi bản đồ internet toàn cầu khi tất cả đường truyền internet đến nước này đều bị ngắt”, Matthew Prince, Giám đốc công ty an ninh mạng CloudFlare nói. Ông cũng cho rằng một cá nhân nào đó cũng có thể thực hiện việc này, nhưng không thể đưa ra kết luận vào lúc này khi mọi việc vẫn chưa sáng tỏ.“Nếu đó là một cuộc tấn công thì khó có khả năng do Mỹ gây ra mà do một tin tặc 15 tuổi ẩn danh với biểu tượng là chiếc mặt nạ Guy Fawkes”, ông Prince cho biết.

Đây được xem là lần sập mạng tồi tệ nhất trong lịch sử Triều Tiên. Bình Nhưỡng chỉ có 4 trang web có kết nối với hệ thống mạng internet ra thế giới, nhưng tất cả đều đã ngưng hoạt động.

 Đánh bom kép ở Nigeria, ít nhất 27 người thiệt mạng

Ít nhất 27 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liên tiếp nhắm vào một trạm xe buýt và một khu chợ tại thành phố phía bắc Nigeria. 

Vụ đánh bom thứ nhất xảy ra khi đám đông tụ họp chờ xe buýt ở bến xe trong thành phố Gombe, đông bắc Nigeria, để về quê đoàn tụ gia đình dịp Giáng sinh. Ít nhất 20 người chết và 40 người bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ nổ, Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương ngày 22.12. Hội chữ thập đỏ Nigeria cho biết họ đã phối hợp cùng lực lượng cứu hộ khẩn cấp nhưng số người chết có thể còn tăng lên. Chính quyền địa phương vẫn chưa có phản ứng nào về vụ việc. Một quan chức cảnh sát cho biết phần lớn số thương vong ở tuổi 19.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12: Đánh bom kép ở Nigeria

Nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria. Ảnh ATP

Vài giờ sau đó, một vụ nổ khác đã làm rung chuyển một khu chợ ở thành phố Bauchi phía bắc Nigeria, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và nhấn chìm khu chợ trong biển lửa. Cảnh sát cho biết có thêm khoảng 19 người bị thương trong vụ đánh bom này, theo Reuters ngày 22.12.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công đẫm máu trên. Tuy nhiên, nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram bị tình nghi đứng sau vụ đánh bom, sau hàng loạt các cuộc bạo loạn của nhóm khủng bố này thời gian qua nhằm thực hiện tham vọng thiết lập một Nhà nước Hồi giáo ở đông bắc Nigeria từ 2009.

Công chúa Tây Ban Nha hầu tòa vì cáo buộc gian lận thuế 

Thẩm phán Tòa án Tối cao quần đảo Balearic José Castro cho biết, công chúa Cristina de Borbonem gái nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI cùng 15 người khác sẽ phải hầu tòa do liên quan việc kinh doanh sai phạm của chồng bà, cựu cầu thủ bóng ném Olympic Inaki Urdangarin.Bà Cristina (49 tuổi) bị cáo buộc hai tội danh gian lận thuế, trong khi chồng bà, ông Urdangarin, bị cáo buộc biển thủ công quỹ, gian lận thuế, rửa tiền.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/12: Công chúa Tây Ban Nha hầu tòa vì cáo buộc gian lận thuế

Vợ chồng công chúa Tây Ban Nha Cristina de Borbon. Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, khi còn làm chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận Noos Foundation, ông Urdangarin cùng đối tác Diego Torre đã thổi phồng chi phí và bỏ túi 7,5 triệu USD tiền công quỹ, khi Noos tổ chức các sự kiện thể thao tại Valencia và quần đảo Balearic. Trong khi đó, công chúa Cristina bị cáo buộc đã dùng một khoản không nhỏ trong số tiền biển thủ.

Công chúa Cristina là người thứ sáu trong danh sách thừa kế ngai vàng và kết hôn với Urdangarin năm 1997. Hiện cả công chúa Cristina và chồng đều bác bỏ các cáo buộc. Đây là lần đầu tiên một thành viên của gia đình Hoàng gia Tây Ban Nha phải ra hầu tòa.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang