Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Những tin tức mới nhất

author 07:10 19/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11 gồm những tin tức nóng nhất trong ngày : Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn, Tổng cục TDTT đề nghị VFF báo cáo về tuổi thật của Công Phượng, Đình chỉ phát hành sách có bìa phản cảm và Giá USD ngân hàng tăng đột biến,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

 Hôm nay 19/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, ngành giao thông đang tiến hành tái cơ cầu nhiều lĩnh vực để tăng năng suất lao động và giảm giá cước. Thời gian qua, tỷ trọng vận tải đường bộ đã bắt đầu giảm, đường thủy, đường sắt đang tăng thị phần.

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn. Ảnh minh họa

Theo ông Thăng, bộ mặt giao thông có cải thiện trong vài năm song chưa đáp ứng nhu cầu, còn 11 huyện đảo chưa có đường ôtô, chỉ huyện Cát Hải được đầu tư đường ra đảo. Với trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ Giao thông đang cố gắng tìm nguồn vốn đầu tư.Bộ Giao thông Vận tải đã huy động nguồn lực xã hội cho đường giao thông với tổng vốn đầu tư đạt 160.000 tỷ đồng, bằng 60% vốn ODA. Việc chuyển giao nhà đầu tư khác cũng là một cách đột phá dựa trên cơ sở quy định hiện hành của Chính phủ."Cả nước có 524 km đường cao tốc, nếu chuyển nhượng đường thì ta có thể làm tiếp hơn 500 km nữa. Nhà đầu tư sẽ kế thừa toàn bộ dự án theo hợp đồng, nên không thể thu phí cao hơn", ông Thăng khẳng định.

Việc thu phí đường cao tốc, theo Bộ trưởng, được áp dụng theo quy định của pháp luật, chứ không phải thu tùy ý. Mức phí phụ thuộc vào lưu lượng xe, thời gian thu hồi vốn. Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông hay đơn vị thuộc Bộ có thể ký hợp đồng với nhà đầu tư quy định mức thu phí cao hay thấp.

Tổng cục TDTT đề nghị VFF báo cáo vấn đề tuổi của Công Phượng

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Vương Bích Thắng, cho biết Tổng cục vừa gửi công văn tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) đề nghị VFF báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh vấn đề tuổi thật của vận động viên Nguyễn Công PhượngTrước đó, ông Vương Bích Thắng đã nêu quan điểm cá nhân rằng: "VFF cũng đã cử đoàn kiểm tra vào Nghệ An để xác minh sự việc, có nhận được các giấy tờ gốc, bản sao giấy tờ gốc về năm sinh của Công Phượng cũng khác nhau. Tuy nhiên phải có cơ quan có thẩm quyền đủ chức năng kiểm tra giấy tờ hộ tịch, khai sinh kiểm tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng Công Phượng sinh năm nào. Khi đó Tổng cục TDTT, VFF mới có thể đưa ra các quyết định xử lý nếu có sai phạm”.

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Công Phượng gian lận tuổi là tin tức gây xôn xao dư luận thời gian gần đây

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Công Phượng gian lận tuổi là tin tức gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Ông Vương Bích Thắng cũng khẳng định: "Nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn. Khi vào Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng mới 11, 12 tuổi, còn quá nhỏ để nhận thức được điều này. Do vậy nếu sau này các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận có sai phạm trong việc khai tuổi của Công Phượng thì đó là sai phạm của những người lớn có trách nhiệm. Các cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu kỹ càng, chính xác, công bằng để tìm ra sự thật”.

Đình chỉ phát hành cuốn sách in bìa phản cảm

Theo Cục Xuất bản, in và phát hành, nguyên nhân đình chỉ cuốn sách “Bộ Luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” là do bìa 1 của cuốn sách sử dụng hình ảnh minh họa không phù hợp với nội dung cuốn sách.Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, đơn vị xuất bản, phải chịu trách nhiệm thu hồi, quản lý và có biện pháp xử lý đối với toàn bộ số sách thu hồi và báo cáo kết quả trước ngày 21/11 tới đây.

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11 : Quyết định đình chỉ xuất bản sách in hình phản cảm

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11 : Quyết định đình chỉ phát hành cuốn sách in hình phản cảm. Ảnh minh họa

Trước đó, đại diện Nhà xuất bản Lao động - Xã hội cũng cho biết, cuốn sách này đã được in 1.000 cuốn, và đã có yêu cầu thu hồi cách đây vài tháng. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn sót một số cuốn.Cuốn sách “Bộ Luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” có trang bìa in hình một người đứng trên quả cầu lửa, hai tay cầm hai cán cân, ăn mặc phản cảm, khuôn mặt được cắt ghép, không phù hợp với nội dung cuốn sách.

Giá USD ngân hàng tăng đột biến

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Giá USD ngân hàng tăng đột biến

Đọc báo mới nhất ngày hôm nay 19/11: Giá USD ngân hàng tăng đột biến. Ảnh minh họa

Cuối ngày, giá mua USD - mua USD chuyển khoản và giá bán USD tại Vietcombank lên 21.360 - 21.360 - 21.420 đồng/USD; Eximbank lên 21.335 - 21.355 - 21.415 đồng/USD; ACB lên 21.340 - 21.360 - 21.420 đồng/USD... Từ đầu tháng đến nay, giá USD tăng khoảng 110 đồng/USD.* Chiều 18.11, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc NHNN, khẳng định không điều chỉnh tỷ giá đến hết năm 2014.

Thời gian qua, theo bà Hồng tỷ giá giao dịch trên thị trường có xu hướng tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do một số TCTD có nhu cầu mua ngoại tệ để cải thiện trạng thái nhằm phục vụ việc đánh giá lại các chỉ tiêu hoạt động của ngân hàng giai đoạn cuối năm; ngoài ra trên thị trường cũng xuất hiện tin đồn NHNN chuẩn bị điều chỉnh tỷ giá, nhất là khi năm 2014 vẫn còn “room” điều chỉnh 1% so với tuyên bố của Thống đốc NHNN đã đưa ra từ đầu năm. Về diễn biến trên, bà Hồng cho biết hiện cầu ngoại tệ vẫn ổn định, nguồn cung ngoại tệ diễn biến tích cực trong khi chưa xuất hiện nhu cầu lớn về ngoại tệ.

Hồng Ngọc (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang