Hàng loạt độc chất trong cà phê Starbucks Pumpkin Spice Latte

author 07:01 27/09/2014

(VietQ.vn) - Cà phê Starbucks là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, tuy nhiên sản phẩm Starbucks Pumpkin Spice Latte lại tiềm ẩn nhiều hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Theo khảo sát từ phía bộ phận dịch vụ khách hàng của Starbucks, dưới đây là danh sách một số thành phần độc hại có trong cà phê sữa Starbucks Pumpkin Spice Latte: 

Đường 

Không thực sự bất ngờ khi lượng đường trong cốc Starbucks khá nhiều. 

Cà phê sữa Starbucks tiềm ẩn nhiều hóa chất gây hại cho người tiêu dùng

Cà phê Starbucks Pumpkin Spice Latte tiềm ẩn nhiều hóa chất gây hại cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Sữa đặc và sữa đặc ngọt không béo 

Cũng tương tự như sữa đậu nành và một số sản phẩm sữa khác, sữa trong cà phê Starbucks có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng. 

Cari E160B màu

Mặc dù cari có nguồn gốc tự nhiên, nhưng nó vẫn có thể gây ra một số phản ứng tiêu cực như: gây hại cho da, đường tiêu hóa, đường hô hấp và hệ thần kinh trung ương.  

Tạp chí Annals of Allergy đã từng đề cập đến một trường hợp bị dị ứng nghiêm trọng do quá mẫn cảm với Cari. Ngoài ra, chất này còn làm giảm huyết áp trầm trọng. Thực tế, hóa chất Cari E160B màu chỉ có tác dụng duy nhất là làm tăng màu nâu đen cho cà phê mà thôi. 

Chất tạo hương tự nhiên và nhân tạo

Thành phần tạo hương tự nhiên và nhân tạo có thể được giữ bí mật trong thương mại. Tuy nhiên, thực tế cả hai loại hương vị này thường chứa độc chất bột ngọt (MSG) gây béo phì trên động vật thực nghiệm. 

Carmel màu E150D

Theo tờ Consumer Reports, "Loại màu nhân tạo này chứa một hóa chất dễ gây ung thư có tên là 4-methylimidazole (4-MeI)." Tiến sĩ Urvashi Rangan, chuyên nghiên cứu về chất độc kiêm giám đốc điều hành của Trung tâm An toàn và Bền vững Thực phẩm thuộc Consumer Reports, cho biết thêm: “Không có lý do gì mà người tiêu dùng lại không tránh việc tiếp xúc với hóa chất độc hại tạo màu cho sản phẩm này”.  

Người dùng nên thận trọng với các hóa chất độc hại trong cà phê sữa Starbucks

Người dùng nên thận trọng với các hóa chất độc hại trong cà phê Starbucks Pumpkin Spice Latte. Ảnh minh họa

Loại chất chỉ có mục đích nhuộm màu cho thực phẩm vốn đã nâu này rất dễ gây hại cho người tiêu dùng.

Muối

Hàm lượng muối lớn đến 240 mg natri là quá nhiều đối với một loại đồ uống duy nhất. 

Kali Sorbate E202

Kali sorbat đã được chứng minh có thể gây đột biến trên người. Điều này đồng nghĩa với việc nó thể ảnh tiêu cực đến vật chất di truyền và gây bệnh, thậm chí cả ung thư.  

Kem sữa béo

Thành phần này chứa ri-rô vani, ngoài ra còn có đường, nước, hương vị tự nhiên, kali sorbat, axit citric và caramel màu. 

Pumpkin Spice

Pumpkin Spice trong sản phẩm được tạo nên từ quế, gừng, đinh hương và muối sulfite. Tuy nhiên, sulfite có thể gây bệnh hen suyễn lâu năm, thậm chí nó còn bị cấm trong nhiều loại thực phẩm như salad.

Theo Consumer Reports, "sulfite dễ gây các triệu chứng hen suyễn nặng đối với người nhạy cảm với sulfite. Ngoài ra, cơ thể thiếu chất sulfite oxidase, một loại enzyme cần thiết để chuyển hóa và giải độc sulfite, cũng dễ bị ảnh hưởng. Nếu không có enzyme trên, sulfite còn có nguy cơ gây tử vong. Tuy nhiên, trên trang web Starbucks.com không hề đề cập đến chất này trong sản phẩm Pumpkin Spice Latte mà chỉ được phát hiện thấy khi liên lạc với trụ sở chính của công ty và yêu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm. 

Linh Nguyễn 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang