Đổi mới sáng tạo – điều kiện tất yếu cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển

author 07:31 20/05/2023

(VietQ.vn) - Công tác đổi mới sáng tạo là tất yếu của mọi doanh nghiệp, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh khác nhau để tồn tại và phát triển. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh thuận lợi, nghiên cứu sáng tạo luôn là động lực tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Hiện nay, môi trường kinh doanh biến động nhanh, linh hoạt và cạnh tranh cao, hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển và tìm kiếm các mô hình kinh doanh mới sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó phải kể đến Công ty CP Tập đoàn Austdoor - một trong những doanh nghiệp vật liệu xây dựng tiên phong đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Chia sẻ về vấn đề này, theo ông Vũ Trọng Trung - Giám đốc Khối Nghiên cứu & Phát triển - Công ty CP Tập đoàn Austdoor, công tác đổi mới sáng tạo là tất yếu của mọi doanh nghiệp, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh khác nhau để tồn tại và phát triển. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh thuận lợi, nghiên cứu sáng tạo luôn là động lực tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh kinh tế thị trường có nhiều biến động thì việc đổi mới sáng tạo lại càng trở nên quan trọng và phải phát huy tối đa công tác đổi mới sáng tạo để tối ưu chi phí hoạt động và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Tập đoàn Austdoor nghiên cứu phát triển sản phẩm, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm như cửa cuốn, nhôm công nghiệp, vật liệu nhẹ và đầu tư mới vào lĩnh vực nội thất cũng tạo ra cho Austdoor cơ hội bứt phá, lợi thế khác biệt trên thị trường, từ đó thu hút sự ủng hộ và tin tưởng của đối tác, khách hàng.

 Ảnh minh họa.

Là đơn vị hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng vốn khá truyền thống, Tập đoàn luôn nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nhất là công nghệ 4.0, chuyển đổi số vào sản xuất cung ứng và kinh doanh. Đây là hoạt động lớn mà Tập đoàn Austdoor theo đuổi, đầu tư gần 5 năm qua cũng như trong thời gian tới để chuyển dịch tổ chức theo xu thế phát triển chung.

Cũng theo ông Trung, ngoài việc ứng dụng tiến bộ công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đã được doanh nghiệp triển khai từ sớm, thì ứng dụng chuyển đổi số cũng đang là hoạt động mà Austdoor chú trọng và đầu tư.

“Đổi mới trong sản xuất và phát triển sản phẩm được xem là năng lực cốt lõi của tập đoàn trong nhiều năm qua, chúng tôi đã duy trì hoạt động đổi mới sáng tạo liên tục và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh tạo ra các sản phẩm an toàn, chất lượng cao. Tập đoàn cũng ứng dụng chuyển đổi số vào vận hành chuỗi giá trị mang lại rất nhiều hiệu quả, tối ưu nguồn lực”, ông Trung bày tỏ.

Tập đoàn Austdoor có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc, công tác quản lý hoạt động kinh doanh cũng được quan tâm thông qua việc đưa công nghệ số giúp nắm bắt được các doanh nghiệp phân phối sản phẩm, giúp tạo ra nhiều giá trị cho khách hang và tạo ra sự dịch chuyển. 

Ngoài ra, tập đoàn cũng liên tục tìm kiếm các mô hình sản xuất, kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ hiện đại, đặc biệt về lĩnh vực thương mại điện tử giúp cho tập đoàn mở rộng được quy mô kinh doanh và tăng trưởng kinh doanh nhanh hơn.

Việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ công nghệ tại các doanh nghiệp cần rất nhiều yếu tố để thành công, nhưng những yếu tố quan trọng như: Sự đầu tư và cam kết lâu dài, văn hóa đổi mới, năng lực cốt lõi và khả năng triển khai.

Trong đó, sự đầu tư và cam kết lâu dài là đổi mới sáng tạo nói chung, ứng dụng công nghệ, chuyển đối số nói riêng là hoạt động dài hơi cần sự đầu tư và quyết tâm rất cao của Lãnh đạo doanh nghiệp cũng như toàn bộ tổ chức; Văn hoá đổi mới là việc cải tiến, thay đổi cao hơn là sáng tạo, nếu chỉ hô hào sẽ rất khó mang lại hiệu quả, nó cần được xây dựng, duy trì, nhân rộng trong tổ chức như một nét văn hoá.

Năng lực cốt lõi và khả năng triển khai là việc ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số cần dựa trên cơ sở có sản phẩm tốt, nguồn nhân lực tốt, mô hình kinh doanh phù hợp, đây cũng là thách thức mà các doanh nghiệp phải xác định rõ ngay từ đầu để có thể phát huy được đúng giá trị của công nghệ.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang