Đối thủ nặng ký với Toyota Camry chốt giá bán từ 559 triệu đồng

author 12:45 28/03/2022

(VietQ.vn) - Mẫu sedan cỡ trung dành riêng cho thị trường Trung Quốc Ford Mondeo 2022 - "cơn ác mộng" của Toyota Camry đã lộ diện tại trung tâm thiết kế của Ford ở Thượng Hải.

Sau hai tháng ra mắt, mẫu sedan cỡ trung Ford Mondeo 2022 đã chính thức chốt giá bán tại thị trường Trung Quốc. Theo đó, mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Camry được bán ra với mức giá rẻ đến khó tin, chỉ từ 159.800 NDT (khoảng 559 triệu đồng).

Ở thế hệ mới này, Ford Mondeo 2022 được đánh giá là lột xác trong cả thiết kế lẫn trang bị so với bản tiền nhiệm. Ford Mondeo 2022 được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế Potential Energy Aesthetics mới của hãng Ford với phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Mondeo thế hệ mới phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Progressive Energy in Strength của hãng xe Mỹ và nền tảng giống trên các mẫu xe như Evos và Equator. Kiểu thiết kế tập trung vào các yếu tố dựa trên sở thích của khách hàng Trung Quốc như tay nắm cửa, logo Ford mở cốp cảm ứng, đèn định vị toàn chiều rộng xe.

So với bản cũ, Mondeo thế hệ mới có kích thước nhỉnh hơn, như dài hơn 63 mm ở mức 4.935 mm, rộng hơn 23 mm. Mang kiểu dáng coupe, Mondeo 2022 thể thao hơn. Đầu xe nổi bật với đèn pha chia đôi và lưới tản nhiệt lớn giống Evos, trong khi cản có kiểu dáng bảo thủ hơn. Hai bên thân tạo hình với những đường dập nổi cơ bắp, thừa hưởng từ Mustang ở chắn bùn sau và cụm đèn hậu.

Bên trong khoang cabin, đối thủ của Toyota Camry sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hiện đại. Theo đó, Ford Mondeo 2022 trang bị màn hình cỡ lớn dài 1,1 m trên bảng táp-lô (bao gồm bảng đồng hồ kĩ thuật số, màn hình thông tin giải trí và màn hình cho hành khách ở ghế trước).

Đi cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động 1 vùng trên bản tiêu chuẩn và điều hòa tự động 2 vùng ở các phiên bản còn lại, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hộc đựng đồ, cổng sạc USB, sạc điện thoại thông minh không dây. Ở bản ST-Line, đối thủ của Toyota Camry còn có thêm ghế ngồi bọc da phối Alcantara sang trọng cùng các điểm nhấn màu đỏ nổi bật và logo ST-Line.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Mondeo 2022 là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Đối thủ của Toyota Camry sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang