Toyota Camry 2022 - 'chiếm trọn niềm tin' khách hàng nhờ sở hữu công nghệ mới vượt trội

author 06:49 19/02/2022

(VietQ.vn) - Mặc dù mới ra mắt nhưng Toyota Camry 2022 đã chiếm trọn niềm tin của nhiều khách hàng nhờ sở hữu những công nghệ mới và hiện đại.

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới 

Bản nâng cấp của Toyota Camry thế hệ thứ 8 vừa có màn ra mắt chính thức tại Malaysia. Toyota Camry 2022 có diện mạo mới mẻ, trang bị bổ sung ấn tượng cùng sự kết hợp động cơ và hộp số hoàn toàn mới.

Thay đổi quan trọng của Toyota Camry 2022 là động cơ 4 xi-lanh 2.5L Dynamic Force mới, thay thế cho động cơ 2AR-FE cũ. Đây vẫn là động cơ hút khí tự nhiên, có tính năng phun trực tiếp D-4S, điều khiển van biến thiên điện (VVT-iE) và đầu xi-lanh được thiết kế lại để cải thiện dòng chảy. Camry mới có công suất tối đa 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 253 Nm tại 5.000 vòng/phút, tăng 25 mã lực và 18 Nm so với đời cũ.

Động cơ của Toyota Camry 2022 được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Direct Shift mới, đi kèm tỷ số chênh lệch rộng hơn và ly hợp khóa để mang lại cảm giác lái tốt hơn và hiệu quả cao hơn. Toyota tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của Camry mới là 6,8 lít/100 km.

Toyota Camry 2022 sở hữu nhiều công nghệ vượt trội. Ảnh minh họa 

Thiết kế bên ngoài ấn tượng 

Bên ngoài, những thay đổi của Toyota Camry 2022 khá nhẹ nhàng, chỉ giới hạn ở mặt trước mới với phần hút gió ở giữa được thiết kế rõ ràng hơn và các thanh ngang màu đen chạy dọc toàn bộ chiều rộng của xe, được kết dính bởi khung hình chữ C màu xám.

Ngoài ra, xe còn có thiết kế bộ la-zăng hợp kim mới, kích thước 18 inch với lớp sơn hoàn thiện 2 tông màu, cùng đèn hậu LED bên trong màu khói. Giống như trước đây, Camry 2022 có đèn pha cùng đèn sương mù phía trước và phía sau dạng LED.

Nội thất hiện đại 

Bước vào trong cabin, Toyota Camry 2022 có một màn hình cảm ứng thông tin giải trí OEM độc lập mới nằm trên đầu bảng điều khiển, màn hình này có kích thước 9 inch và lần đầu tiên đi kèm với kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Sự xuất hiện của màn hình mới đẩy các lỗ thông gió trung tâm của xe xuống dưới, nằm ngay phía trên các nút điều khiển điều hòa không khí. Phần trang trí giả gỗ cũng có màu đen thay vì màu nâu, trong khi phần xung quanh công tắc cửa sổ có màu xám mờ chứ không phải là lớp hoàn thiện bóng trước đây.

Tuy nhiên, hành khách phía sau mới là những người được hưởng lợi lớn nhất khi Toyota Camry 2022 có ghế ngả điện và khu vực kiểm soát khí hậu riêng biệt (tổng cộng có ba khu vực). Những điều này cùng với tấm che nắng của kính chắn gió phía sau được trợ lực và thậm chí cả điều khiển âm thanh cho toàn bộ xe, có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng bảng điều khiển cảm ứng mới trên tay vịn trung tâm - nơi cũng có 2 hộc đựng cốc dạng pop-out.

Danh sách tính năng của Toyota Camry 2022 bao gồm ra vào không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, đèn và gạt nước tự động, ghế trước có thể điều chỉnh điện (10 hướng cho người lái, 8 hướng cho hành khách) với bộ nhớ bên người lái và công tắc vai cho hành khách, ghế bọc da màu đen, gương chiếu hậu tự động làm mờ, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, bộ sạc không dây Qi, hệ thống camera 360 độ, hệ thống âm thanh JBL 9 loa và hệ thống viễn thông trên xe.

Động cơ mạnh mẽ

Nhờ tính linh hoạt của nền tảng TNGA, hệ dẫn động AWD vay mượn từ mẫu crossover nhỏ gọn RAV4 và sẽ được cung cấp trên tất cả phiên bản của Camry bao gồm LE, XLE, SE và XSE. Đối với Avalon, trang bị này có trên XLE và bản Limited. Phần lớn cấu hình của Camry có động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 249 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Đây không phải lần đầu tiên Camry được trang bị hệ dẫn động bốn bánh khi mà mẫu Camry All-Trac trước đây từ năm 1988-1989 từng được lắp đặt. Tuy nhiên khác với 31 năm trước, phiên bản 2022 sẽ được cải tiến về mặt công nghệ, tiện nghi cũng như các trang bị an toàn khác. Hệ thống AWD mới cho phép truyền tới bánh sau 50% lực mô-men xoắn khi bánh trước bị trượt ở điều kiện đường trơn, tuy nhiên phiên bản động cơ V6 sẽ không đi kèm hệ thống AWD.

Toyota cho biết hệ dẫn động bốn bánh được phát triển dành riêng cho thị trường Mỹ và lắp ráp tại nhà máy Georgetown, Kentucky. Camry 2022 phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ có mặt tại đại lý vào mùa xuân năm sau và Avalon 2022 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm sau.

Tính năng an toàn vượt trội

Về mặt an toàn, Toyota Camry 2022 đã nâng cấp lên bộ tính năng hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense 2.5 mới nhất, bổ sung tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp ban ngày để phanh khẩn cấp tự động. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cũng được cải thiện và giờ đây có thể giảm tốc độ ở các góc cua.

Ngoài ra, tính năng mới là hỗ trợ định tâm làn đường, giúp Toyota Camry 2022 luôn ở giữa làn đường; chức năng phanh tự động cho cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và Sonar thông minh giúp cải thiện độ an toàn. 7 túi khí, kiểm soát độ ổn định, giá neo ghế trẻ em ISOFIX phía sau và màn hình điểm mù tiếp tục được trang bị tiêu chuẩn.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang