Đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2014: Hy vọng của CONCACAF

author 06:20 12/06/2014

(VietQ.vn) - Đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2014 đang được xem là niềm hi vọng lớn nhất của vùng CONCACAF – Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe.

Sự kiện:

Với tân HLV Miguel Herrera của Đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2014, “El Tri” vẫn đang miệt mài tìm lại bản sắc dù World Cup đã cận kề. Tuy nhiên, việc không được đánh giá cao có khi lại chính là lợi thế giúp đội bóng vùng CONCACAF tạo ra những bất ngờ thú vị.

Sa sút không phanh từ sau Confederations Cup 2013, Đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2014 chỉ về đích thứ 4 ở vòng loại khu vực CONCACAF và phải tham dự trận play-off với đối thủ đến từ châu Đại Dương. Chiến thắng với tổng tỷ số 9 – 3 sau hai lượt trận trước, New Zealand đã giúp đoàn quân của Miguel Herrera tấm vé muộn đến Brazil đồng thời cứu vãn lại niềm tin đang trên bờ vực sụp đổ.

Đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2014

Đội hình hiện tại của Đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2014 không thiếu tài năng thế nhưng sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện đã biến “El Tri” trở thành một tập thể bạc nhược. Trong 5 trận đấu dưới thời HLV Miguel Herrera, đội tuyển Mexico được vận hành theo sơ đồ 5 – 3 – 2. Với tốc độ từ Giovani dos Santos và khả năng tác chiến độc lập của Javier Hernandez, “El Tri” sẽ chủ động phòng ngự và chờ đợi thời cơ triển khai những pha phản công nhanh.

Tuổi tác của hàng phòng ngự chính là gánh nặng lớn nhất với đội bóng áo xanh. Trong trận giao hữu gần nhất với tuyển Mỹ, Mexico tung ra sân 3 trung vệ với số tuổi cộng lại xấp xỉ…100, Rafael Márquez (35), Francisco Rodriguez (32) và Juan Valenzuela (30). Với ba “ông lão” án ngữ trước mặt, thủ môn Guillermo Ochoa sẽ tha hồ vào lưới nhặt bóng ở World Cup này.

Tại World Cup 2010, Javier Hernandez đã bước ra ánh sáng với hai bàn thắng đưa Mexico vào đến vòng 1/16. Bốn năm sau, “Hạt đậu nhỏ” nay đã trưởng thành và trở thành niềm hy vọng số 1 của “El Tri” ở giải đấu trên đất Brazil. Dù vừa trải qua một mùa bóng đáng quên với M.U, chân sút 25 tuổi vẫn tràn đầy quyết tâm khẳng định mình để tìm kiếm một suất đá chính hoặc một bến đỗ mới sau mùa hè.

Mexico hy vọng của CONCACAF

Cameroon sẽ là đối thủ đầu tiên của Mexico tại vòng bảng, tiếp đó là Brazil và Croatia ở trận đấu cuối. Một chiến thắng trong ngày ra quân sẽ giúp “El Tri” tìm lại được sự tự tin và tạo nên cục diện hấp dẫn ở bảng A. Với hàng loatj bất ổn suốt một năm qua, tái lập được thành tích bốn năm trước cũng đã là thành tích đang tự hào của Miguel Herrera và các học trò.

Mexico cũng là đội bóng duy nhất của CONCACAF giành được danh hiệu chính thức của FIFA. Mexico nổi tiếng nhờ việc thống trị giải CONCACAF Gold Cup. Họ đã 9 lần giành ngôi vị quán quân vào các năm 1965, 1971, 1977, 1993, 1996, 1998, 2003, 2009 and 2011.

Đội Hình Đội Tuyển Mexico Ở World Cup 2014

Danh sách 23 cầu thủ Mexico

Thủ môn: Jesus Corona (Cruz Azul), Guillermo Ochoa (Ajaccio), Alfredo Talavera (Toluca).

Hậu vệ: Paul Aguilar (Club America), Andres Guardado (Bayer Leverkusen), Miguel Layun (Club America), Rafael Marquez (Leon), Hector Moreno (Espanyol), Diego Reyes (Porto), Francisco Javier Rodriguez (Club America), Carlos Salcido (Tigres).

Tiền vệ: Isaac Brizuela (Toluca), Marco Fabian (Cruz Azul), Hector Herrera (Porto), Juan Carlos Medina (Club America), Luis Montes (Leon), Carlos Pena (Leon), Jose Juan Vazquez (Leon).

Tiền đạo: Giovani Dos Santos (Villarreal), Javier Hernandez (Manchester United), Raul Jimenez (Club America), Oribe Peralta (Santos), Alan Pulido (Tigres).

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang