Đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2014 : Chờ điều kì diệu?

author 15:34 11/06/2014

(VietQ.vn) - Với dàn sao khủng như Eden Hazard, Vincent Kompany, Fellaini... đoàn quân của HLV Marc Wilmots hoàn toàn tin tưởng các học trò sẽ có được kết quả tốt nhất tại Vòng chung kết World Cup năm nay.

Sự kiện:

Quá khứ vàng son của đội tuyển Bỉ đã cách đây hơn 30 năm. Vào những thập niên 80 của thế kỷ trước, những con quỷ đỏ Bỉ đã khiến cho nhiều đội bóng phải e dè. Nhưng việc không được góp mặt ở hai kỳ World Cup gần đây nhất đã khiến Bỉ mất dần vị thế trên bản đồ bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, với việc xuất sắc có mặt tại Brazil mùa hè 2014, tuyển Bỉ không những đang trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa mà còn được xếp hạt giống trong cuộc đua tranh chức vô địch.

Vượt qua vòng loại với chuỗi trận bất bại trong đó có 7 chiến thắng, "Những chú quỷ đỏ” đã thực sự khiến châu Âu phải nể phục. Lối chơi của tuyển Bỉ dựa trên nền tảng thể lực và tư duy chiến thuật tốt. Việc sử dụng linh hoạt sơ đồ 4-2-3-1 đã giúp cho họ có nhiều phương án tấn công, qua đó dễ dàng kiểm soát trận đấu theo ý của mình. 

Mùa bóng vừa qua, trong màu áo Chelsea cũng như đội tuyển Quốc gia cái tên Eden Hazard đã để lại khá nhiều dấu ấn. Phong độ ổn định của tiền vệ tài năng này cũng chính là chìa khóa giúp cho Bỉ thi đấu thành công ở vòng loại.  Với nền tảng kỹ thuật và thể lực sung mãn Hazard chính là ngòi nổ trong các trận đấu sắp tới của tuyển Bỉ, chúng ta cùng chờ đợi sự tỏa sáng của tiền vệ này.

Danh sách đội tuyển Bỉ tại World Cup 2014:

Thủ môn: Thibaut Courtois (số 1 - Atletico Madrid), Simon Mignolet (số 12 - Liverpool), Sammy Bossut (số 13 - Zulte Waregem).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (số 2 - Atletico Madrid), Laurent Ciman (số 23 - Standard Liege), Nicolas Lombaerts (số 18 - Zenit St Petersburg), Vincent Kompany (số 4 - Manchester City), Daniel Van Buyten (số 15 - Bayern Munich), Anthony Vanden Borre (số 21- Anderlecht), Thomas Vermaelen (số 3 - Arsenal ), Jan Vertonghen (số 5 - Tottenham Hotspur).

Tiền vệ: Nacer Chadli (số 22), Mousa Dembele (số 19 - Tottenham), Steven Defour (số 16 - Porto), Kevin De Bruyne (số 7- Wolfsburg), Marouane Fellaini (số 8 ), Adnan Januzaj (số 20 - Manchester United), Eden Hazard (số 10- Chelsea), Kevin Mirallas (số 11 - Everton), Divock Origi (số 17 - Lille), Axel Witsel (số 6 - Zenit St Petersburg).

Tiền đạo: Romelu Lukaku (số 9 - Everton), Dries Mertens (số 14 - Napoli).

Lịch thi đấu của đội tuyển Bỉ:

Ngày 17-6: Bỉ - Algeria

Ngày 22-6: Bỉ - Nga

Ngày 27-6: Bỉ - Hàn Quốc


Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

Thành Long


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang