Đơn tố cáo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công thương: Đã có lời giải

author 09:12 07/05/2015

3/4 nội dung tố cáo (TC) ông Đào Minh Hải, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công thương là không có cơ sở. 1 nội dung TC đúng một phần. Đây là kết luận của Bộ Công thương trong việc xác minh, giải quyết TC đối với cá nhân ông Đào Minh Hải.

Những nội dung TC đa phần liên quan đến thời kỳ ông Đào Minh Hải làm Giám đốc Sở Công thương Thái Bình. Trong ảnh: Trụ sở mới của Sở Công thương Thái Bình: Internet

Ngày 25/2/2015, Bộ trưởng Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1671 về việc thụ lý giải quyết TC và thành lập tổ xác minh TC đối với ông Đào Minh Hải. Sau 1 một tháng xác minh, Bộ Công thương đã ban hành Kết luận số 3019 về việc này.

Đơn TC nêu, năm 2011, khi còn là Giám đốc Sở Công thương Thái Bình, ông Đào Minh Hải đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái với quy định của Nhà nước, ra công văn yêu cầu các doanh nghiệp và đơn vị đóng góp tài trợ kinh phí để tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Công thương Việt Nam. Sau khi xác minh, tổ công tác đã kết luận nội dung TC này là không có cơ sở.

Năm 2011, Sở Công thương Thái Bình tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Công Thương Việt Nam. Các đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành Công thương Thái Bình có tự nguyện đóng góp tài trợ cho lễ kỷ niệm với số tiền gần 350 triệu đồng. Cũng tại thời điểm này, Giám đốc Sở Công thương Thái Bình Đào Minh Hải ký Công văn số 124/SCT-VP gửi các đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành đề nghị tham gia hoạt động kỷ niệm, nhưng không có cụm từ “yêu cầu” đối với những đơn vị, doanh nghiệp này.

Báo cáo giải trình của Sở Công thương do ông Vũ Ngọc Khiếu, Giám đốc Sở hiện nay, cho biết rõ việc thu chi được hạch toán vào nguồn của đơn vị, phản ánh trên sổ sách kế toán của cơ quan, việc thu chi đều công khai. Do đó, không có việc lập quỹ trái phép, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng.

Nội dung TC thứ hai nêu liên quan đến việc khi còn là Giám đốc Sở Công thương, ông Hải đã ra quyết định tuyển dụng viên chức lên cơ quan Sở làm công chức không qua thi tuyển, hưởng phụ cấp chức vụ không đúng theo quy định. Về nội dung này, tổ công tác đã làm rõ và kết luận người TC đúng một phần.

Do công việc của Sở tại thời kỳ đó phát sinh nhiều, nhưng biên chế lại có hạn, không được tăng thêm nên tập thể lãnh đạo Sở Công thương khi đó đã thống nhất điều động 3 viên chức thuộc trung tâm của Sở đến nhận nhiệm vụ tại các phòng trực thuộc Sở và hưởng phụ cấp công vụ 10% từ thời gian tháng 5 - 12/2011. Việc Sở Công thương Thái Bình đã cho 3 viên chức này được hưởng phụ cấp công vụ là chưa đúng đối tượng. Việc này đã được Thanh tra tỉnh Thái Bình kết luận trước đó và giao Giám đốc Sở xử lý theo quy định khoản kinh phí đã chi về phụ cấp công vụ cho các viên chức nêu trên. Thanh tra tỉnh Thái Bình không có kiến nghị xử lý gì về trách nhiệm của các nhân ông Đào Minh Hải cũng như Giám đốc hiện nay.

Ngoài ra là các nội dung TC khác đối với ông Đào Minh Hải, khi còn làm Giám đốc Sở Công thương Thái Bình trù dập cán bộ, bao che cho đối tượng làm sai, trình độ yếu kém, công tác bổ nhiệm cán bộ chưa khách quan công tâm. Hay như việc TC, năm 2013, khi đang giữ chức Chánh Văn phòng Bộ Công thương, ông Hải tổ chức tiệc cưới cho con gái mang tính xa hoa, lãng phí, vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về những điều đảng viên không được làm. Hai nội dung TC trên cũng được tổ công tác của Bộ Công thương xác minh làm rõ và kết luận nội dung TC không có cơ sở.

Qua công tác xác minh, tổ công tác cũng đưa ra kiến nghị đối với cá nhân ông Đào Minh Hải cần rút kinh nghiệm làm tốt công tác tư tưởng cho công chức trong việc lãnh đạo, quản lý cơ quan.

Theo Thanh tra


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang