Donald Trump sợ bị “lật đổ”

author 09:06 22/06/2016

Tỉ phú Donald Trump mới đây lên tiếng cáo buộc cựu ứng viên tổng thống Bush đang âm mưu đảo chính chống lại ông trong kỳ đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa sắp tới.

Tỷ phú Donald Trump.

Hiện nay xuất hiện nhiều thông tin các đại biểu Cộng hòa không ủng hộ ông Trump đang tìm mọi cách để không phải bỏ phiếu cho ông vào tháng 7.

Theo trang The Hill, trước đó tỉ phú Trump và Ủy ban toàn quốc Đảng Cộng hòa (RNC) đã bác bỏ thông tin về các đại biểu “nổi loạn”, cho rằng đó chỉ là “trò lừa” của truyền thông.

Thực tế một số bản tin tuần qua khẳng định có ít nhất 30 đại biểu Cộng hòa hi vọng có thể thay đổi điều lệ đảng để giải phóng số đại biểu ràng buộc với Donald Trump nhưng không thật sự ủng hộ ông này.

Theo quy định hiện thời, đa số đại biểu sẽ phải bỏ phiếu cho Donald Trump trong kỳ đại hội đảng, do đó một cuộc “đảo chính” thành công bắt buộc phải giải phóng được số đại biểu này.

Trong một diễn biến khác, Hãng công nghệ Apple thông báo sẽ không tài trợ hoặc ủng hộ dưới bất cứ hình thức nào cho đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa sắp tới vì các phát ngôn của Donald Trump về phụ nữ, người nhập cư và người thiểu số.

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự rạn nứt giữa ứng viên Donald Trump và Thung lũng Sillicon dù trước nay giới công nghệ Mỹ luôn tìm cách lấy lòng cả hai phe Dân chủ lẫn Cộng hòa. Ông Trump cũng từng kêu gọi tẩy chay các sản phẩm Apple và chỉ trích hãng này vì chính sách bảo mật.

Tỷ phú Donald Trump bạo miệng tuyên bố sẽ gây sức ép với Trung Quốc(VietQ.vn) - Tỷ phú Donald Trump bạo miệng tuyên bố: ‘Tôi sẽ đè nặng áp lực kinh tế lên Trung Quốc, bởi chúng ta có quyền lực lớn đối với Trung Quốc’.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang