Động đất ở Nam Á: Số người thương vong tiếp tục gia tăng

author 20:44 26/10/2015

(VietQ.vn) - Chiều 26/10, một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển Afghanistan, gây ảnh hưởng tới Ấn Độ và Pakistan. Số người thương vong vì trận động đất đang tăng lên nhanh chóng.

Theo TTXVN, chiều 26/10, một trận động đất tại Đông Bắc Afghanistan đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở thủ đô Kabul và gây ảnh hưởng tới hai nước láng giềng là Pakistan và Ấn Độ. Truyền thông và cơ quan khí tượng Pakistan cho biết đã có ít nhất 70 người thiệt mạng, bao gồm 52 người Pakistan, 18 người Afghanistan và 200 người khác bị thương trong trận động đất ở Nam Á này.

Cục khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ban đầu cho biết động đất vừa xảy ra có cường độ 7,7 độ richter. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, USGS cho biết cơn địa chấn chỉ mạnh 7,5 độ richter, tâm chấn của trận động đất ở gần Jurrm, cách thủ đô Kabul của Afghanistan khoảng 250 km và nằm ở độ sâu 213,5 km.

Con số thương vong trong trận động đất ở Nam Á tiếp tục tăng nhanh

Con số thương vong trong trận động đất ở Nam Á tiếp tục tăng nhanh

Bên cạnh đó, theo quan chức Afghanistan, đã có ít nhất 12 học sinh ở tỉnh Takhar thiệt mạng vì giẫm đạp nhau khi cố thoát ra khỏi các tòa nhà rung lắc mạnh vì trận động đất 7,7 độ richter. Khoảng 30 em khác cũng đã bị thương vì vụ việc này và đã được đưa đến bệnh viện ở thủ phủ Taluqan. Trận động đất cũng đã khiến hệ thống điện và điện thoại ở thủ đô Kabul của Afghanistan bị cắt. 

Trước đó, đài truyền hình quốc gia Pakistan đưa tin một vài người thiệt mạng khi mái nhà ở thành phố miền đông Kasur đổ sập. Zahid Rafiq, một quan chức khí tượng Pakistan, cho biết, địa chấn có thể cảm nhận được trên khắp cả nước. Tại thủ đô Islamabad, các tòa nhà rung chuyển dữ dội. Người dân vội vã lao ra đường trong sự hoảng loạn.

Nhiều người cầu cứu sự giúp đỡ của thượng đế bằng cách đọc kinh Quran. Do vậy, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã yêu cầu các cơ quan chức năng huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ các nạn nhân vụ động đất. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang xác minh con số thương vong và thiệt hại về tài sản.

Thanh Hằng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang