Đóng góp lớn cho kinh tế đất nước, PV GAS quyết tâm chinh phục những mục tiêu mới trong năm 2022

author 16:14 10/02/2022

(VietQ.vn) - Trong năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, Đảng bộ và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã đạt được những thành tựu to lớn, khá toàn diện, qua đó đóng góp to lớn, thiết thực, góp phần để doanh nghiệp nhà nước giữ vững vị trí then chốt trong nền kinh tế đất nước. Những kết quả đạt được, tạo tinh thần, khí thế, quyết tâm cao để PV GAS bước vào năm 2022 chinh phục những mục tiêu mới.

Đây là khẳng định của lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong buổi thăm và làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam- CTCP (PV GAS) chiều 8/2 nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV GAS, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Khí Việt Nam Dương Mạnh Sơn đã báo cáo kết quả công tác năm 2021, kế hoạch năm 2022 của Tổng công ty. Năm 2021, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức gay gắt, đặc biệt là dịch Covid-19 lần thứ tư, nhưng với nỗ lực lớn và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, thực hiện phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo PV GAS đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra/được giao; đạt được nhiều kết quả to lớn, khá toàn diện.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc tại PV GAS nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022

 

Cụ thể, Tổng công ty đã duy trì ổn định mọi hoạt động của đơn vị, giữ vững tốc độ tăng trưởng; lần đầu tiên sản xuất và kinh doanh LPG đạt trên 2 triệu tấn; doanh thu cao nhất từ trước đến nay (trên 80.000 tỷ đồng), lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đạt mức cao, Top đầu đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trong Tập đoàn (ROE 17%, ROA 11%), tỷ lệ chia cổ tức hằng năm duy trì ở mức cao (>25%/vốn điều lệ), tiến độ và hiệu quả các dự án được đảm bảo, duy trì việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm, dần đi vào nề nếp, có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục là Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện. Vai trò, vị thế, tiềm lực, uy tín, thương hiệu của Tổng công ty trong Tập đoàn, trong ngành Công nghiệp khí Việt Nam ngày càng được củng cố.

Những kết quả trên đã chứng tỏ vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ cũng như hiệu quả quản lý, điều hành của Ban lãnh đạo Tổng công ty; là minh chứng thành công của doanh nghiệp cổ phần có phần vốn góp chi phối của nhà nước. Thành công của năm 2021 về thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh và xây dựng Đảng không chỉ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và Tổng công ty đề ra kế hoạch, nhiệm vụ, chỉ tiêu cho năm 2022 mà còn là cơ sở để hoàn thành các chi tiêu, nhiệm vụ đề ra/được giao trong năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam đã biểu dương và đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh, công tác quản trị, công tác xây dựng Đảng tại PV GAS trong những năm qua nói chung, năm 2021 nói riêng; khẳng định vai trò quan trọng và những đóng góp to lớn của PV GAS đối với sự phát triển của Tập đoàn, với ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021, PV GAS đóng góp trên 20% doanh thu, khoảng 25% lợi nhuận và 8% nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn; cùng với lĩnh vực Lọc hóa dầu và Điện, năng lượng tái tạo, công nghiệp khí mà PV GAS là đơn vị chủ lực là một trong 3 lĩnh vực trụ cột của Tập đoàn.

Những kết quả to lớn mà PV GAS đạt được trong nhiều năm qua cũng như năm 2021 có ý nghĩa hết sức to lớn đối với thành tích chung của Tập đoàn. Hơn nữa, do tính chất hoạt động của PV GAS nằm ở khâu trung nguồn, có ảnh hưởng rất lớn đến khâu thượng nguồn và hạ nguồn, vì vậy, PV GAS giữ vai trò rất quan trọng trong mô hình kinh doanh và cấu trúc các hoạt động của Petrovietnam- Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng khẳng định.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh: Ngành năng lượng nói chung, ngành Dầu khí nói riêng đang bước vào giai đoạn “cân bằng ngắt quãng”; xu thế chuyển dịch năng lượng thế giới, quá trình tái thiết lại trật tự cung cấp năng lượng trên phạm vi toàn cầu… sẽ là những thách thức và rủi ro vô cùng lớn đối với ngành Dầu khí, trong đó có Petrovietnam và PV GAS. Vì vậy, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, để duy trì mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 10% và hướng tới phát triển bền vững, bên cạnh các giải pháp đã đề ra, PV GAS phải đặc biệt quan tâm đến công tác quản trị biến động, quản trị rủi ro và quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Tập đoàn “Bên trong tập trung quản trị thật tốt, bên ngoài ứng phó linh hoạt với thị trường”.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh- Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Tổng công ty Khí Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, qua đó đóng góp to lớn, thiết thực, góp phần để doanh nghiệp nhà nước giữ vững vị trí then chốt trong nền kinh tế đất nước. Những kết quả đạt được, tạo tinh thần, khí thế, quyết tâm cao để PV GAS bước vào năm 2022 chinh phục những mục tiêu mới. 

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối DNTW mong muốn các cán bộ, đảng viên, người lao động PV GAS nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm, vai trò, cũng như những thời cơ, thách thức để có đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng trong doanh nghiệp; không chủ quan trước chiến thắng; đổi mới, sáng tạo, quan tâm nghiên cứu những sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu thị trường, xu thế khoa học công nghệ; chăm lo tốt cho người lao động, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao;… triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022, tiếp tục đóng góp quan trọng hơn cho ngành Dầu khí và nền kinh tế đất nước.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối DNTW luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện, sát cánh cùng doanh nghiệp nói chung và PV GAS nói riêng trong giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo môi trường, cơ chế thuận lợi để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Thay mặt lãnh đạo, tập thể người lao động PV GAS, đồng chí Dương Mạnh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty tiếp thu các ý kiến chỉ đạo; tin tưởng với bề dày truyền thống, PV GAS sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, chuyên nghiệp, hành động để vượt qua thách thức, thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm 2022, giữ nhịp tăng trưởng, tiếp tục là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí, trụ cột của ngành Công nghiệp khí Việt Nam và Đảng bộ Tổng công ty; xứng đáng là tổ chức cơ sở đảng kiểu mẫu trong doanh nghiệp cổ phần mà Nhà nước nắm cổ phần chi phối.

Hội nghị cũng chứng kiến Tổng Giám đốc PV GAS  Hoàng Văn Quang tuyên bố Lễ ra quân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 với lời khẳng định:  PV GAS luôn kiên cường nỗ lực, sẵn sàng đương đầu, chấp nhận những thay đổi cần thiết để tồn tại và vươn lên. Với ý thức chủ động và mạnh mẽ tìm kiếm các giải pháp thích nghi, vượt qua những khó khăn thử thách, PV GAS đã và sẽ đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa to lớn, xứng đáng vị thế doanh nghiệp Năng lượng nổi bật, dẫn đầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiếp tục là Lá cờ đầu ngành công nghiệp Khí.

Tổng Giám đốc PV GAS  Hoàng Văn Quang nhấn mạnh: “PV GAS thực hiện Lễ ra quân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 để có thêm động lực phấn đấu, tiếp tục phát huy thành tích của năm 2021 và những năm qua, khắc phục các khó khăn thách thức chưa từng có, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển chung của Tập đoàn trong năm 2022”.

Thay mặt tập thể lãnh đạo TCT, Tổng Giám đốc PV GAS  kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động, các tổ chức đoàn thể trong toàn TCT nâng cao ý thức trách nhiệm, trân trọng những cơ hội, vượt qua mọi khó khăn thách thức, vững vàng phát triển trên chặng đường mới, trước mắt, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. PV GAS và những người lao động PV GAS với truyền thống dấn thân cống hiến, được trui rèn trong khó khăn thử thách, tiếp tục đoàn kết, luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình, đảm bảo PV GAS vững bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xứng đáng là một thành viên chủ lực trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Cùng với sự động viên và chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Lễ ra quân tạo nên không khí hào hứng, sung sức cho PV GAS. Toàn thể tập thể PV GAS bước vào năm lao động mới với tinh thần quyết tâm mới.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang