Bí ẩn về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch

author 14:23 21/11/2014

(VietQ.vn) - Tuy đã công bố ra mắt sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên với tên gọi Apple Watch của mình, nhưng sản phẩm này của Apple đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Gần đây, thông tin mới về chiếc Apple Watch được hé lộ.

Tuy đã giới thiệu được một thời gian nhưng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple đến nay vẫn còn khá nhiều bí ẩn. Người hâm mộ vẫn chưa biết nhiều về thông tin của chiếc Apple Watch này ngoài những thông tin được cung cấp trong sự kiện ra mắt cách đây vài tháng.

Đến gần đây, Apple mới công bố bộ công cụ cho lập trình viên phát triển ứng dụng, qua đó, cũng đã hé lộ thêm được một số thông tin về cấu hình cũng như tính năng mà Apple Watch sỡ hữu.

iPhone là điều không thể thiếu

Chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ luôn cần đến iPhone

Chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ luôn cần đến iPhone. Ảnh minh họa

Trong phát biểu của mình, Apple đã từng nói về ứng dụng trên Apple Watch như một sự mở rộng của các ứng dụng trên iPhone, những ứng dụng của Apple Watch sẽ được phát triển dựa trên các ứng dụng có sẵn trên iPhone và phải hỗ trợ cả iPhone, Apple Watch sẽ không thay thế mà chỉ là cầu nối giữa người dùng và chiếc điện thoại iPhone.

Hiện nay, chiếc Apple Watch mới chỉ có thể thực hiện việc cài đặt ngày, giờ là không cần đến sự hiện diện của iPhone. Điều này có nghĩa chiếc đồng hồ thông minh của Apple sẽ luôn phải đi kèm với chiếc iPhone hầu như trong tất cả các tác vụ.

Có 2 kích cỡ màn hình với 2 độ phân giải

Chiếc đồng hồ thông minh của Apple với tên gọi Apple Watch sẽ có 2 phiên bản màn hình

Chiếc đồng hồ thông minh của Apple với tên gọi Apple Watch sẽ có 2 phiên bản màn hình. Ảnh minh họa

Trong tài liệu cung cấp cho lập trình viên của mình, Apple đã đề cập đến 2 kích cỡ màn hình và 2 độ phân giải khác nhau. Một thiết bị có kích cỡ 38mm với độ phân giải  272 x 340 pixel (mật độ điểm ảnh 302ppi), một phiên bản khác có kích cỡ 42mm sẽ được trang bị màn hình có độ phân giải 312 x 390 pixel (mật độ điểm ảnh 291ppi). Màn hình của Apple Watch có tỉ lệ 4:5.

Sẽ có thêm nhiều phiên bản với kích cỡ khác nhau

Không giống như iOS, giao diện trên Apple Watch sẽ là các icon tự thay đổi để lấp đầy màn hình, phù hợp với bất kì kích cỡ và độ phân giải màn hình nào. Điều này tạo tiền đề để có thể dễ dàng phát triển và ra mắt các sản phẩm với kích cỡ khác nhau trong tương lai.

Có 2 dạng thông báo khác nhau

Việc hiển thị thông báo trên chiếc đồng hồ thông minh Apple sẽ có 2 dạng

Việc hiển thị thông báo trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ có 2 dạng. Ảnh minh họa

Apple Watch sẽ có 2 dạng thông báo, Short Look và Long Look. Short Look sẽ chỉ hiển thị tên ứng dụng và một số ít các thông báo, được kích hoạt khi người dùng xoay cổ tay, một lát sau, theo lời Apple, chiếc đồng hồ thông minh sẽ hiển thị thông báo dưới dạng đầy đủ Long Look với tất cả thông tin được hiển thị trên màn hình.

Chế độ Glances

Chế độ Glances trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ giúp hiển thị nhanh thông tin

Chế độ Glances trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ giúp hiển thị nhanh thông tin. Ảnh minh họa

Đây là chế độ giúp hiển thị nhanh thông tin nhanh về thời gian, ngày tháng... Tất cả thông tin sẽ lấp tràn khoảng hiển thị của màn hình, người dùng có thể ấn giữ để tắt hoặc chọn chế độ khác.

Không thể tùy biến cử chỉ

Người dùng sẽ phải nhớ và không thể thêm các tùy biến cử chỉ để tương tác với chiếc Apple Watch. Các cử chỉ sẽ là trượt ngang, dọc màn hình để chuyển qua màn hình ứng dụng, chạm để chọn, chạm giữ để hiển thị menu tùy chọn, núm xoay để cuộn, vuốt từ cạnh trái vào để Back và vuốt từ dưới lên để hiển thị Glances.

Cảm biến lực ấn Force Touch

Một lần ấn chạm mạnh sẽ giúp mở ra một menu đơn giản với 4 tùy chọn. Cảm biến sẽ cho biết và phản hồi lại theo lực ấn.

Bản đồ tĩnh và không tương tác

Bản đồ hiển thị trên Apple Watch sẽ là bản đồ tĩnh, không thể tương tác kéo, vuốt như thông thường, sẽ giống như một bức ảnh hơn, người dùng có thể thêm các chú thích, ngoài ra không thể tương tác thêm được gì.

Chỉ hiển thị ảnh, không hỗ trợ video

Apple Watch chỉ có thể hiển thị ảnh chứ không thể hiển thị và chạy video, việc phát video sẽ phải dùng đến iPhone, tuy nhiên người dùng có thể hiển thị được ảnh động dạng GIF.

Sử dụng Font chữ mới

Font mới được Apple khuyến khích sử dụng sẽ có tên gọi San Francisco. Font chữ này sẽ  là Font chung cho tất cả ứng dụng được viết cho Apple Watch.

Anh Toàn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang