Đồng loạt ra mắt đồng hồ thông minh

author 07:17 14/06/2014

(VietQ.vn) – Thế kỉ 21 chứng kiến sự phát triển như vũ bão của nền khoa học công nghệ. Năm 2014 có thể nói là năm của các sản phẩm công nghệ, đặc biệt với sự đồng loạt ra mắt của đồng hồ thông minh.

Đồng hồ thông minh Liquid Leap của Acer 

Trong khuôn khổ Hội chợ công nghệ Computex diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan), Acer là một trong những hãng công nghệ tích cực nhất khi mang đến đây hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có đồng hồ thông minh Liquid Leap 

đồng hồ thông minh 2014

 Đồng hồ thông minh Liquid Leap. Ảnh: Internet

Acer đã chính thức đặt chân vào thị trường thiết bị thông minh đeo trên người với việc cho ra mắt Liquid Leap, vòng đeo tay thông minh với chức năng theo dõi sức khỏe.

Liquid Leap là đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng với khả năng chống nước đạt IPX7 và có một màn hình cảm ứng hiển thị 1 inch. Nó có thể theo dõi thể lực của người dùng, hiển thị cuộc gọi đến và tin nhắn, kiểm soát các máy nghe nhạc trên điện thoại thông minh Jade thông qua Bluetooth 4.0 và pin có thể kéo dài đến 7 ngày.

Đồng hồ thông minh G Watch 

đồng hồ thông minh 2014

Đồng hồ thông minh G Watch sắp được tung ra. Ảnh: LG

PhoneArena dẫn nguồn từ trang Android Authority cho biết, G Watch sẽ được công bố trong sự kiện Google I/O 2014, diễn ra từ ngày 25 - 26.6 tại Mỹ.G Watch là một trong những sản phẩm được trang bị nền tảng Android Wear (chạy trên các thiết bị đeo được) của Google, và có thể tương tác với mọi thiết bị chạy Android 4.3 trở lên. Trong khi đó, mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Gear của Samsung chỉ giới hạn tương tác với các dòng máy do chính Samsung sản xuất.

Nhiều nguồn tin tường thuật, G Watch có kích thước 37,9 mm x 46,5 mm, độ mỏng là 10 mm, dùng màn hình cảm ứng 1,65 inch đạt độ phân giải 280 x 280 pixel (mật độ điểm ảnh là 240 ppi), dùng bộ vi xử lý Snapdragon 400, bộ nhớ trong 4 GB, RAM 512 MB và có thời gian dùng pin là 36 tiếng.

Đồng hồ thông minh của Apple 

Theo những thông tin mới nhất thì hiện tại Apple có thể đang sản xuất từ 3 đến 5 triệu đồng hồ thông minh hàng tháng để sẵn sàng tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Tờ Nikkei của Nhật Bản dẫn nguồn tin riêng cho biết, các thông số kỹ thuật của chiếc smartwatch mang thương hiệu Apple vẫn đang được hoàn thiện. Nhiều khả năng thiết bị sẽ có thiết kế thể thao cùng màn hình Oled cong (phát sáng hữu cơ) đi kèm nhiều cảm biến thu thập và hiển thị dữ liệu sức khỏe của người sử dụng như lượng đường trong máu, mức tiêu thụ calo, chất lượng giấc ngủ...

đồng hồ thông minh 2014

 Đồng hồ thông minh của Apple với nhiều cảm biến kiểm tra sức khỏe người dùng. Ảnh: Internet

Một số thông tin khác cho biết, thiết bị đeo tay thông minh của Apple sẽ dùng phiên bản hệ điều hành iOS được thiết kế riêng. Tuy nhiên cho đến nay Apple hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận gì về thông tin trên.

Đồng hồ thông minh Moto 360 của Motorola 

Trong lần xuất hiện trên chương trình truyền hình “Tonight Show” mới đây, tổng biên tập trang công nghệ nổi tiếng The Verge đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi phát hiện trên tay ông là Moto 360, chiếc đồng hồ thông minh chưa được ra mắt của Motorola. 

đồng hồ thông minh 2014

Đồng hồ thông minh Moto 360 trên cổ tay của Joshua Toplsky. Ảnh: Internet

đồng hồ thông minh 2014

 Hình ảnh thiết kế của Moto 360 đã được Motorola chia sẻ trước đó. Ảnh: Internet

Mặc dù đây chỉ là vật dụng cá nhân của Joshua và không hề được nhắc đến trong chương trình, tuy nhiên dựa vào hình ảnh chiếc đồng hồ Joshua đang đeo có thể thấy Moto 360 được trang bị mặt đồng hồ neo với thiết kế đẹp mắt. 

Moto 360 của Motorola cùng với  G Watch của LG là những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear, biến thể đặc biệt của Android dành cho các thiết bị thông minh đeo trên người của Google. Dự kiến sản phẩm này sẽ xuất hiện trong quý III năm nay, nhiều khả năng tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O mở màn vào ngày 25/6 tới đây.

Tuyết Trinh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang