Đồng Nai: Phát hiện 10 tấn nội tạng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 06:30 17/12/2021

(VietQ.vn) - Số nội tạng heo được thu gom từ một số đối tượng không rõ địa chỉ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, rồi vận chuyển về bán lại kiếm lời.

Cụ thể, Công an TP Biên Hòa phối hợp Công an phường Tân Biên kiểm tra Công ty TNHH thực phẩm Thuận Phương (số 177, khu phố 8A, phường Tân Biên) do bà Nguyễn Thị Dung làm giám đốc.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện xe tải mang biển số 72M-96xx do ông Nguyễn Hữu Thọ điều khiển chở khoảng 500kg lòng heo đến Công ty Thuận Phương giao hàng.

Lực lượng chức năng phát hiện nội tạng heo không rõ nguồn gốc tại một cơ sở kinh doanh 

Cùng lúc này, bên trong công ty có khoảng 10 người đang sơ chế cả tấn nội tạng heo trên sàn nhà. Nước thải chưa được xử lý trực tiếp xả ra môi trường. Ngoài ra, trong 3 container đông lạnh đặt tại khuôn viên công ty này có khoảng 9 tấn nội tạng heo. Cơ quan công an xác định toàn bộ số nội tạng heo trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như chưa được kiểm tra vệ sinh thú y.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Dung cho biết toàn bộ số nội tạng heo trên mua lại từ ông Thọ, sau đó sơ chế bán lại cho các cơ sở có nhu cầu làm thức ăn cho cá. Tuy nhiên, bà Dung không cung cấp cụ thể được cơ sở nào mua nội tạng heo cho cá ăn.

Trong khi đó, ông Thọ khai thu gom số nội tạng heo trên từ một số người không rõ địa chỉ ở Đồng Nai, sau đó mang đi bán lại kiếm lời. Lực lượng công an phối hợp với cơ quan liên quan niêm phong, bàn giao hơn 10 tấn nội tạng heo trên cho UBND phường Tân Biên và Trạm thú y Biên Hòa xử lý theo quy định.

Theo một cán bộ công an, số nội tạng chứa trong 3 container được để từ tháng 4 đến nay. Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh chưa thể đưa đi tiêu thụ, hiện tình hình dịch ổn hơn nên mang ra sơ chế rồi bán ra thị trường.

Với lực lượng lớn công nhân sơ chế nội tạng heo, lực lượng công an nghi vấn số hàng này có thể được cung cấp cho quán ăn. Vụ việc hiện đang được Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang