Đông về, phiêu giữa cánh đồng hoa cải đẹp bậc nhất Việt Nam

author 08:00 30/11/2016

(VietQ.vn) - Cánh đồng hoa cải vàng rộng hơn 10 ha thuộc xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đang trổ vàng rực rỡ, ngút tầm mắt làm đắm say lòng người.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cánh đồng hoa cải xã Hồng Lý được cho là đẹp bậc nhất Việt Nam rộng hơn 10ha nằm bên bờ sông Hồng.
 Đến xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vào những tháng cuối năm, khi tiết trời se lạnh, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng và choáng ngợp bởi đâu đâu cũng gặp những ruộng cải nở hoa vàng rực, trải dài ngút ngàn.
Một màu vàng hoa cải bao trùm cả góc trời thôn Hội Khê.
 Cánh đồng hoa cải xã Hồng Lý nằm cách Hà Nội khoảng 90km. Còn từ trung tâm thành phố Thái Bình xuống đến thôn Hội Khê chỉ khoảng 20 km, du khách có thể dừng chân tham quan, chụp ảnh ở đồng cải đang nhuộm một màu vàng, bên cạnh đó là những ruộng ngô đang mùa thu hoạch.
Nhờ vẻ đẹp giản đơn và dân dã, nơi đây thu hút được nhiều du khách.
Do ở nơi xa xôi hẻo lánh, nên người dân đón du khách từ xa về ngắm, chụp hình hoa cải bằng tình cảm hồn hậu, bình dị đậm nét thôn quê. Từ năm nay, người dân thu phí vào tham quan, chụp ảnh 10.000 nghìn đồng/người.
Làm duyên cùng hoa cải.
Bắt đầu từ tháng 12, ở Hồng Lý lại tấp nập người đến ngắm hoa cải.
 Nhờ vẻ đẹp giản đơn và dân dã, nơi đây thu hút được nhiều du khách, không riêng ở Thái Bình mà cả các tỉnh thành khác tới tham quan, hiện tại chủ yếu là các bạn trẻ thích khám phá và chụp ảnh kỷ niệm.  
Cánh đồng hoa cải trải dài bạt ngàn, ngút mắt.
Người dân Hồng Lý trồng hoa cải không phải để làm du lịch mà để lấy hạt giống bán nhằm cải thiện thu nhập. Những cây cải trồng dày đặc, không theo hàng lối, hạt giống được thu hoạch bán với giá 50.000 đồng/kg.

Một làng quê nghèo thì những thu nhập như thế này đáng quý biết bao. Do vậy mỗi khi các bạn bước chân xuống ruộng chụp ảnh xin hãy nhớ đến nỗi khắc khổ của những người tạo ra chúng.

 Khung cảnh làng quê yên bình - Ảnh: Mai Thanh Hải

Và ngoài việc ngắm hoa, du khách còn tận mắt chứng kiến các công đoạn chăm bón, thu hoạch hoa màu cũng như đời sống sinh hoạt của người dân vẫn vẹn nguyên nét văn hóa đồng bằng Bắc Bộ.

Sau khi tham quan vườn hoa cải Hồng Lý bạn có thể đến Chùa Keo, Thái Bình cách đó 18km, hoặc có thể thăm Đền Trần, Nam Định trên đường về cách đó 6km.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang