Đột nhập thủ phủ mại dâm ở 'thành phố tội lỗi'

author 14:14 11/02/2014

Chính quyền thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông vừa đình chỉ hai cảnh sát trưởng và đóng cửa 12 cơ sở giải trí bị cáo buộc chứa chấp mại dâm. Hơn 6.000 cảnh sát tham gia chiến dịch truy quét, sau khi Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) phản ánh thực trạng ở nơi được coi là “thủ phủ” mại dâm và tố cáo cảnh sát làm ngơ.

Cảnh sát bắt giữ 67 người để điều tra sau đợt truy quét 12 địa điểm tại 5 quận bị CCTV phơi bày trên chương trình phát hôm Chủ nhật, Công an tỉnh Quảng Đông cho biết. Trên hai bản tin, CCTV tố cáo cảnh sát khu vực thờ ơ với tình trạng mại dâm tại thành phố, giúp ngành công nghiệp tình dục nở rộ chỉ trong 5 năm sau khi Bộ Công an truy quét đột xuất trên diện rộng. 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Hu Chunhua năm ngoái yêu cầu công an tỉnh ráo riết truy quét mại dâm như truy quét ma túy, sau khi báo chí phản ánh. Ông Hu cũng yêu cầu cảnh sát “nghiêm khắc xử lý” các đối tượng, “không bao giờ được nương tay”.

Giám đốc Công an thị trấn Zhongtang, một trong 5 thị trấn bị nhắc tên trong bản tin, và trưởng đồn cảnh sát gần khách sạn bị tố cáo, đã bị đình chỉ công tác.

CCTV đưa tin, nhiều quản lý nhà thổ cho biết hoạt động mại dâm tập trung tại các khách sạn sang trọng và phòng tắm hơi được hậu thuẫn bởi những doanh nhân rất có ảnh hưởng, nên không thể bị cảnh sát sờ gáy. Tất cả những địa điểm bị truyền hình phanh phui giờ trống rỗng, các thiết bị lớn đã bị chuyển đi.

Mại dâm ở một số địa điểm tại thị trấn Fenggang và Houjie bị lấn át bởi những kẻ cờ bạc, nên nhiều người chuyển đi nơi khác hoạt động. Gái mại dâm ở đây phải nộp 600 - 2.000 nhân dân tệ (2-7 triệu đồng) để được hoạt động.

CCTV nói rằng, cảnh sát ở thị trấn Zhongtang và Huangjiang không phản ứng gì khi phóng viên gọi điện giục họ tới can thiệp hoạt động mua bán dâm.

Phóng viên CCTV đứng ngoài một số khách sạn vài giờ mà không thấy cảnh sát đến, trong khi “đồn cảnh sát chỉ cách khách sạn vài phút đi bộ”, một phóng viên nói. Những khách sạn này còn viết hóa đơn cho khách mua dâm dưới dạng chi phí sử dụng dịch vụ ăn ở, giải trí hợp pháp, CCTV cho biết.

“Thành phố tội lỗi”

Trong đoạn phim được phát sóng, một người đàn ông chưa rõ danh tính bị đưa ra khỏi quán karaoke (bị nghi ngờ chứa chấp hoạt động mua bán dâm) tới một địa điểm xây dựng cầu Hong Kong- Chu Hải - Macau. Chiếc xe sau đó được tiết lộ là tài sản của Tập đoàn Kỹ thuật cầu đường sắt Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước.

Đoạn phim còn ghi lại cảnh nhiều cô gái đứng xếp hàng ngay trước cửa nhiều tụ điểm, trong khi quản lý của họ thảo luận mức giá “sung sướng”. Chỉ vài giờ sau bản tin, một chiến dịch truy quét lớn đã được tiến hành, với hơn 6.000 cảnh sát lục soát các cơ sở tắm hơi và giải trí, theo báo chí nhà nước.

Đông Quan còn được gọi là “thủ phủ tình dục” hay “thành phố tội lỗi”, với ngành công nghiệp mại dâm nhộn nhịp có sự tham gia của khoảng 300.000 gái mại dâm. Nhằm xóa bỏ những biệt danh tai tiếng này, chính quyền thành phố năm ngoái phối hợp kênh truyền hình Discovery (Mỹ) sản xuất loạt video đề cao “các yếu tố thân thiện với gia đình ở Đông Quan”, như công viên, múa sư tử, các giải đấu bóng rổ, nhạc kịch Quảng Đông…

Mại dâm là nghề bất hợp pháp ở Trung Quốc, nhưng thực thế ngành công nghiệp này vẫn phát triển khắp cả nước. Ước tính có khoảng 4-6 triệu gái bán phấn buôn hương đang hành nghề ở nước này. Bài báo điều tra của BBC nói rằng, có bằng chứng cho thấy nhiều đường dây mại dâm có tổ chức hoạt động tại các spa ẩn mình trong nhiều khách sạn nổi tiếng ở Trung Quốc. Có báo cáo còn cho rằng, cảnh sát nước này đôi khi lạm dụng gái mại dâm.

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang