Dt&C Vina – phòng thử nghiệm CBTL đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay

author 14:05 15/08/2022

(VietQ.vn) - Dt&C Vina là công ty thử nghiệm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ thử nghiệm chứng nhận CB cho các thiết bị, đồ gia dụng và sản phẩm chiếu sáng.

 

Vậy CB là gì?

Chương trình chứng nhận của Tổ chức Chứng nhận (CB – Certification Body) đối với hệ thống chương trình đánh giá mức độ phù hợp của thiết bị và linh kiện kỹ thuật điện của IEC (IECEE) là hệ thống quốc tế đầu tiên trên thế giới cho phép chấp nhận chung các báo cáo và chứng chỉ thử nghiệm an toàn cho sản phẩm, thiết bị, dụng cụ, linh kiện điện và điện tử.

Dựa trên tiêu chuẩn an toàn sản phẩm được quốc tế chấp nhận, chương trình Chứng nhận CB tận dụng mạng lưới các phòng thử nghiệm CB (CBTL) toàn cầu chịu trách nhiệm thử nghiệm sản phẩm theo các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Sau đó, kết quả thử nghiệm sản phẩm sẽ được gửi đến tổ chức chứng nhận quốc gia (NCB) tại các nước thành viên. NCB có thể cho phép tiếp cận hợp pháp các sản phẩm đã thông qua thử nghiệm CBTL mà không cần thử nghiệm bổ sung.

Hiện tại, phạm vi ủy quyền của IECEE CBTL mà phòng thí nghiệm Dt&C Vina đạt được được phản ánh trong các tiêu chuẩn liên quan đến nhiều loại sản phẩm như:

Đối với thiết bị đồ gia dụng:

IEC 60335-2-9: Lò nướng, máy nướng bánh mì và các thiết bị nấu ăn di động tương tự.

IEC 60335-2-14: Máy nhà bếp (Máy trộn thực phẩm, máy xay sinh tố, máy ép ly tâm,...).

IEC 60335-2-15: Thiết bị đun nóng chất lỏng (Nồi cơm điện, nồi nấu chậm, nồi áp suất,...).

IEC 60335-2-21: Máy nước nóng lưu trữ.

IEC 60335-2-23: Thiết bị chăm sóc da hoặc tóc (Máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy sấy tay...).

IEC 60335-2-65: Thiết bị làm sạch không khí.

IEC 60335-2-80: Quạt điện.

Đối với thiết bị chiếu sáng:

IEC 60598-2-1: Đèn chiếu sáng thông dụng lắp cố định.

IEC 60598-2-2: Đèn điện lắp chìm.

IEC 60598-2-3: Đèn điện dùng cho chiếu sáng đường và phố.

IEC 60598-2-4: Đèn chiếu sáng đa năng di động.

IEC 62560: Đèn LED có balat lắp liền dùng cho chiếu sáng thông dụng.

IEC 62776: Đèn LED hai đầu được thiết kế để thay thế bóng đèn huỳnh quang ống thẳng.

Bên cạnh việc thử nghiệm CBTL nói riêng, Dt&C Vina còn cung cấp dịch vụ GMA nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường quốc tế. GMA là quá trình xác định các quy định hiện hành và quản lý sự tuân thủ của sản phẩm đối với các quy định đó liên quan đến việc tiếp cận thị trường toàn cầu.

Tại sao GMA lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Việc đưa sản phẩm điện và điện tử ra thị trường các quốc gia khác nhau rất phức tạp. Các sản phẩm không tuân thủ phải được thiết kế hoặc thiết kế lại, dẫn đến sự chậm trễ và mất chi phí. Lực lượng hải quan có thể bắt giữ hoặc từ chối sản phẩm không tuân thủ quy định tại quốc gia đó khiến cho nhà sản xuất phải gánh chịu những hậu quả pháp lý tiềm ẩn.

Để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, Dt&C Vina đóng vai trò là bộ phận kiểm tra các quy định quốc tế, hướng dẫn về yêu cầu tuân thủ và chiến lược phê duyệt cho mỗi quốc gia.

Dt&C Vina thực hiện thử nghiệm sản phẩm theo tiêu chuẩn chính xác theo yêu cầu, trong một số trường hợp, khách hàng không có mặt ở các quốc gia, khu vực tương ứng Dt&C Vina có thể hỗ trợ chuẩn bị đơn đăng kí, các tài liệu khác và theo dõi sau khi gửi tới cơ quan chức năng/tổ chức chứng nhận, tiến hành đào tạo cho khách hàng về tiêu chuẩn kỹ thuật, thực hiện các quy định và cập nhật những thay đổi mới nhất.

Dịch vụ GMA của Dt&C Vina bao gồm:

• Nghiên cứu đa quốc gia và thị trường cụ thể về các yêu cầu quy định.

• Nghiên cứu quốc gia và thị trường cụ thể về các yêu cầu quy định.

• Đánh giá sự tuân thủ.

• Đánh giá thiết kế.

• Dịch ngôn ngữ.

• Phê duyệt lập kế hoạch và quản lý.

• Hỗ trợ liên lạc với các cơ quan kiểm tra và cơ quan phê duyệt.

• Chuẩn bị và gửi các ứng dụng thử nghiệm và phê duyệt.

• Kiểm tra sự phối hợp và lập lịch trình.

• Bản đồ chứng nhận.

• Hỗ trợ kỹ thuật địa phương và hướng dẫn khi thử nghiệm phải được phối hợp tại các thị trường bạn định thâm nhập.

Dt&C Vina tự tin có thể cung cấp cho các doanh nghiệp các đánh giá kiểm tra và tư vấn tin cậy, kịp thời, đảm bảo cho sản phẩm có thể đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn của từng quốc gia. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ qua email: [email protected] hoặc hotline: 0862619168.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang