Dự án Lovera Vista Khang Điền: Lách luật huy động vốn bằng hình thức 'đặt cọc giữ chỗ'?

author 07:38 03/08/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Chất lượng Việt Nam online nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến dự án Lovera Vista Khang Điền dù chưa xây dựng xong phần móng đã huy động vốn ồ ạt, lách luật bằng hình thức nhận “đặt cọc giữ chỗ”.

Dự án Lovera Vista Khang Điền tọa lạc tại KDC Phong Phú 4 (Việt Phú BCCI) với tổng diện tích rộng 1,8 ha, mật độ xây dựng khoảng 37%; quy mô gồm 5 block, dự kiến cung ứng khoảng 1.310 căn hộ ra thị trường trong năm 2019; do Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Phúc (Khang Phúc House) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Điền (Công ty Khang Điền) là đơn vị phát triển dự án.

Ngày 10/05 vừa qua, dự án Lovera Vista Khang Điền đã tiến hành lễ khởi công. Dự án có vị trí nằm trên mặt tiền đường Trịnh Quang Nghị, Phong Phú, Bình Chánh. Lovera Vista Khang Điền cũng là một phần trong tổng thể 2.975ha quy hoạch khu đô thị mới Nam Sài Gòn, một trong những quy hoạch lớn nhất của Thành phố.

Ngày 10/05 vừa qua, dự án Lovera Vista Khang Điền đã tiến hành lễ khởi công. Dự án do Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Phúc (Khang Phúc House) làm chủ đầu tư; Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Điền (Công ty Khang Điền) là đơn vị phát triển dự án.

 

Theo phản ánh của khách hàng, mặc dù dự án này đang trong quá trình ép cọc, thử tải, chưa xây dựng xong móng nhưng đã mở bán “rầm rộ” qua các website và mạng xã hội. Ngoài ra, thông qua sàn giao dịch Bất động sản SunLand Sài Gòn (SunLandSG) quảng cáo, tư vấn và ký “Phiếu đăng ký giữ chỗ” với hơn trăm khách hàng.

Không khó để khách hàng bắt gặp những lời mời chào “có cánh” về dự án trên các website: https://www.sunlandsg.vn/du-an/lovera-vista: “Khu dân cư Lovera Park sau thành công không thể vang dội hơn tại thị trường khu Nam cuối 2017 vừa rồi, với lượng sản phẩm được thị trường hấp thụ nhanh chóng trong cả 3 giai đoạn triển khai. Với yếu tố vừa và đủ đó, dự kiến trong năm 2018, tổng khu sẽ xuất hiện thêm 1 phân khu nữa là khu căn hộ: dự án căn hộ Lovera Vista Khang Điền. Cũng trong thành công đó, đội ngũ SUNLAND SG rất tự hào khi là 1 trong những đơn vị tiên phong có giao dịch lớn tại khu vực, sẽ cung cấp thông tin mới nhất về dự án căn hộ Lovera Vista Khang Điền sắp triển khai để khách hàng tham khảo”.

Để tìm hiểu rõ thông tin, trong vai khách hàng, phóng viên liên hệ với một nhân viên bán hàng thuộc sàn SunLandSG. Ngay sau đó, PV được nhân viên này cho biết: “Hiện tại dự án đang xây dựng gần xong móng, cơ sở hạ tầng, tiện ích nội khu đang được hoàn thiện. Bên em đang tiến hành nhận cọc 50 triệu đồng/căn”. Để tạo niềm tin với phóng viên, nhân viên này đã gửi cho chúng tôi một phiếu xác nhận giữ chỗ cụ thể.

 Nhân viên thuộc sàn SunLandSG nhận cọc giữ chỗ của khách hàng khi dự án Lovera Vista Khang Điền vẫn đang trong quá trình ép cọc, thử tải.

Bên cạnh đó, nhân viên sàn SunLandSG cũng không ngừng hứa hẹn và đưa ra nhiều lời thuyết phục để khách hàng “xuống tiền”.“Nếu anh đặt cọc giữ chỗ bên em sẽ chọn những vị trí đẹp nhất cho anh. Anh yên tâm, bên em đã nhận cọc rồi thì kiên quyết không nhận cọc người nào khác. Đảm bảo lời 150% khi mở bán”, nhân viên Sale tư vấn.

Khi PV hỏi về hồ sơ pháp lý của dự án, nhân viên này tỏ ra ấp úng. “Hiện tại chủ đầu tư chưa cung cấp hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt chi tiết 1/500 và giấy phép xây dựng cho bên em anh ạ. Khi nào có những hồ sơ này thì em gửi cho anh để anh tham khảo”, nhân viên sale tư vấn thêm.

Để khách quan, PV ghi nhận thực tế dự án đang trong quá trình ép cọc thử tải, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, không có dấu hiệu nào là thi công xong phần móng.

 Thực tế dự án Lovera Vista Khang Điền chưa có dấu hiệu thi công xong phần móng.

Điều 55 luật Kinh doanh Bất động sản thể hiện rõ, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh quy định như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Phải chăng Khang Phúc House, Công ty Khang Điền đang "bắt tay" với SunLandSG tiến hành giao dịch trái luật, đẩy rủi ro về phía khách hàng?

Quang Ly – Hoàng Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang