Dự báo giá vàng tuần tới: Vàng có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng sẽ tăng cao trong dài hạn

author 13:06 01/09/2019

(VietQ.vn) - 1.203 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 762 người (chiếm 63%) dự đoán giá vàng sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trong khi thị trường vàng đóng cửa ở mức tiêu cực khi khép lại tuần. Mặc dù giới phân tích không tìm cách chủ động rút ngắn, song họ thấy lợi nhuận đang đè nặng lên tâm lý thị trường sau khi giá đạt mức cao hơn sáu năm hồi đầu tuần.

Bất chấp những lình xình đó, vàng vẫn giành được tình cảm đáng kể tại Wall Street và Main Street trong một cuộc khảo sát mới đây của trang tin Kitco. Theo đó, tâm lý thị trường vẫn tin tưởng vàng tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao trong tuần tới.

Thực tế, tình hình kinh tế không có vẻ tồi tệ như trước đây, vì vậy giới phân tích không mấy ngạc nhiên khi thấy một số lợi nhuận trên thị trường. Tuy nhiên, ngay cả khi giá giảm, xu hướng tăng dài hạn của kim loại quý vẫn còn nguyên.

Trong cuộc khảo sát với 15 chuyên gia tham gia trên Wall Street tuần này, có 6 chuyên gia (chiếm 40%) kêu gọi vàng sẽ cao hơn và thấp hơn vào tuần tới. Trong khi đó, có 3 chuyên gia (19%) dự đoán hành động giá trung tính trong tuần tới.

Biểu đồ tỷ lệ dự đoán giá vàng trong tuần tới theo khảo sát của Kitco News

Trong khi đó, 1.203 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 762 người (chiếm 63%) dự đoán vàng tăng giá. Một tỷ lệ khác, tương đương 21%, dự đoán vàng sẽ giảm. Và 183 cử tri còn lại (chiếm 15%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong cuộc khảo sát gần đây, Main Street và Wall Street đều tăng giá trong tuần hiện đang đi xuống. Vào lúc 12:27 chiều EDT, giá vàng kỳ hạn tháng 12 của Comex được giao dịch ở mức 1.533 USD/ounce giảm 0,24% so với tuần trước.

Wall Street và Main Street đều có một kỷ lục chiến thắng 18-14 cho đến nay, có nghĩa là người trả lời đã đúng 56% thời gian.

Bên cạnh thông tin từ cuộc khảo sát từ Wall Street và Main Street, giới chuyên gia và các nhà phân tích thị trường cũng đều có những dự báo khá sát với thị trường hiện nay. Theo đó, dù có lấy một số lợi nhuận đã chốt ở thị trường hiện tại, nhiều người vẫn tiếp tục duy trì hy vọng giá vàng tiếp tục tăng cao hơn.

Các nhà đầu tư hiện cũng rất lạc quan về vàng trong thời gian tới khi thị trường giữ trên mức trung bình động 10 ngày. Bởi theo họ, vàng đã tăng giá rất tốt khi chứng khoán cố gắng đẩy giá cao hơn trong tuần qua.

Dù vậy, tâm lý chung của thị trường tuần tới vẫn giữ thế thận trọng. Bởi xét các yếu tố liên quan tới cấp độ rủi ro thị trường dường như ít trợ lực hơn cho vàng, điều đó có thể khiến vàng thiếu đi sự lạc quan trong ngắn hạn.

Thế nhưng, điều mà giới phân tích cũng như các nhà đầu không thể bỏ qua đó chính là triển vọng dài hạn rất sáng của giá vàng.

Vàng trong vài tuần trở lại đây giữ vị thế nhất quán trên thị trường, do đó việc điều chỉnh giảm là khó khăn, và việc điều chỉnh không thể làm thay đổi triển vọng dài hạn của vàng. Điều này cũng được khẳng định vững chắc khi tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện trong tuần qua.

Dự đoán, về lâu dài, thị trường vẫn phải tăng giá kim loại quý vì các ngân hàng trung ương vẫn sẽ phá giá tiền tệ của họ trong bối cảnh nhiều quan ngại địa chính trị và kinh tế.

Bùi Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang