Dự báo Hyundai Kona 2023 sẽ 'gây bão' trong diện mạo mới

author 15:18 11/03/2022

(VietQ.vn) - Hyundai Kona chuẩn bị được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2023 dự báo sẽ "làm mưa làm gió" như những ngày đầu ra mắt.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Hyundai Kona được định vị ở phân khúc SUV/Crossover cỡ B. Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda HR-V, Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross. Ngoài ra, mẫu Crossover cỡ B này còn có một tên gọi khác là Hyundai Kauai tại thị trường Bồ Đào Nha và là Hyundai Encino ở thị trường Trung Quốc.

Hyundai Kona 2023 được phác thảo bởi trang Autoevolution lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu crossover cỡ nhỏ Bayon Hyundai Kona 2023 dự kiến sẽ có sẵn 3 cấp độ điện khí hóa bao gồm: Mild hybrid, hybrid và thuần điện.

Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ đốt trong sẽ bao gồm Kona N, một biến thể hiệu suất cao kết hợp động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L với hộp số ly hợp kép, dẫn động cầu trước với sự hỗ trợ của eLSD.

Là một sản phẩm thành công ở cả châu Âu và Mỹ, Kona dự kiến sẽ được gia tăng kích thước ở thế hệ mới. Dựa vào những hình ảnh nguyên mẫu xe chạy thử trong điều kiện băng tuyết gần đây, dường như Kona thế hệ thứ hai sẽ nhận được nhiều thay đổi đáng chú ý với phần đèn trước và đèn hậu đặt thấp như phiên bản hiện tại.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe nhỏ hơn cùng nhà - Hyundai Bayon, bản xem trước Kona mới từ đội ngũ Autoevolution sẽ giúp cho độc giả có cái nhìn rõ nét hơn việc chiếc SUV này. Diện mạo mới của Kona hướng tới sự năng động và phong cách, hướng tới đối tượng là các gia đình trẻ.

Để "tiếp lửa" cho Kona mới, nhà sản xuất dự kiến sẽ gia tăng kích thước của mẫu xe này đồng thời phát triển trên bộ khung mới áp dụng trên Bayon và Tucson. Trong khi đó, bên trong cabin, phiên bản thử nghiệm được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và vô-lăng thiết kế mới. Ngoài ra, các chi tiết khác của nội thất đều được phủ kín.

 

Dựa vào hình ảnh ghi lại trong lớp ngụy trang chạy thử nghiệm, có vẻ như Hyundai Kona 2023 sẽ được thiết kế lại phần đầu xe và dự kiến kích thước xe cũng sẽ được gia tăng.

Để dễ hình dung hơn, theo trang Autoevolution đã dựng lên một bản phác họa thiết kế cho Hyundai Kona 2023, lấy cảm hứng từ 'người anh em' Hyundai Bayon. Theo đó, chiếc Crossover cỡ B này sẽ sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới với dải đèn định vị 'siêu mỏng', mang phong cách thiết kế tương lai, ấn tượng và năng động hơn.

SX2 là tên mã của Kona thế hệ thứ hai, được đồn đại sẽ thay thế dòng xe compact i30 ở Lục địa già. Tuy nhiên, hiện vẫn còn phải chờ xem liệu tin đồn có trở thành sự thật không. Trong khi đó, dựa vào số liệu bán hàng trong năm 2021, người tiêu dùng châu Âu chỉ mua hơn 50.000 chiếc i30, thấp hơn đáng kể so với 110.000 chiếc Kona, tin đồn trên là có căn cứ. Dự kiến, Hyundai Kona 2023 sẽ có màn ra mắt ở nửa cuối năm 2022 để kịp giao xe cho khách hàng vào đàu năm 2023.

Trong lớp ngụy trang, Hyundai Kona 2023 để lộ khoang nội thất được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và vô lăng thiết kế mới. Còn lại, tất cả các khu vực khác vẫn được phủ kín.

Đặc biệt, Hyundai Kona 2023 dự kiến sẽ có 3 tùy chọn cấp độ điện khí hóa bao gồm hybrid nhẹ (mild hybrid), hybrid và thuần điện. Trong khi đó, tùy chọn động cơ thuần xăng sẽ tập trung vào hiệu suất với phiên bản Kona N. Biến thể này sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số ly hợp kép, dẫn động cầu trước.

Hyundai Kona là một sản phẩm không chỉ thành công ở thị trường Việt Nam mà còn ở cả những thị trường lớn như Châu Âu và Mỹ. Thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ rời khỏi dây chuyền sản xuất vào nửa đầu năm 2023. Vậy nên, nhiều khả năng Hyundai Kona 2023 sẽ sớm trình làng toàn cầu trong năm nay.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang