Dự báo thời tiết hôm nay 20/11: Bắc bộ sáng sớm sương mù, đêm có mưa rải rác

author 06:37 20/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay 20/11, khối không khí lạnh tại miền Bắc suy yếu khiến trời xuất hiện mưa vào đêm, sáng có sương mù nhẹ ở một số nơi.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11: Không khí lạnh suy yếu dần tại Bắc bộ

Khối khí lạnh từ phía bắc liên tục được bổ sung xuống nước ta khiến nhiệt độ tại vùng núi thuộc các tỉnh miền bắc giảm thấp xuống mức rét đậm rét hại. Sáng sớm qua, nhiệt độ tại Mẫu Sơn – Lạng Sơn đã giảm xuống chỉ còn 8 độ, Sapa – Lào Cai là 9 độ và Sìn Hồ - Lai Châu là 11 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11, Bắc bộ sẽ đón những ngày thời tiết lạnh khô đặc trưng của mùa đông

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11, Bắc bộ sẽ đón những ngày thời tiết lạnh khô đặc trưng của mùa đông. Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại vùng trung du và ven biển, trời cũng chuyển rét về đêm và sáng khi nhiệt độ thấp nhất đêm qua đã giảm từ 1-3 độ xuống còn 14-16 độ. Tới trưa chiều, mây giãn mỏng vì vậy trời có nắng và nhiệt độ tăng nhanh quanh ngưỡng 22-25 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11, khối không khí lạnh suy yếu dần, đồng thời trên cao xuất hiện vùng hội tụ gió yếu nên Bắc bộ sáng sớm có sương mù, đêm xuất hiện mưa rào ở vài nơi, nhiệt độ giảm thấp, ngày nắng gián đoạn.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11, khối không khí lạnh suy yếu dần tại miền Bắc

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11, khối không khí lạnh suy yếu dần tại miền Bắc. Ảnh minh họa

Các tỉnh từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên – Huế và từ Đà Nẵng tới Bình Thuận, trời nhiều mây có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Riêng Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa với lượng khá. Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trên biển, nhiều khu vực thời tiết vẫn còn xấu, đe dọa sự an toàn của các tàu thuyền ra khơi. Cụ thể, khu vực Bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa vẫn có gió đông bắc cấp 5, cấp 6 giật cấp 7 khiến biển động mạnh. Còn tại Nam biển Đông, trong đó có vùng biển huyện đảo Trường Sa và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, cấp 6 giật cấp 7, cấp 8, kèm theo mưa dông mạnh và khả năng có lốc xoáy trong cơn mưa.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11 tại Hà Nội

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, không mưa. Trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất ngày ở mức 24 độ, nhiệt độ thấp nhất về đêm ở mức 18 độ. Dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết Hà Nội sẽ không có nhiều thay đổi, ban ngày trời có nắng làm ấm không khí, sau đó chuyển lạnh về đêm và sáng. Độ ẩm không khí không cao, thời tiết duy trì trạng thái hanh khô đặc trưng của mùa đông.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11 tại Hải Phòng

Hải Phòng có gió đông bắc hoạt động mạnh nên trời không mưa, trưa chiều có nắng mạnh với mức nhiệt từ 22-24 độ. Dự báo trong 3 ngày tới, thời tiết tại Hải Phòng tiếp tục duy trì trạng thái khô ráo, ngày có nắng. Nền nhiệt độ sẽ tăng lên theo từng ngày do khối khí lạnh ở miền Bắc suy yếu. Riêng thứ 6, ngày 21/11, trời có lúc có mưa nhỏ tại một số khu vực vào đêm và sáng.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11 tại Đà Nẵng

Khu vực quận Hòa Vang và Cẩm Lệ: Nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió: Đông Bắc, cấp 3. Nhiệt độ: 22-28oC.

Các quận còn lại trên đất liền: Nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều mai giảm mây trời nắng. Gió: Đông Bắc, cấp 3. Nhiệt độ: 23-28oC.

Tại huyện Hoàng Sa: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào vài nơi. Gió:  Đông Bắc, cấp 4-5. Nhiệt độ: 25-29oC.

Dự báo thời tiết trong 3 ngày tới, khu vực thành phố Đà Nẵng trời tiếp tục có mưa rải rác, nhiệt độ ngày không vượt quá 29 độ. Tới ngày 21/11, trời sẽ hửng nắng và khô ráo hơn, tuy nhiên nhiệt độ lại giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ còn 26 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/11 tại TPHCM

TPHCM duy trì trạng thái Mây thay đổi. Đêm không mưa. Chiều tối có mưa vài nơi. Ban ngày có nắng gay gắt với mức nhiệt cao nhất ngày có thể lên tới 33 độ. Về đêm trời quang, nhiệt độ ở mức 24 độ. Trong 3 ngày tới, dự báo thời tiết tại TPHCM sẽ ổn định, nền nhiệt không có nhiều biến động.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay 20/11

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19 độ, có nơi 12 – 14oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25oC
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19 độ, vùng núi có nơi 13 – 15oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25oC
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 – 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 – 26oC
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; riêng Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 – 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 – 31oC
Tây Nguyên
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 – 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 – 30oC
Nam Bộ
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC
Hà Nội
Nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25oC

Phan Huyền (tổng hợp)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang