Dự báo thời tiết: Không khí lạnh làm miền Bắc chìm trong mưa rét

author 06:34 19/02/2016

(VietQ.vn) - Không khí lạnh làm các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét, nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội trong hai ngày tới chỉ từ 13 – 19 độ C, trời rét kèm theo mưa.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo thời tiết cho thấy không khí lạnh làm miền Bắc rét trở lại

Dự báo thời tiết cho thấy không khí lạnh làm miền Bắc rét trở lại, dự báo thời tiết Hà Nội chỉ còn 13 - 19 độ C

Dự báo, khoảng chiều và tối mai (19/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh phía đông Bắc Bộ, trong đó có khu vực Hà Nội, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày mai ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác. Từ gần sáng ngày 20/2, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm mai, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Từ ngày 20/2 ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển từ Ninh Thuận-Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Dự báo thời tiết Hà Nội 2 ngày tới (19 và 20/2), trời rét và có mưa, nhiệt độ giao động trong khoảng thấp, chỉ từ 13 – 19 độ C.

Dự báo thời tiết 6 tháng đầu năm 2016, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện tượng El Nino khởi phát từ cuối năm 2014, đã tác động trong năm 2015 và có khả năng tiếp tục duy trì cường độ mạnh trong những tháng mùa đông – xuân, sau đó khả năng có xu hướng giảm dần về cường độ vào những tháng đầu mùa hè năm 2016.

Dưới tác động của El Nino nhiều khả năng số lượng bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam trong năm 2016 tương đương hoặc ít hơn so với mọi năm.

Về nhiệt độ, rét đậm-rét hại, dự báo thời tiết dài hạn cho thấy, nhiệt độ trung bình ở các tỉnh miền Bắc trong tháng 2 năm 2016 có khả năng xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN).

Trong các tháng tiếp theo của nửa đầu năm 2016 tiếp tục có xu hướng cao hơn TBNN từ 0,5-1 độ C. Các tỉnh phía nam cao hơn TBNN từ 1-1.5 độ C.

Trong những tháng đầu mùa hè, nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm hơn so với trung bình hàng năm ở khu vực Nam Bộ, Tây Bắc Bộ và Trung Bộ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang