Dự báo thời tiết: Không khí lạnh làm nhiệt độ Hà Nội xuống 16 độ C

author 17:48 06/01/2016

(VietQ.vn) - Không khí lạnh tràn về sẽ làm nhiệt độ tại Hà Nội sẽ xuống dưới 16 độ C.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết cho thấy, chiều và tối nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh miền Bắc. 

Dự báo thời tiết cho thấy miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới

Dự báo thời tiết cho thấy miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ hạ nhanh

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, chiều nay (6/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu tới khu vực vùng núi phía Bắc, khu Đông Bắc và một số nơi thuộc trung du Bắc Bộ. Dự báo, tối và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng yếu đến các nơi khác thuộc phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. 

Ngoài ra, bản tin dự báo thời tiết mới nhất cũng cho thấy, từ gần sáng ngày 8/1, không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ ngày 8/1 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. 

Tại Hà Nội, từ ngày mai (7/1), không khí lạnh sẽ làm nền nhiệt giảm nhanh. Dự báo, ngày mai, nền nhiệt độ tại Hà Nội là 18 độ C - 22 độ C. Các ngày sau đó, nhiệt độ tiếp tục giảm, đến ngày thứ Bảy (9/1), nhiệt độ thấp nhất còn 16 độ C, trời có lúc có mưa.

Tại TP.HCM, dự báo thời tiết 10 ngày tới tương đối ổn định, nền nhiệt từ 23 độ C - 33 độ C, trời đẹp, không mưa.

Ngoài ra, dự báo thời tiết tháng 1/2016 từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, trong tháng có khả năng xảy ra từ 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Các đợt không khí lạnh sẽ gây ra khoảng 1-2 đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và tập trung vào thời kỳ nửa cuối tháng, tuy nhiên thời gian ảnh hưởng của rét đậm, rét hại không kéo dài.

Trong tháng ở Bắc Bộ có thể xuất hiện nhiều ngày mưa và tập trung trong khoảng giữa tháng. Các tỉnh Trung Trung Bộ trở vào phía nam phổ biến ít mưa, lượng mưa có xu hướng thấp hơn trung bình, do vậy tình trạng khô hạn, thiếu nước sẽ tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang