Dự báo thời tiết: Miền Bắc rét 'căm căm' tới hết năm 2015

author 16:26 29/12/2015

(VietQ.vn) - Bộ phận không khí lạnh tăng cường đã báo sẽ làm thời tiết các tỉnh miền Bắc rét đến hết năm 2015, các tỉnh miền núi có rét đậm, rét hại.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, sáng nay (29/12), bộ phận không khí lạnh đã báo đã tiến gần đến biên giới phía Bắc nước ta.          

Dự báo thời tiêt miền Bắc rét đến hết năm 2015, kéo dài sang 2016

Dự báo thời tiêt miền Bắc rét căm căm đến hết năm 2015, kéo dài sang 2016

Dự báo, chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.            

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.            

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và khu vực biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều mai (30/12) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, riêng khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại. Thủ đô Hà Nội ngày mai (30/12), nhiệt độ xuống rất thấp, chỉ còn 13 độ C - 16 độ C, trời mưa.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét đậm này sẽ duy trì hết ngày 31/12/2015, sau đó nền nhiệt các tỉnh miền Bắc mới tăng chậm từ ngày 1/1/2016. Để đối phó với đợt rét này,  Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh trên biển, rét đậm, rét hại thông báo đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động phòng tránh.

Trong một diễn biến khác, ông Tăng Quốc Chính, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho hay, theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 13h29’ ngày 28/12 một trận động đất có độ lớn 3.7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, xảy ra tại khu vực huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Rất may, không có thiệt hại về người. Hiện Trung tâm vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang