Dự báo thời tiết ngày mai 13/10: Triều cường rút chậm, Nam Bộ tiếp tục ngập úng

author 18:29 12/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 13/10, TTKTTV cho biết miền Bắc duy trì kiểu thời tiết mát mẻ dễ chịu, miền Trung đón mưa giông và miền Nam tiếp tục ngập úng nặng.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10: Nam bộ mưa nhỏ do rãnh áp thấp hoạt động mạnh trở lại

Trong những ngày này, các tỉnh miền Bắc đang chịu sự chi phối của khối khí khô kết hợp với hoạt động của trường phân kỳ khí áp nên hầu hết các tỉnh thành trong khu vực đều duy trì kiểu thời tiết ít mây và không có mưa. Ban ngày có nắng và nhiệt độ cao nhất ngày sẽ không vượt quá 32oC, tiết trời mát mẻ dễ chịu. Đêm và sáng sớm xuất hiện hiện tượng sương mù, đặc biệt là ở vùng cao, sương mù dày đặc gây ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10, Bắc bộ duy trì thời tiết mát mẻ nhờ đợt sóng khí lạnh tăng cường

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10, Bắc bộ duy trì thời tiết mát mẻ nhờ đợt sóng khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

Trong hai ngày 12 và 13/10, khối khí lạnh từ miền Bắc sẽ lại có quá trình tăng cường trở lại, kéo theo tình trạng nhiều mây ở các vùng núi và mưa nhỏ ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng…tuy nhiên lượng mưa không đáng kể. Thời tiết nhìn chung không thay đổi nhiều, dù nền nhiệt cả ngày và đêm của khu vực sẽ có xu hướng giảm xuống khoảng 2 độ. Tại một số vùng núi cao, nhiệt độ phổ biến trong ngưỡng từ 18-20oC. Còn tại đồng bằng và trung du, nhiệt độ sáng sớm vào khoảng 20-22oC. Từ ngày 13/10, các tỉnh vùng núi trời sẽ trở rét vào đêm và sáng.

Sóng lạnh kết hợp với độ ẩm không khí tăng cao từ 5-10%, do vậy mật độ sương mù vào sáng sớm sẽ có khả năng dày đặc hơn. Các phương tiện lưu thông vào những khung giờ này cần đặc biệt chú ý quan sát và phòng tránh nguy hiểm.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10, Trung Bộ tái diễn tình trạng mưa dông

Trong 2 ngày 11 và 12/10, thời tiết tại khu vực Trung Bộ do không còn chịu ảnh hưởng của hình thế gây mưa nào nên thời tiết tốt trở lại hoàn toàn. Tuy  nhiên, từ ngày 13/10, đới gió Đông bắc sẽ hoạt động mạnh trở lại, kết hợp với địa hình chắn gió của dãy Trường Sơn sẽ khiến cho tình trạng mưa dông lại tái diễn trên khu vực. 

Vùng mưa trải dài qua các tỉnh từ Thanh Hóa tới Phú Yên, vùng mưa chính sẽ tập trung  từ Hà Tĩnh trở vào đến Quảng Ngãi, lượng mưa cũng không nhiều, ước tính phổ biến ở ngưỡng dưới 20mm trong ngày. Nhiệt độ cao nhất ngày trên khu vực Trung Bộ cũng có xu hướng giảm về ngưỡng từ 27-31 độ với độ ẩm cao.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10, Nam Bộ có mưa nhỏ và ngập úng rút chậm

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10, Nam Bộ có mưa nhỏ và triều cường gây ngập úng  rút chậm. Ảnh minh họa

Đối với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong đêm nay và ngày mai, 13/10, dải áp thấp gây mưa hoạt động trở lại nên sẽ gây mưa rào rải rác trên khu vực miền Tây và vùng ven biển miền Đông của Nam Bộ, tuy nhiên diện mưa và lượng mưa sẽ không nhiều.

Nền nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ. Ở Tây Nguyên, nhiệt độ là từ 29-31 độ, còn đối với các tỉnh Nam Bộ, nhiệt độ cao nhất sẽ ổn định trong ngưỡng từ 30-32 độ. Trong ngày 13/10, nền nhiệt sẽ tiếp tục tăng thêm khoảng 1 độ nữa so với ngày hôm nay.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/10 chi tiết các vùng trên cả nước

Tây Bắc Bộ: Từ ngày 13 đến ngày 15, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ ngày 12 đến ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao trời rét.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 12 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác chủ yếu vào đêm và sáng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 12 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác chủ yếu vào đêm và sáng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ: Ngày 12, ngày 13 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung tại các tỉnh miền tây Nam Bộ. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV, VTC14 và TTKTTV)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang