Không khí lạnh tràn về, miền Bắc lại mưa nhỏ

author 06:43 13/03/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai (14/3), không khí lạnh tràn về làm các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội và Thanh Hóa có mưa nhỏ rải rác.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai (14/3) theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo thời tiết ngày mai 14/3: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc lại mưa nhỏ

Dự báo thời tiết ngày mai 14/3, không khí lạnh tràn về khiến thời tiết miền Bắc, trong đó có Hà Nội lại mưa nhỏ vào đêm và sáng sớm

Dự báo, khoảng đêm nay (13/03), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội và Thanh Hóa. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ rải rác. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Từ đêm mai (14/3), ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; vùng biển phía bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày hôm nay (13/3), đêm và sáng sớm có lúc có mưa nhỏ, nhiệt độ từ 16 – 23 độ C. Sau đó, đầu tuần sau, Hà Nội tiếp tục duy trì kiểu thời tiết này, đêm và sáng có mưa nhỏ, nhiệt độ từ 15 – 21 độ C.

Nhận định cụ thể hơn về thời tiết các vùng trên cả nước ngày hôm nay (13/3), theo các chuyên gia thời tiết, vào buổi sáng, các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, phía đông Bắc Bộ sáng sớm có sương mù rải rác và mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ trưa chiều sẽ tăng so với ngày hôm qua (12/3), nhiệt độ giao động từ 21-24 độ C. Riêng phía tây Bắc Bộ trời hửng nắng và nhiệt cao hơn, từ 23-26 độ C. Một vài nơi ở khu tây bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La lên đến 29-32 độ C.

Khu vực bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa – Huế mưa đã giảm nhanh, chỉ còn lác đác một vài nơi không đáng kể. Trưa chiều trời có nắng , nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay (13/3) là 24-27 độ C đối với các tỉnh Thanh Hóa – Quảng Bình và từ 27-30 độ C đối với các tỉnh Quảng Trị - Huế.

Khu vực từ Đà nẵng – Bình Thuận ngày có nắng nhiều, nhiệt độ trưa chiều từ 28-32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trời khô ráo, không mưa, ban ngày trời nắng , có nơi nắng nóng. Nhiệt độ trưa chiều mai phổ biến từ 31-34 độ C tại Tây Nguyên. Riêng khu vực phía tây, các huyện giáp biên giới Campuchia, nhiệt độ từ 35-37 độ C. Nam Bộ từ 33-36 độ C, trời khô nóng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang