Dự báo thời tiết ngày mai 25/10: Nam bộ tiếp tục ngập úng, Trung bộ giảm mưa dông

author 17:23 24/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 25/10, Bắc bộ trời âm u, có lúc có mưa nhỏ, Nam bộ có nguy cơ ngập úng và Trung bộ mưa dông giảm về lượng và diện.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10: Bắc bộ trời âm u, nhiệt độ tăng nhẹ

Gió đông gây mưa tại Trung bộ đang mang một phần hơi ẩm tới khu vực Đông Bắc Bộ, khiến trời nhiều mây, âm u cả ngày. Các tỉnh ven biển và đồng bằng như Hải Phòng, Nam Định và Thủ đô Hà Nội, có lúc trời có mưa nhỏ. Đêm và sáng tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, trời có thể có mưa, sáng sớm có sương mù khá dày.

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10, Bắc bộ trời âm u, có lúc có mưa nhỏ

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10: Bắc bộ trời âm u, có lúc có mưa nhỏ. Ảnh minh họa

Dự báo trong những ngày tới, nền nhiệt tại miền Bắc sẽ có xu hướng nhích dần lên, nhiệt độ vào đêm và sáng dao động trong khoảng từ 21-24 độ đối với khu vực đồng bằng và Trung du và dưới 20 độ đối với khu vực vùng núi. Ban ngày, nhiệt độ sẽ tăng dần lên từ 1-2 độ mỗi ngày, đến ngày 26/10, nhiệt độ sẽ tăng lên tới 29-31 độ. Trời âm u, có thể có mưa vào đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng rải rác.

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10: Trung bộ giảm mưa dông

Do ảnh hưởng của gió đông ẩm tác động vào địa hình chắn gió tại các tỉnh miền Trung nên trong hôm qua và hôm nay, nhiều tỉnh Trung bộ đã có mưa lớn, vùng mưa tập trung nhiều ở Quảng Trị tới Quảng Ngãi và đã lan rộng tới cả Thanh Hóa.

Dự báo trong ngày mai, diện và lượng mưa sẽ giảm dần, số điểm mưa vừa, mưa to giảm dần và ít có khả năng xảy ra các điểm mưa rất to. Nền nhiệt độ các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào Quảng Nam, Quảng Ngãi, nhiệt độ duy trì ở mức 26-28 độ, trời mát mẻ.

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10, Trung bộ giảm mưa dông, một số nơi ngày có nắng

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10, Trung bộ giảm mưa dông, một số nơi ngày có nắng. Ảnh minh họa

Riêng với các tỉnh ở khu vực nam Trung bộ như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, trong 3 ngày tới, trời vẫn ít mưa vào ban ngày, chiều tối có mưa rải rác và không gây ảnh hưởng nhiều tới hoạt động thường ngày của người dân. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 25/10 tại Tây Nguyên và Nam Bộ

Trong ngày mai, khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa rải rác vào chiều tối ở các tỉnh phía Nam, còn tại khu vực phía bắc, mưa chỉ xảy ra rải rác với lượng không nhiều. Tới ngày chủ nhật, toàn khu vực sẽ giảm hẳn mưa, ban ngày có nắng và nhiệt độ tăng nhẹ lên 27-30 độ.

Tại các tỉnh Nam bộ, mặc dù không có mưa đều và mưa lớn như các tỉnh miền Trung, nhưng trong những ngày qua, mưa rào và dông đã kéo dài và khiến nhiều nơi tại Nam bộ bị ngập úng nặng.

Dự báo từ nay tới cuối tuần, tại khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông, đặc biệt là các tỉnh ven biển như Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng và Kiên Giang. Bên cạnh đó, mực nước triều ở các cửa sông Cưu Long cũng đang lên, nên khả năng xảy ra ngập úng là rất cao.

Phan Huyền

(tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang