Dự báo thời tiết: Nhiệt độ miền Bắc có nơi xuống 6 độ C

author 11:28 05/12/2015

(VietQ.vn) - Lúc 7h ngày 5.12, nhiệt độ ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 6,5 độ C. Đặc biệt, đang có thêm một bộ phận không khí lạnh mới tăng cường, khoảng chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Dự báo thời tiết cho thấy, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa diện rộng, riêng phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết cho thấy miền Bắc sẽ đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường mới

Dự báo thời tiết cho thấy, khoảng chiều và đêm nay 5/12/2015,  miền Bắc sẽ đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường mới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, với lượng mưa từ đêm ngày 3/12 đến sáng ngày 5/12 phổ biến 40 – 80mm. Ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Hiện nay, không khí lạnh có cường độ ổn định; nhiễu động trong đới gió Tây trên cao dịch chuyển nhanh sang phía đông.

Lúc 7h ngày 5.12, các trạm khí tượng vùng núi Bắc Bộ quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi xuống ngưỡng trên dưới 10 độ C. Cụ thể, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm xuống 10 độ C, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 11,9 độ C, Mù Cang Chải (Yên Bái) xuống mức 13,1 độ C, Sìn Hồ (Lai Châu) thấp hơn 10,4 độ C. Sa Pa (Lào Cai) giảm đến 9,2 độ C. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 6,5 độ C.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay 5/12 ở Bắc Bộ còn có mưa. Riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng nhận định, từ đêm nay, mưa giảm nhanh.

Đặc biệt, đợt rét hiện tại chưa kết thúc thì ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía nam. Dự báo thời tiết, khoảng chiều tối và đêm nay (5/12), không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết tại Hà Nội cho thấy, trong khoảng 10 ngày nữa, rét đậm do ảnh hưởng của không khí lạnh vẫn chi phối, nhiệt độ dao động trong khoảng 14 độ C-20 độ C.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới này nên gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ đêm nay, gió trên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển Động. Sóng biển cao từ 2 – 3 mét. 

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa diện rộng, riêng phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ đêm ngày 03/12 đến sáng ngày 05/12 phổ biến 40 – 80mm. Ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. 
           Hiện nay, không khí lạnh có cường độ ổn định; nhiễu động trong đới gió Tây trên cao dịch chuyển nhanh sang phía đông. 
           Dự báo, ngày hôm nay (05/12) ở Bắc Bộ còn có mưa; riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. 
           Từ đêm nay, mưa giảm nhanh. Đây là thông tin cuối cùng về đợt mưa lớn ở Bắc Bộ. 
           Ngoài ra, ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm nay (05/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ đêm nay, gió trên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển Động. Sóng biển cao từ 2 – 3 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 
Lúc 7h ngày 5.12, các trạm khí tượng vùng núi Bắc Bộ quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm xuống 10 độ C, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 11,9 độ C; Mù Cang Chải (Yên Bái) xuống mức 13,1 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) thấp hơn 10,4 độ C. Sa Pa (Lào Cai) giảm đến 9,2 độ C. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 6,5 độ C. Ngày và đêm nay, các tỉnh miền Bắc chịu tác động của khối không khí lạnh có cường độ ổn định. Trong khi đó, vùng hội gió trên cao đã dịch chuyển hẳn sang phía đông. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang