Tháng Tết Nguyên đán sẽ có 2-3 đợt rét đậm, rét hại

author 17:11 21/01/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết tháng Tết Nguyên đán 2016, tức từ nửa cuối tháng 1 đến tháng 2/2016, rét đậm rét hại có thể xuất hiện khoảng 2-3 đợt.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Đây là thông tin về dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2016 mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Theo đó, nhiệt độ trung bình ở các tỉnh miền Bắc trong tháng 2 năm 2016 có khả năng xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN).

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2016 mới nhất

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2016 cho thấy, trong tháng Tết sẽ có khoảng 2 - 3 đợt rét đậm, rét hại

Đặc biệt, từ nửa cuối tháng 1 đến tháng 2/2016, dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ có xu hướng giảm hơn so với mức TBNN. “Rét đậm rét hại có thể xuất hiện khoảng 2-3 đợt trong thời gian từ nửa cuối tháng 1 và trong tháng 2/2016. Thời gian ảnh hưởng của mỗi đợt rét kéo dài khoảng 4-7 ngày”, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Hạn vừa Hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2016 tại các tỉnh miền Nam về cơ bản là tốt. Miền Trung bao gồm các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể có mưa nếu không khí lạnh xuất hiện trong những ngày Tết.

Sau đó, trong các tháng tiếp theo của nửa đầu năm 2016, nhiệt độ có xu hướng cao hơn TBNN từ 0,5-1,0 độ C.

Sau khi kết thúc mùa Xuân, trong những tháng đầu mùa hè, nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm hơn so với trung bình hàng năm ở khu vực Tây Bắc và Trung Bộ.

Nhận định về hiện tượng El Nino, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện tượng El Nino khởi phát từ cuối năm 2014, đã tác động trong năm 2015 và có khả năng tiếp tục duy trì cường độ mạnh trong những tháng mùa đông – xuân. Sau đó, dự báo thời tiết cho thấy, El Nino có xu hướng giảm dần về cường độ vào những tháng đầu mùa hè năm 2016.

Về bão và áp thấp nhiệt đới, dưới tác động của El Nino, nhiều khả năng  số lượng bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam trong năm 2016 tương đương hoặc ít hơn so với TBNN. “Diễn biến có thể theo chiều hướng ít hơn về số lượng vào đầu mùa nhưng tiềm ẩn bão cường độ mạnh. Số lượng bão ở nửa cuối mùa mưa bão nhiều hơn so với nửa đầu mùa”, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang