Dự báo thời tiết: Miền Bắc, miền Trung ấm dần nhưng vẫn ở ngưỡng rét

author 17:27 27/01/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai (28/1) thời tiết các tỉnh miền Bắc ấm dần lên nhưng vẫn ở ngưỡng rét.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện nay (27/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên ở các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rét hại trên diện rộng; ở vùng núi cao đã có băng giá và mưa tuyết.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới miền Bắc ấm hơn nhưng vẫn rét

Dự báo thời tiết 10 ngày tới miền Bắc ấm hơn nhưng vẫn ở ngưỡng rét

Dự báo, do không khí lạnh đang suy yếu dần nên các tỉnh miền Bắc duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày mai (28/1), vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Nhiệt độ đo được tại miền Bắc và miền Trung lúc 13h50 chiều nay (27/1) đã tăng lên, tại các điểm thấp nhất nhiệt độ lên mức trên 8 độ C.

Do đó, dự báo thời tiết ngày mai (28/1) nhiệt độ tăng dần, trời rét đậm. Sau đó những ngày đầu tháng 2 có khả năng trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới, nhiệt độ từ 9 – 19 độ C, trời vẫn rét.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại các vùng trên cả nước như sau:

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 28 đến ngày 31/1, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng, riêng ngày 31 có mưa rải rác vào đêm và sáng. Gió nhẹ. Trời rét, riêng ngày 28 có nơi rét đậm.

Từ ngày 1/2 đến ngày 5/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 28 đến ngày 31/1, nhiều mây, ngày 28 có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, riêng ngày 28 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Từ ngày 1/2 đến ngày 5/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Từ ngày 2, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 28 đến ngày 31, nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía bắc ngày 28 có mưa rải rác. Gió nhẹ. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 1/2 đến ngày 5/2, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét, từ ngày 2, phía bắc có nơi rét đậm.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 27, nhiều mây, có mưa rào rải rác, tập trung tại phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 28/1 đến ngày 1/2, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 2 đến ngày 5/2, phía bắc nhiều mây, có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 27/1 đến ngày 5/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 27/1 đến ngày 5/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai (PCTT) Trung ương cho hay, do không khí lạnh tăng cường, tại các tỉnh miền núi xảy ra rét đậm, rét hại, nhiều địa phương đã ở mức kỷ lục, kèm theo mưa tuyết trên diện rộng đã gây thiệt hại về cây trồng, vật nuôi.

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các tỉnh Lào Cai, Lai Châu,Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Kạn, đợt rét kỷ lục đã làm gần 2.000 còn gia súc bị chết. Lào Cai là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất với 354 con. Các tỉnh Lai Châu: 46 con, Yên Bái:134 con, Sơn La: 367 con, Điện Biên: 311 con, Cao Bằng: 295 con, Lạng Sơn: 07 con, Yên Bái: 134 con, Quảng Ninh: 255 con, Hòa Bình: 106 con, Bắc Giang: 21 con, Bắc Kạn: 9 con.

Ngoài ra, gần 5.000 ha hoa mầu và cây công nghiệp ngắn ngày bị thiệt hại. Tại các xã khu II Mù Cang Chải (Yên Bái) mưa tuyết đã vùi lấp toàn bộ diện tích hoa màu của nhân dân.

Để đối phó với đợt rét kỷ lục, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai thường xuyên liên hệ, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp phòng tránh rét, đặc biệt với người và gia súc, theo dõi chặt chẽ và chuyển kịp thời các bản tin về gió mùa Đông Bắc, rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển cho các địa phương để chủ động phòng, tránh.

UBND, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh miền núi phía Bắc có công điện chỉ đạo các cấp các ngành quyết liệt triển khai các biện pháp cấp báchphòng, chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi theo nội dung công điện của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai. Nhiều tỉnh đã thành lập nhiều đoàn công tác trực tiếp xuống các xã, thôn bản để vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại cho người và gia súc.

Ông Văn Phú Chính, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo PCTT cho hay, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình xâm nhập mặn tại tỉnh Kiên Giang, ngày 27/1 tiếp tục đi kiểm tra tại một số tỉnh trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bước đầu, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ 90 triệu cho 3 tỉnh Lạng Sơn 50 triệu, Lai Châu 20 triệu, Lào Cai 20 triệu để các tỉnh mua quần áo ấm, cấp cho học sinh nghèo dưới 10 tuổi, dân tộc ít người.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang