Dự báo thời tiết: Vài nơi khả năng xảy ra tố lốc và mưa đá

author 05:30 14/04/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 14/4, các tỉnh miền Trung sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ một số tỉnh như Quảng Bình dự báo có thể lên tới 40 độ C.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai (14/4), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, nắng nóng ở các tỉnh Tây Bắc Bộ sẽ kéo dài đến ngày 16/4. Từ ngày 17/4, nắng nóng suy giảm và khả năng kết thúc từ ngày 18/4 (tức Thứ Hai tuần sau). Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng có khả năng kéo dài đến hết ngày 17/4. Từ ngày 18/4, nắng nóng sẽ giảm dần.

Dự báo thời tiết ngày mai 14/4: Miền Trung nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai 14/4, các tỉnh miền Trung sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ một số tỉnh như Quảng Bình dự báo có thể lên tới 40 độ C

Dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trong 5-6 ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, ngày hôm (12/4), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Nhiệt độ đo được trong lều khí tượng cao nhất phổ biến 35-37 độ C, một số nơi trên 37 độ C như: Khe Sanh (Quảng Trị) 37.5 độ, Ayunpa (Gia Lai) 38 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 38.5 độ, Tây Ninh 37.6 độ,... Điều này đồng nghĩa với nhiệt độ thực tế ngoài trời còn cao hơn nữa.

Hôm nay (13/4), nắng nóng đã mở rộng ra vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ và tiếp tục duy trì trên diện rộng ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo thời tiết trong những ngày tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, ở khu vực Tây Nguyên và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa dông vào khoảng thời gian chiều tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa dông vào chiều tối các ngày 13 và 14/4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết xu thế mùa hè năm nay, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, mùa hè năm nay được dự báo nắng nóng sẽ không gay gắt bằng năm ngoái. Mùa hè năm 2015, vào tháng 4 đã xuất hiện nắng nóng gay gắt nhưng năm nay thời tiết vẫn còn mát mẻ, đến cuối tháng 4 mới xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài.

Dự báo thời tiết Hà Nội từ nay đến cuối tuần, ít mây, trời nắng, nhiệt độ từ 25 – 34 độ C.

“Cao điểm nhất của mùa hè ở miền Bắc là từ tháng 5 đến tháng 7. Trung bình mỗi tháng xảy ra 3 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài từ 5-7 ngày”, ông Lê Thanh Hải cho hay.

>>Nắng nóng lan rộng toàn miền Bắc, nhiệt độ lên tới 40 độ C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang