Dự đoán chứng khoán ngày 25/10: Đi ngang trong biên độ 820 - 830 điểm

author 07:30 25/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 25/10.

Phiên bật tăng nằm trong kịch bản

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, phiên bật tăng hôm nay nằm trong kịch bản hồi phục đã đề cập trong bản tin hôm qua.

Xu hướng điều chỉnh của thị trường chỉ kết thúc nếu dòng tiền có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường. Và đây chỉ là nhịp hồi ngắn, tập trung vào các cổ phiếu trụ cột đã giảm sâu.

Đi ngang trong biên độ 820 - 830 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội – SHS, trong phiên hôm qua (24/10), đường trendline dưới nối các đáy của phiên 23/8 và 3/10 đã đóng vai trò hỗ trợ rất tốt với việc VN-Index giảm khá mạnh ngay đầu phiên sáng và bật tăng trở lại khi chạm đường trendline này.

Thế nhưng, thanh khoản sẽ vẫn ở mức khá thấp với chỉ hơn 140 triệu cổ phiếu khớp lệnh trên sàn HOSE, nếu loại bỏ phần thỏa thuận. Ngoài ra, xu hướng tăng này có thể khó bền vững, bởi thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh và dòng tiền vẫn chỉ tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn để kéo chỉ số.

Bên cạnh đó, trong phiên giao dịch 25/10, dự báo, diễn biến phân hóa trên VN-Index có thể tiếp tục diễn ra và giao dịch sẽ vẫn chủ yếu là giằng co và đi ngang trong biên độ 820-830 điểm với thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Chính vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã chốt lời dần danh mục trong tuần trước chưa nên mua thêm và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Đồng thời, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

 

Đưa danh mục về tỷ trọng hợp lý

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, khối lượng giao dịch có sự giảm sút trở lại thể hiện dòng tiền tham gia giảm. Tuy nhiên, thị trường đồng loạt hồi phục trở lại khi tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ của kênh xu hướng tăng trung hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thêm biến động của thị trường và tiếp tục đưa danh mục về tỷ trọng hợp lý.

Quay lại ngưỡng 830 và 820 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, tín hiệu kỹ thuật của VN-Index và VN30 đã quay trở lại trạng thái tích cực với kháng cự đỉnh cũ lần lượt nằm tại 830 và 820 điểm.

Tuy không có biểu hiện diễn biến xấu hơn, nhưng HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì trạng thái kỹ thuật trung tính và tiêu cực.

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày mai, dự báo, các chỉ số chứng khoán sẽ có xu hướng hồi phục để kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên. Những sự điều chỉnh nhất định sẽ diễn ra sau đó, hy vọng rằng VN-Index và VN30 có thể chinh phục những mốc cao điểm mới trong một vài phiên tới.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang