Dự đoán kết quả tỉ số trận bán kết lượt về AFF Cup Việt Nam – Malaysia: Việt Nam thắng 1-0

author 10:19 11/12/2014

(VietQ.vn) - Vào lúc 19h00 hôm nay(11/12), trên SVĐQG Mỹ Đình sẽ diễn ra trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia. ĐT Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng để không phụ lòng tin của người hâm mộ.

ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo

Công Vinh yêu cầu đồng đội thi đấu quyết tâm trong trận lượt về với Malaysia

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân Shah Alam đã giúp ĐT Việt Nam có lợi thế ở trận lượt về, tuy nhiên HLV trưởng Toshiya Miura cũng như đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Dollah Salleh đều nhấn mạnh, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 90 phút sắp tới trên sân Mỹ Đình.

Lợi thế sân nhà cùng màn thể hiện tốt ở trận lượt đi khiến nhiều người đặt niềm tin vào cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên với cá nhân Lê Công Vinh, tiền đạo này đã có những nhận xét thẳng thắn và yêu cầu đồng đội phải tập trung để không phải nhận kết quả đáng tiếc.

Chia sẻ trước truyền thông, tiền đạo đang thuộc biên chế B.Bình Dương cho biết: “Malaysia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đánh bại ĐT Việt Nam để có mặt ở trận chung kết. ĐT Việt Nam đang có chút lợi thế nhưng nó không đảm bảo chúng ta đã chắc chắn có mặt ở trận chung kết.

Trong bóng đá mọi điều có thể xảy ra, tôi và đồng đội ý thức được điều đó. Thế nên chắc chắn mọi người sẽ phải ra sân với tinh thần thi đấu tập trung cao đội, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chúng tôi sẽ tiến vào trận chung kết. Lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng.

Nếu ĐT Việt Nam vẫn cứ ra sân với tinh thần thi đấu như trận lượt đi thì chúng ta đủ khả năng đánh bại Malaysia để có mặt ở trận chung kết.” Công Vinh cho biết.

Còn với Mạc Hồng Quân lại cho rằng Malaysia mạnh hơn ở trận  lượt về: " Các cầu thủ Malaysia đều có sức mạnh và chơi càn lướt. Nhưng ĐT Việt Nam đang có lợi thế dẫn 2-1 trước đối thủ.

Ở trận đấu trên sân nhà sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng phát huy và tiếp tục giành thêm chiến thắng trước người Mã để giành vé vào chung kết. Ở trận bán kết lượt về, đối thủ Malaysia sẽ có sự trở lại của 2 cầu thủ trụ cột sau án treo giò.

Vậy nên tôi nghĩ Malaysia sẽ mạnh hơn rất nhiều và các cầu thủ Việt Nam phải đặc biệt đề phòng. Ngoài ra, chúng tôi cần phải cố gắng hạn chế những tình huống đua tốc độ của các cầu thủ Malaysia". Mạc Hồng Quân chia sẻ.

ĐT Malaysia không còn đường lùi

HLV ĐT Malaysia tin rằng cơ hội vẫn chưa hết với đội bóng của ông.

Chia sẻ với báo giới, HLV Dollah Selleh (ĐT Malaysia) cho rằng: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi vẫn còn 90 phút ở Mỹ Đình và sẽ nỗ lực với 200% sức lực để có thể giành được chiến thắng, dù rằng đây là một mục tiêu không hề dễ dàng. Chúng tôi sẽ cố gắng thử vận may của mình”.

“Tôi sẽ đưa ra sân 11 cầu thủ tốt nhất, có khát vọng nhất. Tôi không quan tâm đến kết quả trận đấu mà chỉ quan tâm tới việc các cầu thủ thể hiện được phong độ tốt nhất. Malaysia sẽ nhập cuộc với tâm thế không còn gì để mất”.

HLV Dollah Salleh cho hay: "Chúng tôi sẽ thử vận may trước ĐT Việt Nam. Các cầu thủ chúng tôi sẽ ra sân với 100% phong độ và với tinh thần không còn gì để mất. Các cầu thủ Malaysia sẽ quyết tâm làm nên cuộc lội ngược dòng ngay tại Việt Nam. Các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng cho trận đấu tại Mỹ Đình; các học trò của tôi sẽ hướng đến chiến thắng trước ĐT Việt Nam và họ sẽ thi đấu với 200% phong độ. Tất cả đã sẵn sàng!".

Khi được hỏi về lối chơi có phần tiêu cực và bạo lực trong trận lượt đi liệu có lặp lại, HLV Salleh khẳng định: "Tôi nghĩ rằng trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra và tôi không bình luận về câu hỏi này".

Trọng tài người Nhật bắt trận bán kết lượt về AFF Cup 2014

Trọng tài Toma Masaaki được phong đẳng cấp FIFA năm 2005

Theo kế hoạch của Ban tổ chức AFF Cup 2014, trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về giữa Việt Nam với Malaysia là ông Maasaki Toma - một người Nhật.

Ở trận đấu lượt đi, tuyển Việt Nam đã bị trọng tài chính người Trung Quốc Ma Ning thổi ép một cách lộ liễu. Rất nhiều tình huống cầu thủ Malaysia đá thô bạo, thậm chí đánh nguội, nhưng ông Ma Ninh ngó lơ hoặc chỉ phạt thẻ vàng. Đáng kể nhất là trường hợp của đội trưởng Malaysia Rafiq Rahim đánh hai phát vào đầu trung vệ Tiến Thành nhưng ông Ma Ninh chỉ... nhẹ nhàng nhắc nhở.

Điều này sẽ khó lặp lại khi người điều khiển trận lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia là trọng tài người Nhật Bản Maasaki Toma.

Ông Maasaki Toma là một trọng tài rất uy tín và tài năng của Nhật Bản. Ông là trọng tài chính điều hành J-League 1 và từng thổi trận giao hữu giữa Anh và Mexico.

Năm 2009, vị vua sân cỏ người Nhật Bản từng bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lebanon tại Vòng loại cúp châu Á 2011 (Việt Nam thắng 3-1).

Ông Maasaki Toma sinh năm 1973 và từng có vinh dự là trọng tài ngoài Vương quốc Anh đầu tiên điều khiển một trận đấu tại Cúp FA (mùa giải 2011-2012).

Ban tổ chức AFF Cup 2014 cũng đã tiết lộ toàn bộ danh tính các trọng tài điều khiển trận đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Ngoài ông Toma Masaaki (trọng tài chính), các trọng tài khác là Otsuka Haruhiro (trợ lý 1), Ochi Shinji (trợ lý 2) và Kimura Hiroyuki (trọng tài 4) trong khi ông Russamee Jindamai (Thái Lan) được chỉ định làm giám sát trọng tài.

Là trọng tài trung lập và có chuyên môn tốt, nhiều khả năng ông Maasaki Toma sẽ tiếp tục điều khiển một trong hai trận chung kết của AFF Cup 2014.

Lời kêu gọi CĐV Việt Nam "chơi đẹp" với CĐV Malaysia trên mạng xã hội.

Được biết, ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia ngày 11/12 sắp tới, hàng ngàn CĐV Malaysia sẽ đến Mỹ Đình để cổ vũ thầy trò HLV Dollah Salleh.

Điều này khiến nhà tổ chức không khỏi lo ngại sau khi CĐV Malaysia đã có nhiều hành động không đẹp, nhất là một nhóm CĐV quá khích đã tấn công khiến 1 CĐV Việt Nam bị đổ máu ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoài Anh - TTK VFF cho biết VFF đang lên kế hoạch chi tiết, phối hợp với các cơ quan an ninh để bảo đảm an toàn cho các CĐV Malaysia cũng như để trận đấu diễn ra mà không có sự cố đáng tiếc nào.

Đích thân chủ tịch VFF đã lên tiếng kêu gọi CĐV Việt Nam nên bình tĩnh, hành xử đẹp và không nên có bất cứ hành động trả đũa nào với fan đội khách ở trận đấu trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Thành Long(tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang