Dự đoán kết quả tỷ số trận đấu U23 Việt Nam – U23 Macau 6 - 1: U23 Việt Nam gặp khó?

author 10:07 31/03/2015

(VietQ.vn) - Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở bảng B, vòng loại U23 châu Á 2015 với đội tuyển U23 Macau vào lúc 16h chiều nay. Đây là trận đấu quyết định việc giành vé vào vòng chung kết của thầy trò HLV Toshiya Miura.

Nhiệm vụ của U23 Việt Nam là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. 

Sau 2 lượt trận, Việt Nam tạm thời xếp thứ 3 ở bảng B với 3 điểm (hiệu số -1), sau Nhật Bản (6 điểm, hiệu số +9) và Malaysia (3 điểm, +1). Ở lượt trận cuối, kịch bản dễ xảy ra nhất là Việt Nam sẽ thắng Macau, đội yếu nhất ở bảng B, trong khi Malaysia không thể đánh bại được Nhật Bản. Kết quả này sẽ giúp Việt Nam giành vị trí nhì bảng B với 6 điểm.

Tuy nhiên, để có thể giành vé đi tiếp, Việt Nam cần lọt vào tốp 5 đội nhì có thành tích tốt nhất. Trong số các đội đang đứng thứ nhì ở vòng bảng hiện nay, có 5 đội đang được 6 điểm gồm: Thái Lan, Myanmar, Yemen, Uzbekistan và Indonesia. 3 đội khác đang được 4 điểm là Ả rập Saudi, Lào và Oman. Ở loạt trận cuối, Thái Lan sẽ gặp CHDCND Triều Tiên, Myanmar gặp Úc, Uzbekistan gặp Syria, Indonesia gặp Hàn Quốc và Yemen sẽ đấu với UAE. Nếu các trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa, Việt Nam sẽ bị loại bất chấp việc có thắng Macau hay không.

Vì vậy Việt Nam cần trông đợi 2/5 đội nhì bảng này thua. Ba đội nhì bảng đang có 4 điểm là Ả rập Saudi, Lào và Oman sẽ có ít khả năng giành được 3 điểm do đều gặp các đối thủ rất mạnh ở lượt trận cuối, lần lượt là Iran, Trung Quốc và Iraq. Nếu điều này xảy ra, điều kiện cần là Việt Nam sẽ phải thắng đậm Macau để cạnh tranh chỉ số phụ.

Tuy nhiên, đây lại là yêu cầu khó đối với Olympic Việt Nam, nếu xét theo lối chơi HLV Toshiya Miura đang áp dụng, cũng như hiệu quả của các chân sút trên hàng công. Trước thềm giải đấu, khả năng dứt điểm của các tiền đạo là một trong những vấn đề khiến ông Miura lo lắng. Qua 2 trận đấu đầu tiên ở bảng B, nếu không kể Nhật Bản trội hơn thì Việt Nam khi gặp Malaysia rất tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự, trong khi các pha dàn xếp tấn công được nhận xét là chưa thực sự đa dạng.

Công Phượng (10) và các đồng đội phải biết hóa giải hàng phòng ngự số đông của Macau.

Xét về năng lực chinh phục của 2 đội bóng, rõ ràng U23 Việt Nam mạnh hơn đối phương. U23 Macau sau trận đại bại 0-7 trước U23 Nhật Bản đã có những điều chỉnh về chiến thuật ở lần xuất quân thứ hai với U23 Malaysia. Nhưng, cũng giống như U23 Việt Nam, đó là sự điều chỉnh bắt buộc của kẻ yếu. Cuối cùng thì họ vẫn thua.

Bóng đá tất nhiên không có chỗ cho phép tính bắc cầu, nhưng trong bóng đá, lẽ thường thì mạnh được yếu thua. Nếu cộng dồn, U23 Macau có thể thua chúng ta nhiều hơn 3 bàn, bởi U23 Việt Nam cũng đã thắng U23 Malaysia. Chỉ có điều chúng ta thường vẫn gặp khó khi đối phương chơi pressing hoặc co cụm phòng ngự.

Ở trận đấu với U23 Việt Nam, dù không còn gì để mất, nhưng chắc chắn U23 Macau sẽ co cụm, với số đông con người bên phần sân nhà nhằm hoá giải các phương án của HLV Miura. Vậy đội bóng áo đỏ phải làm sao, để xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều tầng của đối phương? Chúng ta chỉ có thể hy vọng.

U23 Việt Nam tại bảng I vòng loại U23 châu Á không sở hữu những cầu thủ giỏi dứt điểm cầu môn. Chúng ta có 2 bàn thắng vào lưới U23 Malaysia, nhưng cơ bản đó là những thời khắc xuất thần của cá nhân, chứ không phải các ý tưởng tấn công có mảng miếng. HLV Miura vốn đề cao kỷ luật, tinh thần chiến đấu và việc phá hủy lối chơi của đối thủ.

HLV Đặng Phương Nam, cựu trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam dưới thời HLVMiura, chia sẻ rằng HLV người Nhật Bản có thể là giải pháp tuyệt vời để giải quyết tình thế trong bối cảnh các ĐQTG vẫn chưa ổn định, nhưng về lâu về dài thì chưa chắc. Ông Miura đã tính toán cho chiến dịch vòng loại nhưng để xuyên phá mành lưới U23 Macau đến 6 bàn thì…

U23 Macau là một tập thể non kinh nghiệm. Họ không có cầu thủ nổi bật. Con số 0 bàn thắng sau 2 trận cho thấy, khả năng săn bàn của các học trò ông Tam Iao San dường như là “vô hại”.

Hơn nữa, sự chêch lệch trình độ chuyên môn giữa hai đội cho phép thầy trò ông  Toshiya Miura tin tưởng vào một chiến thắng đậm. Nhưng bất cứ đội bóng nào cũng sẽ gặp khó khi đụng phải đối thủ chọn lối chơi phòng ngự dày đặc. Mà phòng thủ số đông là chiến thuật chủ đạo U23 Macau sử dụng trước U23 Nhật Bản và U23 Malaysia. Chính lối đá “đổ bê tông” ấy đã khiến U23 Malaysia gặp nhiều khó khăn. Chiến thắng với tỷ số 2-0 trong thế trận áp đảo hoàn toàn của thầy trò ông Ismail Razip trước đối thủ này phần nào minh chính cho sự nhọc nhằn ấy.

Trong thế buộc phải thắng đậm lại phải đối mặt một lối chơi phòng ngự tầng tầng lớp lớp sẽ là thử thách không nhỏ với U23 Việt Nam. Nóng vội sẽ khiến đoàn quân ông Toshiya Miura rơi vào bế tắc. Vì thế, sự tỉnh táo, bình tĩnh trong các pha hãm thành sẽ có ý nghĩa quyết định cho U23 Việt Nam trong việc hoàn thành mục tiêu không chỉ thắng mà còn phải thắng đậm.  

HLV TOSHIYA MIURA (U23 VIỆT NAM): “Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa các cơ hội”
“Sau trận đầu tiên thua U23 Nhật Bản 0-7 thì ở trận gặp U23 Malaysia, các cầu thủ U23 Macau đã có nhiều tiến bộ và họ chỉ thua 0-2. Chính vì thế, dù U23 Macau bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Việt Nam không thể chủ quan được. Chúng tôi sẽ chơi chặt chẽ và tận dụng tối đa các cơ hội để giành chiến thắng đậm. Bởi nếu không ghi được nhiều bàn thắng ở trận này thì cơ hội vào VCK với U23 Việt Nam sẽ hẹp đi rất nhiều”.
HLV TAM IAO SAN (U23 MACAU): “Gặp U23 Việt Nam sẽ rất thú vị”
“U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và chắc chắn U23 Macau sẽ phải rất dè chừng. Đến với giải đấu này, U23 Macau đặt mục tiêu cọ xát để cầu thủ tích lũy kinh nghiệm nên trận đấu với U23 Việt Nam sẽ đem lại nhiều điều thú vị. Bên phía đội bóng các bạn có tiền đạo Công Phượng rất nguy hiểm và hàng thủ của chúng tôi sẽ phải tập trung để kiềm tỏa cầu thủ này”.

Thành Long(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang