Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 2/10: Cơ hội để nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng mới

author 07:03 02/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 2/10.

Tiếp tục đi ngang

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC, các phiên đầu tuần tới nhiều khả năng tiếp tục diễn biến đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ.

Thế nhưng, yếu tố khiến mức độ phân hóa sẽ diễn ra ngày càng mạnh giữa các nhóm cổ phiếu chính là mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III đang đến gần.

Cơ hội để nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng mới

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB – MBS, để đón đầu chu kỳ tăng mới và hướng tới KQKD quý III/2017, sự điều chỉnh về chỉ số trong ngắn hạn là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục phù hợp.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên hướng tới các cổ phiếu có KQKD 6 tháng đầu năm tăng trưởng trên 20% và dự kiến KQKD tốt trong quý III tới.

Ngoài ra, các nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng, thủy điện, thực phẩm, hàng tiêu dùng... vẫn là các nhóm ngành đáng quan tâm và mang tính dẫn dắt có KQKD tốt trong năm nay.

Với vị thế ngắn hạn, rủi ro rất lớn

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, đồ thị chỉ số vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu nào đủ mạnh để giúp xác định xu hướng sắp tới, sau khi kết thúc tuần 39.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 2/10: Cơ hội để nhà đầu tư đón đầu chu kỳ tăng mới. Ảnh: Outlookafghanistan.

 

Theo đó, sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu cùng với sự thiếu ổn định của chỉ số thị trường đang gây ra rủi ro rất lớn với các vị thế ngắn hạn, cho dù kỳ công bố kết quả kinh doanh Quý III/2017 đang đến gần.

Chính vì vậy, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mở các vị thế đầu cơ trong giai đoạn này.

Ngoài ra, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có kỳ vọng KQKD quý III tích cực và tích lũy trên nền tảng hỗ trợ mạnh.

Chờ đợi thông tin tích cực

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV – BSC, ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên tránh tham gia thị trường và chờ đợi những thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong quý III/2017 hỗ trợ sự hồi phục của các nhóm ngành thị trường.

VN-Index vẫn duy trì tại 802 điểm

Theo nhận định Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì ở trạng thái với ngưỡng hỗ trợ MA20 tại 802 điểm. Bên cạnh đó, tín hiệu của VN30 tạm quay về trạng thái tốt còn tín hiệu của VNMidcap cũng tạm cải thiện lên mức trung tính.

Thế nhưng, tín hiệu của VNSmallcap tiếp tục diễn biến xấu đi khi chuyển từ trung tính xuống mức tiêu cực và chỉ còn duy nhất chỉ số HNX-Index vẫn đang đóng cửa trên đường MA5 ngày và duy trì tín hiệu tích cực.

Diễn ra quanh vùng 800-805 điểm

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Maritime – MSI, bước sang tuần mới, vẫn sẽ diễn ra quanh vùng 800-805 điểm trước khi bước vào giai đoạn xác định xu hướng mới.

Đặc biệt, cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn uptrend trung hạn, dưới góc độ PTKT, MSI. Theo đó, những nhịp điều chỉnh tích lũy là cơ hội tốt để nhà đầu tư với tầm nhìn từ 3-6 tháng gom mua cổ phiếu cơ bản tốt.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động trading T+, khi xu thế ngắn hạn là chưa rõ ràng, tránh giải ngân vào các phiên tăng điểm.

Duy trì vị thế, không có sự thay đổi

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC, hai chỉ số tiếp tục dóng cửa với hai màu sắc trái chiều và trạng thái xu hướng vẫn không có sự thay đổi.

Đồng thời, VN-Index đi ngang và HNX-Index tiếp diễn xu hướng tăng giá. Đặc biệt, nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu ở những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ và duy trì vị thế nắm giữ.

 Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang