Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 3/11: Xu hướng giảm đang phát triển

author 07:29 03/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 3/11.

Tiếp tục xu hướng điều chỉnh

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong phiên hôm qua, áp lực bán đã gia tăng khá mạnh. Mặt khác, một vài cổ phiếu trụ cột dù vẫn giữ được mức tăng nhưng đã có dấu hiệu suy yếu. Trong một vài phiên tới, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh.

Còn có thể giảm điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, thị trường hôm qua có phiên giảm điểm khá mạnh. Đặc biệt, đã có lúc VN-Index tăng và đạt đỉnh 849.5, tuy nhiên lực bán mạnh ngay sau đó đã khiến chỉ số giảm điểm nhanh. Thị trường đã thu hút nhà đầu tư nhiều hơn khi thị nhiều cổ phiếu giảm sâu.

Bên cạnh đó, khả năng thị trường còn có thể giảm điểm trong các phiên tiếp theo và chỉ số giảm sâu tuy nhiên thanh khoản tăng chỉ ở mức tương đối. Chính vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thị trường, có thể xem xét giảm tỉ trọng ở một số mã cổ phiếu mang tính thị trường.

Ngưỡng tâm lý quan trọng tại 830 điểm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS,  trong phiên giao dịch cuối tuần, dự báo, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm để chỉ số kiểm định lại ngưỡng tâm lý quan trọng tại 830 điểm.

Mặt khác, nhà đầu tư ngắn hạn duy trì danh mục ở tỷ trọng an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Đồng thời, nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những mã đang có vị thế tốt và có thể căn những nhịp giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

 Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 3/11: Xu hướng giảm đang phát triển. Ảnh minh họa.

Tỷ trọng cổ phiếu không nên vượt quá 40% tổng tài sản

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, với mức giảm mạnh của sàn HSX thì tin hiệu bán cho các vị thế ngắn hạn đã kích hoạt. Chính vì vậy, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu để đưa danh mục về mức an toàn hơn.

Đáng chú ý là tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị không nên vượt quá 40% tổng tài sản.

Ngoài ra, với các danh mục tầm nhìn trung – dài hạn thì mức rủi ro không quá lớn, đặc biệt là khi xu hướng của chỉ số vẫn được duy trì bởi độ dốc tăng của đường SMA 60 ngày.

Thế nhưng, nhịp giảm nếu có sẽ là cơ hội để nhà đầu tư quan sát, tìm kiếm cơ hội cho kỳ vọng sóng cuối năm.

Xu hướng giảm đang phát triển

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, các chỉ số đồng loạt giảm mạnh với thanh khoản tăng. Các dấu hiệu xấu trước đó đang biến thành hiện thực.

Theo đó, xu hướng giảm vẫn đang phát triển, chính vì vậy nhà đầu tư cần tranh thủ những phiên tăng điểm kỹ thuật để cơ cấu lại danh mục theo hướng an toàn.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang