Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 4/10: Kém khả quan

author 06:09 04/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 4/10.

Tiếp tục đi ngang theo xu hướng giảm

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong phiền chiều áp lực bán tăng mạnh và trong bối cảnh nhóm cổ phiếu trụ cột diễn biến kém tích cực là tín hiệu xấu với triển vọng thị trường chung.

Đặc biệt, dắt trong thời gian tới, nếu trường hợp thị trường không xuất hiện nhóm cổ phiếu dẫn, trước khi bước vào nhịp điều chỉnh sâu thì nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục lình xinh đi ngang theo xu hướng giảm điểm.

Xu hướng bi quan

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, đề cập trong báo cáo đầu tuần, thị trường vẫn đang vận động theo kịch bản xu hướng bi quan. Chính vì vậy, trong giai đoạn này, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế mở các vị thế đầu cơ.

Ngoài ra, nhà đầu tư trung và dài hạn chỉ nên nắm giữ các cổ phiếu đang có kỳ vọng KQKD quý III tích cực và ở trạng thái tích lũy trên nền tảng hỗ trợ mạnh.

Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 4/10: Kém khả quan. Ảnh minh họa.

 

Kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 795 điểm

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV – BSC, trên thị trường, xu hướng điều chỉnh chung vẫn tiếp diễn và các cổ phiếu thuộc ngành Bất động sản, Thép, Dầu khí, do áp lực bán ra mạnh khiến các mã cổ phiếu dù thanh khoản tăng nhưng giảm điểm.

Bên cạnh đó, trong khi đà giảm lan tỏa trên toàn thị trường đã khiến mốc hỗ trợ 800 cũng bị phá vỡ, lực đỡ từ những cổ phiếu trụ cũng không còn khi số mã tăng là rất ít và yếu.

Chính vì vậy, trong những phiên tới đây, thị trường có thể thấp hơn 787,5 điểm và có thể phải kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 795 điểm, vận động thị trường đang bước vào giai đoạn rủi ro hơn sau chuỗi thanh khoản suy yếu.

Đồng thời, nhà đầu tư tiếp tục quan sát vận động của dòng thị trường, khi chỉ số thị trường chưa thiết lập được một mức hỗ trợ ổn định hơn, hạn chế các hoạt động mua mới các cổ phiếu và các nhóm ngành.

Chiều hướng kém khả quan hơn

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC, trong phiên giao dịch buổi chiều, áp lực bán của thị trường gia tăng khiến các chỉ số chứng khoán hai sàn đều giảm điểm khá mạnh.

Phiên ngày 2/10, KLGD gia tăng khá mạnh trên HOSE, đạt 163 triệu cổ phiếu từ mức 120 triệu cổ phiếu. Với phiên giảm điểm này, các chỉ số chủ chốt đều có sự thay đổi về tín hiệu kỹ thuật theo chiều hướng kém khả quan hơn. Theo đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của những VN-Index, VN30 và HNX-Index đều bị hạ 1 bậc.

Đang trong điều chỉnh

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC, thị trường đang nằm trong nhịp điều chỉnh do các chỉ số đồng loạt giảm khá mạnh. Chính vì vậy, mặt trong giai đoạn này khi mà các dấu hiệu đảo chiều chưa xuất hiện, nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân và ưu tiên nắm giữ tiền.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang