Du khách bị thu vé giữ xe với giá 'cắt cổ': Lãnh đạo TP Sầm Sơn nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 09:05 21/05/2018

(VietQ.vn) - Về những phản ánh của khách du lịch liên quan đến việc bị thu giá xe cao hơn so với quy định, mới đây Phó chủ tịch TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết sẽ xử lý những trường hợp này.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Dẫn thông tin theo báo Pháp Luật TP.HCM, thời gian gần đây, không ít chủ ô tô bức xúc về việc gửi xe xuống biển đi tắm bị chủ bãi giữ xe thuộc khu vực phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn thu tiền với giá quá cao.

Anh Phương, một du khách xuống Sầm Sơn gửi xe để tắm, cho biết: “Xe tôi là loại bốn chỗ cũng phải đóng như các loại xe to khác là 40.000 đồng/lượt/ngày. Tôi có thắc mắc thì được một nhân viên ở đây cho biết đó là quy định mức giá chung của Nhà nước”.

du-khach-bi-cat-co-voi-gia-giu-xe-lanh-dao-tp-sam-son-noi-gi

Tấm vé thu 40.000 đồng đối với ô tô 4 chỗ áp dụng với du khách. Ảnh: Báo Giao Thông

Để tìm hiểu rõ hơn về việc trên, phóng viên báo Giao Thông đã làm việc với ông Nguyễn Đình Nam, chủ bãi xe thừa nhận thu 40.000 đồng/ô tô như phản ánh là đúng. Theo ông Nam, ngày 10/5/2018 anh có ký hợp đồng với UBND phường Trường Sơn để thầu bãi giữ xe. Thời gian hợp đồng 4 tháng, giá trị hợp đồng là 180.000.000 đồng.

“Vừa ký hợp đồng xong, ngày 11/5 chúng tôi đã phải lên UBND phường nhận 10 cuốn biên lai trông giữ xe mệnh giá loại 40.000 đồng và ký vào sổ biên nhận của kế toán. Chúng tôi hoàn toàn không tự thu, mà theo biên lai in sẵn của phường. Bản thân tôi cũng đang rất bức xúc, vì thu phí theo quy định của phường nhưng chúng tôi lại bị lực lượng Quản lý thị trường dọa sẽ phạt vì thu sai quy định”, ông Nam nói.

Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in hình ‘đường lưỡi bò’: Cơ quan chức năng lên tiếng(VietQ.vn) - Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh mới đây đã lên tiếng liên quan đến vụ việc một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in hình "đường lưỡi bò" ở sân bay Cam Ranh.

Trong khi đó, theo báo Pháp Luật TP.HCM, quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành ngày 7/9/2017, về việc ban hành quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh dịch vụ trông giữ xe quy định rất rõ giá giữ một chiếc ô tô con chỉ 12.000 đồng.

Quyết định này nêu rõ dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước có mức thu như sau: xe đạp 2.000 đồng/lượt gửi ban ngày (ban đêm 4.000 đồng); xe máy 4.000 đồng ban ngày, ban đêm 6.000 đồng.

Riêng đối với ô tô con, ô tô điện 12.000 đồng/lượt gửi ban ngày và 18.000 đồng ban đêm; ô tô dưới 30 chỗ là 18.000 đồng ban ngày, 30.000 đồng ban đêm; ô tô từ 30 chỗ trở lên 18.000 đồng ban ngày, 30.000 đồng ban đêm; xe tải từ 10 tấn trở lên 24.000 đồng ban ngày và 42.000 đồng ban đêm.

Trả lời về vấn đề này, theo báo Giao Thông, ông Lê Viết Kiều - Chủ tịch UBND phường Trường Sơn cho biết, cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc thu phí trông giữ xe ô tô quá cao. UBND phường đã ký hợp đồng với anh Nam thầu bãi trông giữ xe ở bãi A (dưới chân đền Độc Cước). Phường chưa in vé cho bãi giữ xe này, có thể do chủ bãi tự in vé.

du-khach-bi-cat-co-voi-gia-giu-xe-lanh-dao-tp-sam-son-noi-gi

Chủ tịch phường Trường Sơn - ông Lê Viết Kiều. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Trao đổi với báo Giao Thông, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin này và đã giao cho Đội quản lý thị trường đến lập biên bản và xử phạt hành chính theo quy định. Còn về cuốn biên lai, hiện thành phố đang yêu cầu phường Trường Sơn báo cáo để làm rõ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang