Du khách chờ đón ngày được chiêm bái Đại tượng Phật Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen

author 11:02 26/01/2024

(VietQ.vn) - Hàng nghìn Phật tử và du khách cả nước đang hướng về Núi Bà, Tây Ninh chờ đón sự kiện trọng đại - lễ Khai quang Đại tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới sẽ diễn ra vào ngày 28/1/2024 (nhằm ngày 18/12 năm Quý Mão).

Tại miền đất hành hương Tây Ninh, các Tăng Ni, Phật tử và người dân đã sẵn sàng tâm thế tham gia đại lễ và chiêm bái đại tượng Phật Di Lặc ngự toạ trên đỉnh núi thiêng cao nhất Nam Bộ. “Thật sự tự hào khi Tây Ninh có tượng Phật Di Lặc lớn hàng đầu thế giới. Chúng tôi đang rất mong chờ đến lễ khai quang, để được tận mắt chiêm bái vị Bồ Tát đại diện cho lòng hỷ xả và niềm vui”, Phật tử Tâm Băng ở Trảng Bàng (Tây Ninh) chia sẻ.

Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc tọa lạc trên đỉnh núi Bà Đen

Với chiều cao 36 mét, chiều rộng lớn nhất 45m, diện tích bề mặt 4.651m2, nặng 5.112 tấn, Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc tọa lạc trên đỉnh núi Bà Đen được chế tác theo phương thức đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam: ghép 6688 viên đá sa thạch tự nhiên theo cảm hứng ruộng bậc thang. So với những bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất trên thế giới được kiến tạo từ đá, cả về chiều cao và trọng lượng, Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc tại Núi Bà Đen là tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới. 

Tôn tượng Phật Di Lặc được tạo tác ở tư thế ngồi trên thác nước chảy tràn với với khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỉ, hình tướng mập mạp, cổ đeo tràng hạt, mắt hướng về phía Đông nơi mặt trời mọc như hướng về tương lai. Trên đỉnh núi, ở độ cao gần 1.000m, cùng với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn uy nghi, đại tượng Di Lặc Bồ Tát sẽ làm nên một hành trình kết nối và thức tỉnh Từ, Bi, Hỷ, Xả - bốn đức tính tiềm tàng bên trong mỗi con người khi đến với ngọn núi thiêng của Nam bộ.

“Được biết Đại tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen có quy mô hàng đầu thế giới, nên tôi rất nóng lòng đón chờ ngày khai quang. Dù phải di chuyển hàng trăm cây số, chúng tôi vẫn không quản ngại, tất cả đều mong chờ được chứng kiến sự kiện thiêng liêng này”, Phật tử Minh Tâm ở Vĩnh Long chia sẻ. 

Theo Ban tổ chức, sự kiện Lễ khai quang Đại tượng Phật Di Lặc được tổ chức dưới sự chủ trì của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Tây Ninh do Hoà thượng Thích Niệm Thới – Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh làm trưởng ban tổ chức. Tại đây, nhiều nghi thức trang trọng sẽ được tổ chức như niệm Phật cầu gia hộ, sái tịnh khai quang an vị, tụng kinh chúc phúc…, đặc biệt là lễ dâng hoa đăng linh thiêng với sự tham gia của hơn 3.000 Phật tử cùng du khách.

Hiện 20.000 ngọn đăng đã và đang tiếp tục được đội ngũ cán bộ nhân viên tại Sun World Ba Den Mountain chuẩn bị kỹ lưỡng và trân trọng đặt tại nhiều điểm tại Khu du lịch để du khách, Phật tử đến núi Bà dịp này có thể tự tay viết lời ước nguyện. “Được tự tay viết lời nguyện ước lên ngọn đăng dâng lên Bồ Tát Di Lặc, đây thực sự là một trải nghiệm khó quên khi đến núi Bà Đen trong dịp này” - du khách Ngọc Bích (TPHCM) bày tỏ.
Dâng đăng trên đỉnh Núi Bà Đen

Cũng trong ngày đại lễ, Phật tử và du khách sẽ được chiêm ngưỡng Cầu Ước khổng lồ hình bán nguyệt, dài 90m, rộng 15m, được lát gạch phủ men kim loại ánh vàng tạo hình vân mây tượng trưng cho phước lạc, an bình. Từ cây cầu tâm linh đặc biệt này, du khách sẽ chiêm bái tượng Phật Di Lặc và ngắm bao quát toàn cảnh vùng đồng bằng và hồ Dầu Tiếng mênh mông từ trên cao, tận hưởng những thời khắc vi diệu, mọi muộn phiền được rũ bỏ nhường chỗ cho niềm hỉ hả, vô ưu.

Phía sau lưng và bao quanh tượng Di Lặc Bồ Tát là thác nước nhân tạo khổng lồ cao hàng đầu châu Á, lên tới 35m, tạo nên khung cảnh nhiệm màu trên đỉnh núi Bà Đen – nóc nhà Đông Nam Bộ. Thác nước chảy tràn qua 5 cung bậc cũng sẽ là sân khấu đặc biệt cho một show nhạc nước và ánh sáng cùng nghệ thuật biểu diễn đặc sắc l ần đầu tiên có tại Tây Ninh.

Tại núi Bà Đen, trong tháng Giêng năm Giáp Thìn, Hội xuân Di Lặc cũng sẽ được tổ chức với nhiều nghi thức trang trọng, thiêng liêng, nguyện cầu quốc thái dân an, vạn sự hỉ lạc. Với Phật tử và du khách, đây sẽ là dịp để cầu Đức Phật Di Lặc phù hộ cho một năm an vui, hạnh phúc và tương lai thịnh vượng.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang