5 hòn đảo đẹp như cổ tích tại Việt Nam

author 15:51 04/04/2015

(VietQ.vn) – Nếu mọi người đang lên kế hoạch du lịch cho mùa hè sắp tới, hãy nghĩ đến những hòn đảo tuyệt vời như thiên đường chốn nhân gian như Côn Đảo, đảo Ngọc Phú Quốc…

Sự thanh khiết của khu rừng trên biển, vẻ hoang sơ của dòng suối uốn lượn hay nét thơ mộng của những dòng thác chảy ra từ các vách núi... mang đến vẻ đẹp vừa thanh bình vừa lãng mạn của Việt Nam. Cùng tham khảo danh sách những hòn đảo việt nam sau đây để có những chuyến du lịch đảo tuyệt vời vào hè này.

Đảo Ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Được mệnh danh là Đảo Ngọc, Phú Quốc mê hoặc du khách với cảnh hoang dã của núi rừng, hùng vĩ của các thác nước, trong lành của các dòng suối, vẻ thơ mộng của những bãi biển tuyệt đẹp… tất cả như hòa quyện vào nhau như một bức tranh thủy mặc.

Du lịch đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam

Du lịch đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam

Đến đảo, du khách sẽ có những giây phút vô tư lự tắm tiên dưới dòng chảy của thác, cái đau không giống ai trong lần lặn bắt nhum, cảm giác thú vị khi thuê xe không cần thế chấp, hay nếu xe hết xăng, cứ thoải mái bỏ lại bên đường, sẽ có người đến lấy mà không mất mát gì.

Côn Đảo

Côn Đảo hay Côn Sơn là tên một quần đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km² ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo quyến rũ du khách với các bãi biển trong xanh ôm gọn những triền cát, những địa danh như Dinh Chúa Đảo, trại tù Phú Sơn, trại Phú Hải, Cầu tàu 914 ,cầu ma Thiên Lãnh, miếu bà Phi Yến, mộ chị Võ Thị Sáu...

Côn Đảo quyến rũ du khách với các bãi biển trong xanh ôm gọn những triền cát

Côn Đảo quyến rũ du khách với các bãi biển trong xanh ôm gọn những triền cát

Nếu thích khám phá, du khách có thể chinh phục đỉnh Rada, đi bộ xuyên rừng xuống bãi biển Ông Đụng lặn ngắm san hô, hay đi tàu qua hòn Bảy Cạnh xem rùa biển hoặc 12h đêm thăm mộ ở nghĩa địa Hàng Dương. 

Vinpearl Land

Vinpearl Land hay  Hòn Ngọc Việt là một khu du lịch sang trọng của Nha Trang nằm trên đảo hòn Tre. Ngoài biển xanh, cát trắng, Vinpearl Land tạo ấn tượng mạnh với du khách ở khu trò chơi trong nhà đưa ngược về quá khứ, khám phá lịch sử của con người và thiên nhiên hoang dã trong lòng một ngọn núi giả nhân tạo với cụm chiếu phim 4 chiều.

Vinpearl Land là một trong những hòn đảo Việt Nam thu hút nhiều khách nước ngoài

Vinpearl Land là một trong những hòn đảo Việt Nam thu hút nhiều khách nước ngoài

Khu trò chơi ngoài trời với hàng loạt các trò chơi cảm giác mạnh như đu quay dây văng, tàu hải tặc, tàu lượn siêu tốc; công viên nước ngọt với các làn trượt sống động, vui nhộn hay cuộc sống, vẻ đẹp của các loài sinh vật quý hiếm dưới đáy đại dương tại Thủy Cung.

Đảo Lý Sơn

Huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu. Là vết tích còn lại của một núi lửa 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm, đảo Lý Sơn mê hoặc du khách với những bức vách nham thạch hung vĩ nhiều hình dáng, cùng các bãi biển hoang sơ, trong vắt, vẻ uy nghiêm của chùa Hang, đình làng An Hải, chùa Đục, miệng núi Lửa, di tích lịch sử Hải đội Hoàng Sa - Trường Sa, Âm linh…

Du lịch đảo Lý Sơn mê hoặc du khách với những bức vách nham thạch hung vĩ

Du lịch đảo Lý Sơn mê hoặc du khách với những bức vách nham thạch hung vĩ 

Ngoài du lịch khám phá, du khách còn có dịp thưởng thức những món ngon, lạ độc của địa danh này. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến món gỏi được làm từ lá tỏi giòn, ngọt, đậm đà.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong, cát trắng, sóng nhẹ. 

Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp

Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp

Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là món cua đá “lạ, độc”, du khách còn có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm những rặng san hô mềm mại, những chú cá nhiều màu sắc. Những địa danh như chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà… cũng rất đáng để ghé vào khi đến nơi này.

Bảo Ngọc (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang