Du lịch dịp lễ 30/4: Kín chỗ, ‘cháy’ những tour truyền thống

author 15:42 06/04/2015

(VietQ.vn) – Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ đến 6 ngày liên tục, do đó nhu cầu đi du lịch, nghỉ lễ của người dân đã tăng cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Rất nhiều tour cho tới giờ đã không còn nhận khách.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Nhiều tour khóa sổ từ rất sớm

Cũng giống như xu hướng của nhiều dịp nghỉ lễ thời gian gần đây, các tour du lịch nước ngoài được rất nhiều người dân lựa chọn. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều khóa sổ tour đi du lịch nước ngoài từ rất sớm.

Lãnh đạo Công ty du lịch Viettravel cho biết, tính đến đầu tháng 4, các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Châu Âu đều đã khóa sổ, không còn nhận khách. Do lượng khách tăng mạnh, nên dự kiến, Viettravel sẽ tăng thêm tour đi hành trình ở một số nước thuộc khu vực Asean, và ngay cả một số thị trường trọng điểm du lịch ở trong nước như các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Tây, Phú Quốc, đi các nơi thuộc miền Bắc.

Saigon Tourist, một trong những đơn vị dịch vụ lữ hành lớn của Việt Nam cũng cho biết, tính đến nay, đơn vị này đã bán được cho khoảng 12.000 hành khách trong và ngoài nước đi nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay. Các tour đi nước ngoài như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia đều đã khóa sổ từ rất sớm, còn các tour Thái Lan, Singapore, Malaysia vẫn còn nhận khách, nhưng cũng chỉ là các tour khởi hành vào giáp dịp lễ.

Dự kiến, mùa nghỉ lễ 30/4 năm nay, khách đi du lịch nước ngoài tại Saigon Tourist sẽ tăng khoảng 30% và du lịch trong nước sẽ tăng khoảng gần 20% so với cùng kỳ của năm ngoái.

Theo ông Trần Thế Dũng – Phó Giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ, giá tour dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tăng khoảng từ 7 đến 15% so với mùa nghỉ lễ năm ngoái, vì giá dịch vụ vận chuyển và khách sạn có tăng nhẹ so với năm trước.

Khách đến đăng ký tour du lịch trong dịp lễ 30/4 năm nay tăng cao so với cùng kỳ (ảnh có tính minh họa)

Về việc khách hàng ưa chuộng các tour nước ngoài hơn tour trong nước, nhiều Công ty du lịch đã có chia sẻ với chúng tôi: Do năm nay có lịch nghỉ lễ sớm, giá tour tăng không nhiều, nên khách hàng đã chủ động đặt các tour nước ngoài từ sớm, còn các tour đường bộ trong nước, thông thường trước ngày nghỉ lễ 2 tuần thì khách hàng mới đến đăng ký đi nghỉ lễ.

Thận trọng với chất lượng dịch vụ

Lượng khách tăng cao vào một thời điểm khiến cho các địa điểm du lịch quá tải, không đáp ứng nổi nhu cầu, có thể đẩy đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Chính vì vậy, những đơn vị dịch vụ du lịch lữ hành uy tín, một khi đã đủ chỗ thì sẽ không còn nhận khách thêm nữa.

Một số đơn vị dịch vụ du lịch lữ hành nhỏ hiện vẫn còn nhận khách vào những giờ phút cuối, nhưng nguy cơ tiềm ẩn chất lượng dịch vụ không đảm bảo là rất lớn. Qua khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam trên các trang mạng thanh toán dịch vụ khách sạn tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc…vào thời điểm 30/4 năm nay đều báo đã hết phòng.

Một số chuyên gia trong dịch vụ lữ hành cho rằng, đây chính là tình trang các khách sạn ‘găm’ phòng để phục vụ du khách giờ chót, nhằm đẩy giá phòng lên cao, hoặc cũng có thể các khách sạn giữ phòng cho tour du lịch đã đặt sẵn.

Ngoài việc giá tour tăng nhẹ do các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển đều tăng trong dịp lễ năm nay…giá dịch vụ tại các điểm du lịch được dự báo cũng sẽ tăng do đón cả lượng khách đi theo tour, khách đi tự túc được dự báo sẽ rất đông. Chính vì vậy, các chuyên gia trong dịch vụ lữ hành khuyến cáo, người dân đi du lịch trong dịp lễ năm nay cần tham khảo giá cả các dịch vụ từ trước, để tránh bị ‘chặt chém’.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang