Du lịch Hà Nội mùa thu – phố xưa nhà cổ

author 05:45 18/08/2014

(VietQ.vn) – Thu Hà Nội với cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, mùi hoa sữa ngào ngạt góc phố là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi đặt chân đến đất kinh kỳ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thu về là thời điểm từng góc phố Hà Nội gợi cho con người có cảm giác say mê đến lạ lùng với không khí dịu mát, với những con đường ngập lá vàng, với những mặt hồ gợn sóng, và với không gian trong trẻo, bởi vậy mùa thu là thời điểm thích hợp để du khách thăm thú và khám phá thủ đô.

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hòa Lò Hà Nội

Nhà tù Hòa Lò Hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò được mệnh danh là địa ngục trần gian giữa lòng thủ đô tái hiện lại phòng giam tối bưng, xà lim chật chội, thiếu không khí cùng những hình phạt man rợ như những cú tát nảy lửa hay gông cùm, đánh đập trong các phòng biệt giam.

Hiện nay, khu di tích nhà tù Hỏa Lò vẫn còn khá nguyên vẹn với nhiều tư liệu quý được trưng bày khoa học là điểm tham quan hấp dẫn thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội được xem là công trình đồ sộ của thực dân Pháp giữa lòng thủ đô, sử dụng để biểu diễn các loại hình nghệ thuật cổ điển như Opera, nhạc thính phòng, kịch nói. Đây được xem là chứng tích thiêng liêng ghi dấu và lưu truyền những sự kiện lịch sử và cách mạng quan trọng bậc nhất của quốc gia cũng như của thủ đô Hà Nội.

Trường Đại học Tổng hợp

Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội

Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội

Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tọa lạc ở số 19 phố Lê Thánh Tông, vốn trước cách mạng tháng Tám là địa điểm của Viện Đại học Đông Dương được xây dựng theo kiến trúc Pháp.

Đại học Tổng hợp là một trường đại học khoa học cơ bản đa ngành, đa lĩnh vực, cũng là một trong ba trường Đại học hình thành nên Đại học Quốc Gia Hà Nội ngày nay.

Nhà thờ lớn

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội nằm ở phố Nhà Chung là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động tín ngưỡng của người dân thành phố Hà Nội. Với không gian rộng lớn, nơi đây được đánh giá là nhà thờ cổ kính và đẹp nhất Việt Nam.

Nhà thờ mang phong cách kiến trúc Gothic của châu Âu, theo mẫu của nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong. Khu cung thánh chạm trổ hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng kết hợp với hệ thống tranh Thánh bằng kính màu là điểm đặc biệt thu hút khách du lịch khi ghé đến thăm quan.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội được xem là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch với những góc phố nhỏ, hẹp, dòng người đi lại như thoi đưa rất dễ quyến rũ du khách. Khu phố được xem là trái tim của Hà Nội lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc và tràn đầy sức sống với những ngôi nhà như tranh vẽ xen kẽ là những quán cà phê nhỏ bé với không gian lãng mạn.

Vào thế kì 13, Hà Nội có 36 phố phường, nhưng cho đến nay đã lên đến hơn 50 phố với những tên phố thú  vị như phố Hàng Gai, Hàng Hòm, Hàng Bồ… là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế đặc biệt là vào thời điểm cuối tuần với chợ đêm Đồng Xuân sầm uất.

Hoàng thành Thăng Long

Cột cờ Hà Nội trong cụm di tích Hoàng thành Thăng Long

Cột cờ Hà Nội trong cụm di tích Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với kinh thành Thăng Long và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích ở Việt Nam. Nơi đây gắn với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, đồng thời cũng là nơi ghi dấu sự nối tiếp truyền thống ông cha trong quá trình giành, giữ độc lập cho Tổ quốc.

Hoàng thành Thăng Long được đánh giá là địa chỉ du lịch đặc biệt giữa thủ đô ngàn tuổi, một địa điểm du lịch hấp dẫn cho khách du lịch giữa tiết trời mát mẻ mùa thu.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội

Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội

Nằm cách Hồ Gươm chừng 2km về phía Tây, Văn Miếu Quốc Tử Giám là công trình kiến trúc có kết cấu khá phức tạp và đa dạng dường như thoát li hẳn với phố xá đông đúc của Hà Nội với 5 khu riêng biệt được bao quanh bằng tường gạch.

Văn Miếu được xây dựng từ năm 1070 thời Khổng Tử, cho đến nay nhiều hiện vật đã bị hư hỏng do chiến tranh, song đây vẫn được đánh giá là một trong những di tích phong phú ở thủ đô.

Hồ Gươm

Hồ Gươm im lìm chiều thu Hà Nội

Hồ Gươm im lìm chiều thu Hà Nội

Được ví như “viên ngọc xanh” giữa lòng Hà Nội, suốt bốn mùa Hồ Gươm là điểm hẹn cho nhiều cặp uyên ương cũng như nhiều khách du lịch muốn dừng chân khám phá thủ đô ngàn năm, đặc biệt là mỗi dịp thu về, sắc thu nhuộm vàng một góc phố.

Mùa thu Hồ Gươm đẹp dịu dàng với vòng ôm xanh thắm của những cây lộc vừng, mờ ảo dáng sương mờ của hàng liễu và chính những cảnh sắc ấy đã làm nên sắc thu của Hà Nội đi vào thơ, ca, nhạc, họa làm say đắm lòng người.

Hồ Tây

Một góc lãng mạn trong bức tranh Hà Nội đa màu đó chính là Hồ Tây mênh mông, trong trẻo và phóng khoáng. Đã từ lâu, Hồ Tây trở thành một điểm hẹn để người ta lui đến như một quán tính để hóng gió, để nhâm nhi ly cà phê ở một quán ven đường.

Chiều thu Hà Nội, lang thang Hồ Tây để hít hà không khí trong lành và tìm hiểu các giá trị văn hóa dân tộc qua những di tích lịch sử, qua những địa danh như đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ là điều thú vị cho những khách du lịch ưa khám phá, tìm hiểu.

Cao Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang