Thú vị du lịch 'đảo tôm hùm' với biển xanh cát trắng nắng vàng

authorTrần Thanh 14:40 17/03/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ là ngắm biển trong xanh tuyệt đẹp và nằm dài trên các bãi cát trắng mịn màng, du lịch Khánh Hòa hiện nay còn là hành trình khám phá những cái mới, trong đó có đảo tôm hùm.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Một trong những nơi dừng chân thú vị của du khách khi tới Khánh Hòa sẽ là chương trình du ngoạn biển đảo: Đảo Bình Ba – nằm cách thành phố Cam Ranh khoảng 2 giờ đi tàu, là hòn đảo chắn gió, giữ gìn sự bình yên cho vịnh Cam Ranh. Nhưng không chỉ vậy, chỉ một lần bạn vô tình đặt chân lên hòn đảo này sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ đến không muốn rời đi.

Thu hút du khách không chỉ có vẻ đẹp của các bãi biển trên hòn đảo, mà còn là vẻ đẹp của sự thân thiện, hiền hòa của người dân nơi đây, các món ăn đắc sắc, đặc biệt là tôm hùm. Tôm hùm được người dân ở đây nuôi nhiều và cực ngon được chế biến thành nhiều món ăn phong phú và món rượu được pha với tiết của tôm hùm xanh thì thật là một hương vị khó quên khi một lần được thưởng thức. Vì vậy mà hòn đảo này còn có một cái tên rất đặc trưng là “đảo tôm hùm”.

Cách càng Ba Ngòi - Cam Ranh 8 hải lý (khoảng 15 km) về phía đông, đảo Bình Ba cùng với mũi Điện và mũi Hờn tạo thành một “chốt cửa” tự nhiên vắt ngang qua vịnh. Với vị trí địa lý đặc biệt và thuận tiện, trong thời gian gần đây, Bình Ba nổi lên như một hòn đảo trong mơ của khách du lịch. Thiên nhiên hoang sơ, người dân hiếu khách đặc biệt là nước biển đặc biệt xanh trong với nhiều loại sản vật, chưa một lần đến Bình Ba hẳn là một điều tiếc nuối cho những ai yêu du lịch.
 
Khi đến với Bình Ba, mọi thường thường chọn đi thuyền của người dân trên đảo. Sau hơn một giờ đồng hồ, Đảo Bình Ba hiện dần lên với nhưng bè tôm hùm chi chít san sát tạo thành một vành đai quanh đảo. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn cano, thời gian rút ngắn còn một phần hai so với thuyền gỗ. 
 
Từ ngày 6/11/2015, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định không phát triển các loại hình du lịch ở khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba và Hòn Chút thuộc TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Do đó, khách du lịch trước khi xuống thuyền ra đảo đều phải trải qua quá trình kiểm tra giấy tờ tùy thân như chứng minh dân dân hoặc hộ chiếu (riêng khách nước ngoài thì không được phép ra đảo). Đây cũng là thủ tục chung nên lưu ý nếu bạn muốn đi du lịch ở những địa điểm có vị trí địa lý gần hoặc thuộc vùng quân sự ở nước ta hiện nay.
 
Du lịch Khánh Hòa với 'biển xanh cát trắng nắng vàng'

Bãi Nồm - một trong những bãi tắm đẹp nhất trên đảo Bình Ba

 
Với diện tích 3 kilomet vuông,  đảo Bình Ba hiện nay có hơn 1.000 hộ dân sinh sống. Phần lớn người dân ở Bình Ba có gốc từ Phú Yên và Khánh Hòa, sau những chuyến tàu đánh cá lênh đênh dài ngày trên biển, họ tìm thây một hòn đảo có nguồn nước ngọt ổn định,cây cối xanh tươi và khung cảnh hải hòa nên quyết định định cư lâu dài. 
 
Du lịch Khánh Hòa với 'biển xanh cát trắng nắng vàng'

Một góc nên thơ trên đảo Bình Ba

 
Sở dĩ Bình Ba được mệnh danh là đảo quốc tôm hùm bởi nơi đây, có đến một phần ba hộ dân có bè nuôi tôm hùm. Và bởi nhiều yếu tố thiên nhiên phù hợp, tôm hùm ở Bình Ba rất to, thịt dai và ngon nổi tiếng. Nếu đã đến Bình Ba, bạn nên một lần thử ăn tôm hùm Bình Ba. Có nhiều cách chế biến giữ được vị ngọt mát tự nhiên của thịt tôm như nướng, làm lẩu, nấu cháo... Giá tôm hùm ở đây giao động từ 500.000 đồng/kg đến 700.000 đồng/kg.
 
Đến Bình Ba, bạn không thể không đến bãi Nồm với bờ biển cát trắng phau nước xanh trong; ngắm bình minh ở bãi Chướng hoang sơ; lặn ngắm san hô ở bãi Nhà cũ, nhìn xuống hang yến có những chòi canh của người dân chênh vênh trên vách đá dựng đứng ở Thung lũng Tình Yêu và trải nghiệm Hầm tối và Hầm sáng ở khu di tích quân sự Pháp. Và còn rất nhiều trải nghiệm khám phá thiên nhiên nữa bạn có thể thử ở Bình Ba với giá cả rất hợp lý.  
 
Du lịch Khánh Hòa với 'biển xanh cát trắng nắng vàng'

Ngắm bình minh là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Bình Ba

Trong thời gian gần đây, vì lượng khách du lịch càng ngày càng gia tăng, nhiều hình thức chèo kéo và tranh giành khách đã nổi lên ở bến tàu. Tuy nhiên, những người dân sống trên đảo vẫn rất nhiệt tình và dễ thương. Khách du lịch có thể dễ dàng được hướng dẫn tận tình các địa điểm đẹp trên đảo, những sản vật địa phương và có thể ở homestay với người dân với mức giá vô cùng rẻ.
 
Ngoài ra với mức giá trung bình 80.000 một ngày, bạn có thể thuê xe máy ngay trên đảo và tự trải nghiệm bằng cách rong ruổi trên những con đường, tham quan lô cốt, súng thần công, đường hầm xuyên núi từ thời Pháp để lại. Thậm chí nếu được biên phòng chấp thuận bạn có thể ra ngọn hải đăng để ngắm cảnh bao la hùng vĩ của vùng biển đảo nơi đây.
 
Dưới đây là kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba mà chúng tôi tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé!

Ngày 1: Cam Ranh – Đảo Bình Ba

Sáng: Bạn có thể dùng điểm tâm sáng tại Cam Ranh. Sau đó di chuyển đến cảng Ba Ngòi, đi tàu ra đảo Bình Ba, bạn sẽ được thử cảm giác lênh đênh trên biển khoảng hơn một giờ, ngắm cảng Quân sự Cam Ranh, các hòn, các cửa biển lớn, những tàu đánh cá… Đến đảo, chúng ta tự do tham quan và tìm hiểu cuộc sống người dân trên đảo đây hoặc tắm biển tại bãi Nồm. Sau đó, dùng cơm trưa trên bè với các món ăn đậm chất miền biển của người dân nơi đây.

Chiều: Bạn có thể đi xe điện tham quan quanh đảo Bình Ba đến với những điểm như: Đình Bình Ba, Lăng Cá Ông, Tịnh Thất Ngọc Gia Hương hoặc Điện Địa Tạng, tìm hiểu về lịch sử cũng như đời sống của người dân địa phương.

Tối: Nghỉ đêm tại Bình Ba.  

Ngày 2: Đảo Bình Ba – Cam Ranh – TP HCM

Sáng: Các bạn đến Bãi Chướng (tự túc thuê xe máy hoặc xe điện), ngắm bình minh trên đảo, một trong những cảnh đẹp kỳ vỹ trên xã đảo. Dạo một vòng quanh các bãi biển, lưu lại những bức ảnh kỷ niệm độc đáo. Sau đó dùng điểm tâm sáng, lên tàu đi tham quan lồng bè nuôi tôn hùm. Các bạn được tìm hiểu công việc đánh bắt, cách thức nuôi tôm hùm của người dân xứ đảo. Ngoài ra có thể tự tay chọn mua những hải sản tươi ngon tại nhà bè về làm quà cho gia đình vừa bạn bè.

Chiều: Trên đường về TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể dừng chân tham quan mua sắm và thưởng thức các đặc sản miễn phí tại Ninh Thuận: Rượu Nho, Mật Nho, Tỏi Phan Rang. Tiếp tục hành trình về đến Phan Thiết, bạn có thể tham quan mua sắm những đặc sản Phan Thiết như: nước mắm Phan Thiết, Thanh Long… 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang