Du lịch Việt Nam trong mắt khách tây

authorLăng Dương 10:00 18/09/2016

(VietQ.vn) - Du lịch Việt Nam, nhiều khách Tây yêu nước ta vì người dân sống tình cảm nhưng họ lại ghét lối hành xử khiếm nhã của một số người.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…Du lịch Việt Nam càng ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Liệu chúng ta có tò mò về cảm nhận của những vị khách Tây với đất nước và con người Việt?

Chủ nhân blog du lịch JunKo's Junk là một người Mỹ hiện sống tại Việt Nam. Anh thường xuyên nhận được những câu hỏi như: "Cuộc sống ở đó ra sao?", "Làm sao mà anh có thể xoay sở được?", "Cậu có phải trải qua giai đoạn sốc văn hóa nào không?",... Anh trả lời những thắc mắc này bằng cách đưa ra lý do yêu hay khó chịu ở Việt Nam.

Yêu Việt Nam vì…

Cảnh đẹp

Tôi đang sống tại Sài Gòn, cảnh đẹp nơi đây không có gì để khoe khoang quá nhiều. Tuy nhiên, xét về tổng thể, Việt Nam là một đất nước xinh đẹp.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…

Du lịch Việt Nam được khách Tây yêu thích vì có nhiều cảnh đẹp 

Việt Nam có những vịnh biển đẹp nhất thế giới, đặc biệt vịnh Hạ Long thường xuyên được xếp hạng cao trên bản đồ thắng cảnh thế giới.

Ẩm thực phong phú

Chủ quan mà nói, tôi thấy đồ ăn Việt ngon tuyệt. Từ phở tới cơm và những món khác đều có hương vị hấp dẫn.

Những món ăn phổ biến thường dùng nhiều nước mắm và rau thơm như lá bạc hà hay sả chanh. Ẩm thực Việt cũng nổi tiếng vì sử dụng nguyên liệu tươi sống.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…

Ẩm thực phong phú là lý do khiến khách Tây thích du lịch Việt Nam 

Người bản địa dễ mến

Phần lớn người dân tôi gặp trên đường du lịch đều rất thân thiện, hay giúp đỡ và tốt bụng, họ sẵn sàng tìm đủ mọi cách để có thể biết được bạn đang gặp khúc mắc gì, dù họ chỉ biết một chút tiếng Anh.

Mặc dù có những khác biệt về văn hóa, người Việt Nam vẫn luôn thích gặp gỡ và trò chuyện với người nước ngoài.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…

Người bản địa dễ mến là lý do quan trọng khiến khách Tây thích du lịch Việt Nam  

Lối sống trọng tình cảm

Nếu trân trọng những điều dung dị trong cuộc sống, bạn nên đến Việt Nam. Tất nhiên bạn vẫn sẽ gặp những người không hoàn toàn thật thà, cửa hiệu bán giá cao nhưng phần lớn người dân đều sống vì gia đình.

Quan điểm về cuộc sống chất lượng đối với người Việt chính là đồ ăn ngon, nơi làm việc tốt và biết tận hưởng. Thật khó để diễn tả chính xác, nhưng từ khi chuyển tới đất nước này, nhịp sống của tôi như chậm lại theo một hướng tích cực.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…

Lối sống tình cảm của dân ta khiến khách Tây yêu thích du lịch Việt Nam 

Chi phí sinh hoạt hợp lý

Là một người nước ngoài, tôi rất hài lòng với chi phí sinh hoạt và giá thành của các mặt hàng tại đây.

Tôi luôn có thể đưa cả gia đình ra ngoài dùng bữa trong một tối mùa hè nóng nực ở Việt Nam, mà hoàn toàn không phải lo lắng về chi phí như khi sống tại Mỹ.

Ghét Việt Nam vì...

Giao thông hỗn loạn

Tôi từng nghĩ tình trạng giao thông ở California, Mỹ rất tệ nhưng việc lái xe ở Việt Nam còn đáng sợ hơn. Những chiếc xe máy ở đây luôn lao qua bạn với tốc độ khó tin. Người đi bộ thường cố gắng sang đường không đúng nơi có vạch vào giữa lúc tan tầm.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…
Giao thông hỗn loạn khiến khách Tây ghét du lịch Việt Nam  

Không phải mọi nơi ở Việt Nam đều có giao thông hỗn loạn, ví dụ việc đi lại ở Huế rất dễ chịu so với Sài Gòn.

Người dân hành xử khiếm nhã

Tôi thấy phần lớn những lần tôi tiếp xúc với người bản địa đều ổn. Tuy nhiên, những người lạ đều rất thô lỗ, đặc biệt là những người bán hàng ở chợ hay khu vực đông đúc. Nhiều người không bao giờ nhường lối cho bạn, hay có những người sẵn sàng dừng lại đột ngột trước mặt bạn khi đi đường. Có người sẽ va phải bạn, hút thuốc phả khói vào mặt bạn và cố tình lờ đi.

Du lịch Việt Nam, khách Tây yêu, ghét vì…
 Văn hóa xếp hàng hỗn loạn khiến khách Tây khó chịu khi du lịch Việt Nam 

Một điểm đáng buồn nữa là văn hóa xếp hàng kém. Nhiều người không ngại xô đẩy, giành chỗ với bạn, một số khác thì từ từ nhích tới nơi bạn đứng rồi chen lên phía trước.

Tội phạm hoành hành

Tôi chưa từng chứng kiến vụ trộm cướp nào xảy ra. Điều tôi chia sẻ được rút ra từ những gì gia đình và bạn bè kể lại.

Bạn chắc chắn sẽ thành nạn nhân của một vụ cướp giật nếu khinh suất, bất kể đó là Việt Nam hay những nước phương Tây. Ở Sài Gòn, bạn nên quan sát khu vực xung quanh và lưu tâm đến đồ đạc của mình.

Ngày mai diễn ra Fesival Dù lượn ‘Bay trên mùa vàng’ ở Yên Bái(VietQ.vn) - Từ ngày 17-19/09/2016, Festival Dù lượn "Bay trên mùa vàng" sẽ được tổ chức tại đèo Khau Phạ, Yên Bái, đúng mùa lúa đẹp nhất ở đây.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang