Xe Ford Focus 2018 vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm dù được đánh giá là tiêu chuẩn và an toàn

author 12:51 17/03/2019

(VietQ.vn) - Mặc dù xe Ford Focus 2018 sở hữu phong cách độc đáo, công nghệ tản nhiệt giúp tăng khí động học nhưng nó cũng không tránh khỏi nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Ford Focus 2018 là dòng xe thuộc phân khúc C, được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback.

Xe còn sở hữu ngoại thất với lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong cỡ lớn, cụm đèn pha mảnh kết hợp với điểm nhấn là dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù hình thang ngược phá cách. Trên phiên bản Ford Focus Titanium 2018, xe sử dụng đèn pha HID tự bật khi trời tối đi kèm chức năng tự động rửa sạch.

Gương chiếu hậu chỉnh điện gập tự động, tích hợp đèn báo rẽ, đặc biệt mặt gương tích hợp sấy điện thiết kế cong phần rìa hạn chế tối đa điểm mù, ốp gương được sơn cùng màu thân xe thay vì mạ crom như những khuynh hướng hiện thời. Tay nắm cửa tích hợp mở khóa không cần chìa và cũng được sơn đồng màu với thân xe.

Ford Focus sở hữu thiết kế sang chảnh, động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn lộ nhiều nhược điểm

 Ford Focus sở hữu thiết kế sang chảnh, động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn lộ nhiều nhược điểm

Đặc biệt, về nội thất xe có ghế ngồi trên phiên bản Focus Titanium 2018 được bọc da hoàn toàn và ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Vô-lăng 3 chấu theo phong cách thể thao với những điểm gù đặt ngón tay khá ngầu, phù hợp với tổng thể nội thất. Ngoài ra vô lăng được bọc da và có kích thước vừa vặn, có thể điều chỉnh 4 hướng.

Hệ thống nội thất hiện đại, cửa sổ trời được chỉnh bằng điện. Hệ thống giải trí được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng TFT 8 inch, có thêm khe cắm thẻ nhớ SD, USB, Bluetooth.

Đặc biệt, xe còn có hệ thống âm thanh 9 loa có chất lượng tốt, và hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Với những khách hàng bận rộn với công việc và có nhu cầu kết nối internet mọi lúc mọi nơi thì Focus cũng trang bị sẵn một bộ phát Wifi Internet. Ford Focus Titanium cũng được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện kích thước nhỏ, chủ yếu phục vụ cho hành khách ngồi phía trước.

Thuộc dòng xe tiêu chuẩn nhưng Toyota Land Cruiser Prado 2018 vẫn lộ nhược điểm(VietQ.vn) - Được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng xe Toyota Land Cruiser Prado 2018 phiên bản mới cũng vẫn lộ nhược điểm khiến khách hàng phàn nàn.

Ford Focus 2018 Titanium được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L Duratec 16 van, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm từ 1.600 – 5.000 vòng/phút. Xét về sức mạnh, Focus gần như đứng đầu phân khúc hạng C.

Xe còn có tính an toàn tuyệt đối với 6 túi khí bao gồm: túi khí đôi cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hành khách trước và túi khí rèm dọc kính xe.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì xe Ford Focus 2018 cũng không tránh khỏi phàn nàn do nhiều nhược điểm còn tồn tại như: Không gian nội thất hơi chật, lưng hàng ghế sau khá đứng.

Các nút bấm trên vô-lăng nếu chưa quen sẽ khó sử dụng do đặt sát và nhỏ. Cột chữ A hơi lớn làm giảm tầm nhìn khi vào cua. Nhất là tính năng phanh tự động hoạt động khá nhạy, không phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam.

Một nhược điểm nữa khiến khách hàng Việt Nam còn phải băn khoăn khi quyết định mua đó chính là chi phí thay thế phụ tùng tương đối cao.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang